ปรับหนุ่มเขมรสาวเวียดนามเจ้าของเบเกอรี่ 22,000 เหรียญข้อหาปล่อยสินค้าขึ้นรา

ภาพพายขึ้นราของร้าน Jam and Sugar Bakehouse ในนครแอดิเลด แต่ทำไมลงวันที่ 14 ก.ย. 2016 : ภาพจากนสพ. The Daily Mail

9 พ.ย. 2018 ร้านเบเกอรี่ปล่อยให้พายและแซนด์วิชสำหรับขายแก่ลูกค้าขึ้นรา และทิ้งสินค้าเบเกอรี่ให้เน่าคาถาดดูแล้วน่าสะอิดสะเอียน ได้ถูกสั่งปรับจากความผิดตามพระราชบัญญัติความปลอดภัยในอาหาร

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอาหาร (จากเทศบาล) ได้ตรวจพบภาพอันน่าสยดสยองของอาหารทั้งในส่วนสินค้าสำหรับจำหน่ายและภายในห้องทำอาหารของร้าน Jam and Sugar (JAS) Bakehouse ที่ถนน St Vincent St. ย่าน Port Adelaide ในนครแอดิเลดหลังจากลูกค้าร้องเรียนเมื่อปีที่ผ่านมา (น่าจะปี 2016)

ร้านเบเกอรี่ดังกล่าวมีนาย Monipiseth Norodom และ Thi Huong Tran Le ผู้มีเชื้อสายเขมรและเวียดนามเป็นเจ้าของ ทั้งสองถูกเปรียบเทียบปรับรวมกันเป็นเงิน 22,680 เหรียญ (543,000 บาท*) หลังจากทั้งคู่ยอมรับสารภาพผิดต่อการฝ่าฝืนพระราชบัญญัติอาหารรวม 32 ข้อหา

ภาพพาย 4 ชิ้นใต้เคาน์เตอร์รับลูกค้าที่มองจากข้างนอกดูดี แต่ถ้ามาดูจากด้านในแล้วแทบอ้วก : ภาพจากนสพ. The Daily Mail

ในการเข้าตรวจในเดือนสิงหาคม 2016 เจ้าหน้าที่ได้พบเชื้อราในเจลาตินสีแดง, มะเขือเทศและแอปเปิลผ่าชิ้น และพบแมลงตัวหนึ่งเสียชีวิตอยู่ในถาดใส่ขนมช็อกโกแลต

พวกเขายังพบพายขึ้นรา 4 ชิ้นถูกทิ้งไว้ในชั้นใต้เคาน์เตอร์รับลูกค้าวางอยู่ใกล้ที่เย็บกระดาษและผ้าซับน้ำสีเหลือง

พบพายอีก 12 ชิ้นในตู้วางขายมีราขึ้นสีดำ, เขียวและขาว ยังมีเค็กอีก 10 ชิ้น, และแซนด์วิชหมูแฮมใส่มะเขือเทศ 18 ชิ้นมีราขึ้นเช่นกัน

หมูแฮมเห็นได้ชัดว่ามีสีเปลี่ยนไป โดยเปลี่ยนเป็นสีเทาอมน้ำตาล เจ้าหน้าที่ยังได้กลิ่นเหม็นบูดออกมาจากแซนด์วิช

แม้แต่ในห้องเย็นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบพายคาราเมลและหม้อใส่น้ำสลัดปลาทูน่าก็มีเชื้อราขึ้น

ภาพพาย 12 ชิ้นที่แสดงในชั้นวางขายมีราขึ้นสีดำ, เขียวและขาวไว้ให้ลูกค้าเลือกซื้อไปรับประทาน : ภาพจากนสพ. The Daily Mail

จิงโจ้นิวส์ได้เลือกภาพที่หนังสือพิมพ์ The Daily Mail นำเสนอเฉพาะที่พอดูไม่น่าเกลียดจำนวนสามภาพ ซึ่งเป็นภาพจากสำนักงานศาลปกครอง (courts administration authority เป็นหน่วยงานอิสระขึ้นกับรัฐบาลในการจัดการงานศาลยุติธรรมโดยผ่านการใช้อำนาจตุลาการ)

อย่างไรก็ตามทั้งนาย Norodom และนาง Tran Le ได้ปิดร้านของตนเองก่อนที่จะถูกเทศบาลสั่งปิดทันทีหลังเจ้าหน้าที่ตรวจพบ ส่วนที่ตั้งร้านขายเบเกอร์รีในปัจจุบันได้เปลี่ยนชื่อใหม่และเปลี่ยนมือเจ้าของไปแล้ว

หมายเหตุ *อัตราแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2018 เงิน 1 ดอลลาร์ออสเตรเลียเท่ากับ 72 เซนต์สหรัฐและเท่ากับ 23.95 บาท

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading