ราชินี “กินแล้วหนี” มีสิทธิติตคุก หลังเบี้ยวไม่จ่ายค่าครัวซองต์ $22.50

นาง Lois Loder ราชินี Dine & Dash : ภาพจากเฟสบุ๊คของเธอโพสต์ในวันที่ 18 ส.ค. 2016

8 พ.ย. 2018 สตรีผู้ได้รับฉายาว่า “Dine & Dash Queen” หรือ “D & D Queen” หรือ “ราชินีแดกแล้วดาบ” (ขออภัยหยาบนิดหนึ่งแต่เพื่อให้คล้องตัวสะกด) หลังจากเข้าไปกินอาหารหลายแห่งแล้วหลบหนีไม่จ่ายเงิน ขณะนี้เธอได้รับประทานอาหารฟรีสมใจนึกอยู่ในห้องขังอย่างน้อยก็อีกหลายวันก่อนได้ประกันตัว

เจ้าของฉายา “ราชินี D & D” ผู้นี้มีนามว่านาง Lois Loder อายุ 44 ปีจากนครเพิร์ท ได้ถูกนำขึ้นพิจารณาคดีที่ศาลแขวงรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียเมื่อวันอังคารที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมาโดยผ่านระบบวิดีโอเชื่อมต่อจากสถานกักกันหญิง Melaleuca Remand and Reintegration Facility ในย่าน Canning Vale เขต City of Canning ทางใต้ของนครเพิร์ทเพื่อการพิจารณาการประกันตัว แต่คำยื่นขอประกันมีความล่าช้า ทำให้การพิจารณาต้องเลื่อนออกไปอีกภายในเดือนนี้

นาง Loder ผู้ซึ่งใช้ชื่ออื่น ๆ อีกหลายชื่อถูกตั้งข้อหาฉ้อโกง 33 คดีและพยายามฉ้อโกงเพื่อการขโมยทรัพย์สินและยาเสพติดอีก 16 คดี

เธอได้ยอมรับสารภาพผิดจำนวน 28 คดี และในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาผู้พิพากษาได้เตือนว่าเธอมีโอกาสสูงที่จะต้องรับโทษจำคุกถ้าถูกตัดสินว่ามีความผิด

นาง Loder มีประวัติอันช่ำชองต่อการรับประทานอาหารแล้วหลบหนี ก่อนมาตกม้าตายแบบไม่สมราคา เมื่อเธอถูกจับเข้าสถานกักกันหญิง Melaleuca ในเดือนกันยายนที่ผ่านมาจากการเข้าไปสั่งครัวซองต์และเครื่องดื่มโมจิโต้ (mojito ค็อกเทลฉบับคิวบามีเหล้ารัมขาว, น้ำตาล, น้ำมะนาวและโซดา) ที่ร้านคาเฟ่ Gordon St Garage Cafe ถนน Gordon St. ย่าน West Perth ในเพียงราคา 22.50 เหรียญแล้วพยายามหลบหนีไปโดยไม่จ่ายเงิน

นาง Lois Loder และนาย Chiminh Phun คนที่เป็นมากกว่ากิ๊กขณะเข้าไปกินอาหารที่ร้าน Terrazza Cafe ในย่าน Applecross นครเพิร์ทแล้วชักดาบ : ภาพที่ร้านอาหาร Terrazza Cafe นำมาแฉในสื่อสังคมออนไลน์

งานนี้นาย Callum Jenning ผู้จัดการร้าน Gordon St Garage Cafe กลายเป็นฮีโร่ของเหล่าบรรดาผู้ประกอบธุรกิจร้านอาหารและคาเฟ่ เพราะผู้ได้ชื่อว่าเป็นราชินี Dine & Dash ถูกตำรวจจับจากร้านนี้

นาง Loder ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงเหตุการณ์กินแล้วชักดาบครั้งสุดท้ายของเธอว่า แท้จริงเป็นเรื่องเข้าใจผิดและไร้สาระสิ้นดี

เธออ้างว่านาย Jenning บอกกับเธอว่าทางร้านไม่รับชำระโดยบัตรเครดิตแต่รับเฉพาะเงินสด เนื่องจากระบบอิเล็กทรอนิกส์ขัดข้อง แต่ในตอนนั้นเธอมีเงินสดอยู่เพียง 20 เหรียญเท่านั้น

ซึ่งถ้าเธอรู้จะมีเรื่องราวใหญ่โต เธอจะไปกดเงินจากตู้ ATM มาให้ เรื่องมันก็จะได้จบกัน แต่เขากับบอกให้เธอนั่งลง (จนกว่าตำรวจจะมา)

แต่นาย Jenning ได้เล่าเหตุการณ์คนละเรื่องเดียวกัน โดยอ้างว่าเขาและนาง Loder ได้พูดกันเพียงไม่กี่คำเมื่อเธอเข้ามาสั่งครัวซองต์ที่เคาน์เตอร์แล้วตามด้วยโมจิโต้

นาง Loder อยู่ในร้านได้ประมาณไม่กี่นาที เพื่อนร่วมงานของเขาสังเกตเห็นเธอมีท่าทางพิรุธขณะเดินออกจากร้านไปอีกทางหนึ่ง นาย Jenning รออยู่ระยะหนึ่งจึงมั่นใจว่าเธอหลบหนีไม่ชำระเงินแน่ เขาจึงตัดสินใจเดินตามไปทันและขัดขวางเธอ แจ้งให้ทราบว่าเธอจำเป็นจะต้องกลับไปจ่ายค่าอาหารที่ร้าน

แต่นาง Loder อ้างว่าเธอได้วางค่าอาหารไว้บนโต๊ะแล้ว แต่นาย Jenning บอกว่าเขาไม่คิดเช่นนั้น

นาง Lois Loder ดูท่าเธอจะรักแมวและรักเด็กเพราะเฟสบุ๊คของเธอชอบถ่ายรูปกับแมวและเด็กอยู่หลายภาพ : ภาพจากเฟสบุคของนาง Lois Loder

นาง Loder ถูกตั้งฉายาว่า “ราชินี Dine & Dash” หลังจากเธอถูกร้านอาหารและโรงแรมหลายแห่งในนครเพิร์ทและพื้นที่โดยรอบนครหลวงกล่าวว่า พวกเขาก็ได้รับประสบการณ์เธอเข้าไปรับประทานอาหารแล้วเผ่นหนีไม่ชำระค่าอาหาร

เธอเป็นข่าวตามหน้าสื่อมวลชนระดับประเทศครั้งแรกในเดือนเมษายนที่ผ่านมา เมื่อเจ้าของร้านอาหาร Elmar’s ที่ตำบล Valley ในภูมิภาค Swan Valley ใช้สื่อสังคมออนไลน์เผยภาพของเธอและเพื่อนชาย เข้าไปประประทานอาหารแล้วไม่จ่ายเงินจำนวน 250 เหรียญ จากนั้นจึงมีร้านอาหารและโรงแรมอื่น ๆ ที่ตกเป็นเหยื่อของเธอออกมาเปิดเผยตัว

ส่วนเพื่อนชายของนาง Loder ที่เธอมักพาไปกินอาหารแล้วชักดาบคือนาย Chiminh Phun วัย 41 ปีแท้จริงเป็นผู้อยู่กินฉันท์สามีภรรยาของเธอ เขามีกำหนดขึ้นศาลในเดือนพฤศจิกายนนี้เช่นกัน

หมายเหตุ ท่านสามารถอ่านข่าวเกี่ยวเนื่องกับคดีของนาง Lois Loder ราชินี Dine & Dash ได้ด้วยการกดคลิก “คดีนาง Lois Loder” ที่ Tags ท้ายข่าวนี้

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading