จำคุกนักศึกษาอินเดียหลังเจ้าหน้าที่ตม.สนามบินพบสื่ออนาจารเด็กในมือถือ

นาย Sajan Arora ขณะถูกเจ้าน้าที่ ABF ตรวจค้นที่สนามบินเพิร์ท : ภาพจิงโจ้นิวส์ถ่ายจากคลิปวิดีโอของสนามบินที่เสนอโดยนสพ. The Western Australian

12 ต.ค. 2018 เรื่องการมีสื่อภาพและคลิปวิดีโออนาจารเด็กในออสเตรเลียถือเป็นเรื่องใหญ่ที่พวกโรคจิตเพศต่อเด็กพึงต้องสังวร อย่างกรณีนักศึกษาอินเดียแทนที่จะได้มาเรียนหนังสือกลับต้องไปใช้เวลาอยู่ในคุกและรอเนรเทศ

นาย Sajan Arora นักศึกษาอินเดียวัย 21 ปีถูกเจ้าหน้าที่กองกำลังป้องกันพรมแดนหรือ ABF (ศุลกากรเดิม) ที่สนามบินเพิร์ทตรวจพบมีสื่อลามกอนาจารเด็กเป็นภาพจำนวน 6 ภาพและวิดีโอจำนวน 9 คลิปอยู่ภายในโทรศัพท์มือถือของเขาหลังจากเดินทางมาจากกรุงกัวลาลัมเปอร์มาถึงสนามบินเมื่อวันอังคารที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา

เขาถูกนำตัวขึ้นศาลแขวงในนครเพิร์ทในวันพุธที่ 10 ตุลาคม ซึ่งเขายอมรับสารภาพผิดข้อหานำเข้าสิ่งของต้องห้ามระดับสองจำนวน 1 ข้อหา

ในวันพฤหัสฯที่ 11 ตุลาคมผู้พิพากษา Stephen Wilson ได้ตัดสินจำคุกนาย Arora เป็นเวลา 8 เดือน แต่เนื่องจากจำเลยยอมรับสารภาพผิด จึงให้จำคุกเป็นเวลา 4 เดือนหลังจากนั้นให้พักโทษจำพร้อมวางเงินประกันทัณฑ์บนจำนวน 5,000 เหรียญ

แต่อย่างไรก็ตามทางด้านสำนักงาน ABF แถลงว่าหลังจากนาย Arora ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ เขาจะถูกเจ้าหน้าที่นำตัวมากักกันที่ศูนย์กักกันผู้เข้าเมืองไม่ถูกต้อง เพื่อรอการเนรเทศส่งกลับประเทศอินเดีย

นาย Rod O’Donnell ผู้บัญชาการกองกำลังป้องกันพรมแดนรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียกล่าวว่า สำนักงาน ABF มีความกังวลในเรื่องชาวต่างชาติถูกพบมีสื่อลามกอนาจารเด็กติดตัวเข้ามาในออสเตรเลียนับวันยิ่งเพิ่มขึ้น

และเตือนว่าเจ้าหน้าที่ ABF ประจำสนามบินมีทักษะสูงในการสแกนบุคคลว่า ใครจะพยายามนำวัสดุเพื่อแสวงหาประโยชน์จากเด็กเข้ามาในประเทศ

เจ้าหน้าที่พบว่าในจำนวนหลายคดีผู้เดินทางเข้ามาได้มีสื่อลามกอนาจารเด็กในโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์อื่น ๆ ซึ่งผู้เดินทางเข้ามาในประเทศพึงรับรู้ว่าการกระทำดังกล่าวถือเป็นความผิดอาญาขั้นรุนแรงตามกฎหมายของออสเตรเลีย

สำหรับโทษต่อความพยายามลักลอบนำเข้าสื่อลามกอนาจารเด็กมีโทษจำคุกสูงสุดถึง 10 ปีและ/หรือปรับเป็นเงิน 525,000 เหรียญ (12.2 ล้านบาท*)

หมายเหตุ *อัตราแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศในวันที่ 12 ตุลาคม 2018 เงิน 1 ดอลลาร์ออสเตรเลียเท่ากับ 71 เซนต์สหรัฐและเท่ากับ 23.30 บาท

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading