เจ๊ Clover Moore วางแผนดันธุรกิจบันเทิงซิดนีย์เปิดบริการจนถึงตี 5

นาง Clover Moore นายกเทศมนตรีเทศบาลเขต City of Sydney : ภาพจาก clovermoore.com.au / photo by Jamie Williams

7 พ.ย. 2017 ฝ่ายการเมืองของเทศบาล City of Sydney ได้เปิดเผยแผนที่พวกเขาเรียกว่า “Golden Age” หรือยุคทองเพื่อเปิดทางให้ร้านค้า, บาร์, ร้านอาหารและคาเฟ่สามารถเปิดบริการได้ตลอดทั้งคืนจนถึงเวลา 5.00 น.

ภายใต้แผนของเทศบาลพื้นที่ที่จะเปิดถึงตี 5 จะครอบคลุมพื้นที่ในเขตธุรกิจใจกลางเมืองจาก Darling Harbour ไปยัน Hyde Park และ Central แล้วยังครอบคลุมไปถึงย่านที่อยู่อาศัยและธุรกิจใหม่คือ Barangaroo และ Green Square จะเป็นเมืองไม่หลับไหลเปิดดำเนินธุรกิจได้อยู่ถูกต้องตามกฎหมายไปจนถึง 5.00 น.และหากเป็นผลสำเร็จก็จะขยายไปจนตลอด 24 ชั่วโมงทีเดียว (แล้ว Kings Cross ล่ะ!)

อย่างไรก็ตามแผนการดังกล่าวยังติดขัดอยู่ที่กฎหมายของรัฐบาลรัฐนิวเซาท์เวลส์ที่ให้ปิดบริการในเวลา 1.00 น.หรือ 2.00 น. (แล้วแต่พื้นที่) ภายใต้กฎเหล็กที่เรียกว่า “lockout laws”

นาย Paul O’Toole รัฐมนตรีดูแลงานการแข่งขันใช้ความเร็วและการพนันของรัฐบาลรัฐน.ซ.ว.กล่าวว่า แผนการดังกล่าวมีความจำเป็นต้องให้แน่ใจว่าการใช้ความรุนแรงที่มีสาเหตุมาจากธุรกิจยามราตรีจะไม่หวนกลับมาอีก

เทศบาล City of Sydney ซึ่งดูแลเวลาเปิดปิดของสถานบันเทิงในพื้นที่ของตนให้เป็นไปตามกฎหมาย ยังต้องการให้บาร์ขนาดเล็กและร้านอาหารเปิดบริการไปจนถึงเวลา 2.00 น. ในพื้นที่ธุรกิจรอบนอกตัวเมืองชั้นในอีกสามแห่งคือที่ Newtown, Redfern และ Surry Hills

นาง Clover Moore นายกเทศมนตรีเทศบาลเขต City of Sydney กล่าวว่าแผนการดังกล่าวจะช่วยลดแรงกดดันออกจากย่าน Newtown ที่กลายเป็นแหล่งเที่ยวยามดึกของคนเมืองมานับตั้งแต่กฎหมายกำหนดเวลาปิดบริการ (lockout laws) ถูกนำมาบังคับใช้ในปี 2012 และแผนการของเธอจะช่วยให้ซิดนีย์ซิตี้ปลอดภัยขึ้น และเป็นที่ดึงดูดมากขึ้น

นาง Moore ต้องการให้ซิดนีย์กลับไปสู่ยุคทองในปี 2007-2012 ในยุคที่ธุรกิจในตัวเมืองเจริญรุ่งเรือง, เป็นเมืองที่โลกรู้ว่าซิดนีย์ยามราตรีมีความคึกคักและรื่นเริง ก่อนที่จะถูกทำลายโดยกฎหมาย lockout laws

แผนการของเธอได้รับการสนับสนุนจากหอการค้าธุรกิจแห่งซิดนีย์ (Sydney Business Chamber) โดยเห็นว่าการขยายเวลาเปิดบริการออกไปจะทำให้ธุรกิจร้านค้ามีโอกาสในการทำธุรกิจภาคกลางคืนมากขึ้น

เทศบาลมีแผนที่จะยื่นข้อเสนอ Golden Age ในวันที่ 19 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading