จำคุกนักธุรกิจ 4 ปีข่มขืนสาว หลังงานปาร์ตี้ที่เพนท์เฮาส์ของอภิมหาเศรษฐีจีน

ข่าวออนไลน์จากสำนักข่าวต่าง ๆ วันที่ 13 ต.ค. 2018 เสนอข่าวการตัดสินลงโทษจำคุกนาย Longwei Xu ที่ได้รับความสนใจจากสื่อยักษ์ใหญ่ในสหรัฐอย่าง New York Times และ The Straits Times ของสิงคโปร์

13 ต.ค. 2018 นักธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ถูกศาลตัดสินจำคุก 4 ปีในข้อหาข่มขืนนางแบบสาวสวยวัย 20 ปีที่เขาพามาร่วมงานปาร์ตี้ที่จัดโดยนาย Richard Liu อภิมหาเศรษฐีอีคอมเมิร์ชหมายเลขสองของประเทศจีน ตามที่จิงโจ้นิวส์เคยเสนอข่าวมาแล้ว

เมื่อวานนี้ที่ 12 ตุลาคมผู้พิพากษาหญิง Nicole Noman แห่งศาลแขวงรัฐนิวเซาท์เวลส์ได้กล่าวถึงนาย Longwei Xu หรือ Tommy Xu จำเลยในคดีนี้ว่า เป็นคนหยิ่งทะนงว่าความร่ำรวยและดูดีของเขาจะสามารถสยบให้หญิงสาวยอมจำนนแนบเท้า แต่เขาคิดผิดถนัดเมื่อหญิงสาวที่เอเยนซี่จัดหามาไม่เล่นด้วย เขาจึงเปลี่ยนมาใช้กำลัง

ผู้พิพากษา Noman กล่าวว่า การใช้กำลังทำร้ายร่างกายเหยื่อสาวถือเป็นอาชญากรรมร้ายแรง

เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมาคณะลูกขุนพบว่านาย Xu วัย 29 ปีมีความผิดจำนวน 7 ข้อหาที่รวมถึงการใช้กำลังกระทำอนาจารต่อสตรี, ใช้กำลังและมีเพศสัมพันธ์กับสตรีโดยปราศจากความยินยอม, กระทำการขืนใจโดยรู้ว่าเหยื่อไม่ยินยอม

คำตัดสินเกิดขึ้นหลังจากคณะลูกขุนได้รับฟังว่า นาย Xu ได้เชิญเหยื่อไปร่วมงานปาร์ตี้ในวันที่ 26 ธันวาคมปี 2015 โดยเขาและแขกชายคนอื่น ๆ พยายามชักชวนให้เธอดื่ม เมื่อเห็นเธออยู่ในอาการเมาจนทรงตัวไม่อยู่ นาย Xu จึงอาสาพาเธอไปส่งบ้านพัก

แทนที่เขาจะพาเธอไปส่งบ้านตามที่พูด นาย Xu กลับพาเธอมาที่ห้องพักของเขาในโรงแรมหรู Shangri La Hotel ย่าน The Rocks ริมอ่าวซิดนีย์ สถานที่ที่เขาพยายามมีเซ็กซ์กับเธอเป็นชั่วโมง ๆ (มาจากคำว่า hours เลยเดาไม่ถูกว่ากี่ชั่วโมง)

เหยื่อสาวได้ให้การผ่านระบบโสตทัศน์และล่ามแปลภาษาจีนกลางมายังศาลว่า นาย Xu ได้ใช้กำลังปลุกปล้ำถอดเสื้อผ้าเธอ เขาจับเธอกดลงกับเตียงนอนแล้วถอดยกทรงและกางเกงในออก

เขาพยายามจะข่มขืนเธอ ในช่วงนี้เขาสัญญาว่าถ้าเธอยอมเขา เขาจะซื้อเรือยอร์ชให้เธอหนึ่งลำ แต่เธอปฏิเสธ

นาย Xu ได้ทำการล่วงละเมิดทางเพศนางแบบสาวด้วยการใช้นิ้วมือสอดใส่เข้าไปในอวัยวะเพศของเธอ (นักศึกษาหญิงอดีตคู่ขาของนาย Xu เป็นหนึ่งในพยานฝ่ายจำเลยได้ขึ้นให้การต่อศาลว่า นาย Xu เป็น “ไก่อ่อนบนเตียง” เพราะทุกครั้งที่เธอมีเพศสัมพันธ์กับเขา ฝ่ายนักศึกษาหญิงจะต้องเป็นฝ่ายลงมือกระทำให้เขาทุกครั้งไป อาจเป็นเพราะเหตุนี้จึงทำให้เขาใช้นิ้วมือสอดใส่ ซึ่งภาพใต้กฎหมายออสเตรเลียถือเป็นการข่มขืน)

ผู้พิพากษา Noman กล่าวว่า ในขณะเกิดเหตุเป็นที่ประจักษ์ชัดว่าหญิงสาวอยู่ในอาการมึนเมา จำเลยจึงถือเป็นโอกาสล่วงเกินเหยื่อ

นาย Xu ถูกจำคุก 4 ปี แต่ผู้พิพากษา Noman ให้สิทธิ์เขาทำเรื่องขอปล่อยตัวอย่างมีทัณฑ์บนได้หลังจากจำคุกไปแล้ว 2 ปี 6 เดือน

นาย Richard Liu หรือ Liu Qiangdong ในแฟ้มคดีกล่าวหาข่มขืนในสหรัฐ : ภาพจาก Hennepin County Sheriff’s Office ผ่านสำนักข่าว AP และผ่านต่อมายังสำนักข่าว AAP ถูกนำมารายงานโดยสำนักข่าว SBS

ก่อนเกิดเหตุทั้งสองไปร่วมงานเลี้ยงจัดขึ้นที่เพนท์เฮาส์มูลค่า 16 ล้านเหรียญ (372 ล้านบาท) ของนาย Liu เจ้าของธุรกิจการตลาดทางอินเทอร์เน็ต JD.com ตามข้อมูลของนิตยสาร Forbes ระบุว่าเขามีความมั่งคั่งที่ 14.5 ล้านเหรียญออสเตรเลีย (3.35 แสนล้านบาท)

จากข้อมูลที่ไม่มีการโต้แย้งระบุว่า ในวันเกิดเหตุนาย Liu ได้จัดงานปาร์ตี้วันเกิดให้กับนาย Xu และเป็นผู้ปรุงอาหารเลี้ยงแขกที่มาร่วมงานจำนวน 8 คนรวมถึงนาย Xu และเหยื่อสาวซึ่งเป็นสตรีเพียงคนเดียวของงาน

แต่จากเอกสารเป็นภาษาจีน 2 วันหลังจากคณะลูกขุนตัดสินว่านาย Xu มีความผิด โฆษกของสำนักงานกฎหมายของนาย Liu ในกรุงปักกิ่งแถลงว่า นาย Liu ไม่คุ้นเคยกับบุคคลที่เกี่ยวข้องในคดีนี้ (แล้วไปจัดงานวันเกิดให้ได้อย่างไร)

นาย Liu ผู้ได้ชื่อว่าเป็นมหาเศรษฐีระดับต้น ๆ ของประเทศจีนและมีความสนใจลงทุนธุรกิจในออสเตรเลีย เคยพยายามที่จะขออำนวจศาล 2 ครั้งเพื่อปกปิดการเผยแพร่ชื่อของเขา หลังจากสื่อมวลชนออสเตรเลียยื่นขออำนาจศาลให้เปิดเผยชื่อ แต่นาย Liu ไม่ประสบสำเร็จทั้งในศาลแขวงและศาลอุทธรณ์

นาย Liu ไม่ต้องการเป็นข่าวพัวพันกับเรื่องฉาวที่เขาไม่ได้เกี่ยวข้องด้วย เนื่องจากตัวเขาเองก็โดนกล่าวหาก่อคดีลวนลามทางเพศสตรีในสหรัฐอเมริกา   ซึ่งเขาปฏิเสธข้อกล่าวหาและยังไม่ได้ถูกดำเนินคดี

หมายเหตุ อัตราแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศในวันที่ 13 ตุลาคม 2018 เงิน 1 ดอลลาร์ออสเตรเลียเท่ากับ 71 เซนต์สหรัฐและเท่ากับ 23.26 บาท

หมายเหตุ ท่านสามารถอ่านข่าวเกี่ยวเนื่องกับคดีนาย Longwei Xu ได้ด้วยการกดคลิก “คดีนาย Longwei Xu” ที่ Tags ท้ายข่าวนี้

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading