ภัยประจำวัน : คนขับ Uber เก๊ถูกจับข้อหาข่มเหงทางเพศสองผู้โดยสารหญิง

หัวข้อข่าวออนไลน์ของสำนักข่าว ABC รายงานข่าวพนักงาน Uber เก๊ก่อเหตุข่มเหงทางเพศผู้โดยสารหญิงสองราย

23 ก.ย. 2018 ข่าวนี้ถือเป็นการเตือนถึงภัยประจำวันจากการโดยสารรถระบบแอพฯรถโดยสารร่วมหรือ ride-sharing app หลังจากหญิงสาวสองคนถูกคนชั่วปลอมเป็นพนักงานขับรถ Uber ข่มเหงทางเพศต่างกรรมต่างวาระกัน

ในเหตุการณ์ครั้งนี้คนร้ายซึ่งแสดงตัวเป็นพนักงานขับรถ Uber ได้ดักรอรับผู้โดยสารหญิงหน้าตาดีตามบริเวณหน้าไนท์ถนน Wickham St. ในย่าน Fortitude Valley แหล่งบันเทิงยามวิกาลในใจกลางนครบริสเบน

ขณะนี้มีเหยื่อสาวสองคนอายุ 25 ปีและ 23 ปีได้เข้าแจ้งความว่าถูกนาย WD นามสมมุติซึ่งชื่อและนามสกุลจริงยังได้รับความคุ้มครองตามกฎหมายทำการหลอกลวงให้เข้าใจผิดและข่มเหงทางเพศเธอ

หนึ่งในจำนวนเหยื่อสาวอ้างว่าหลังจากข่มเหงทางเพศเธอแล้วนาย WD ยังกล่าวขอบคุณเธอ แล้วยังให้น้ำดื่มเธอหนึ่งขวดเป็นของแถม

ตำรวจกล่าวว่านาย WD ผู้ต้องหาวัย 41 ปี ขับรถ SUV สีดำมาที่ย่าน Fortitude Valley ในช่วงหลังเที่ยงคืนของเดือนกันยายน เขาได้รับสตรีสองคนในต่างเวลาและต่างวันกันเพื่อนำส่งบ้านพัก

หนึ่งในเหยื่อสาวได้ถามนาย WD ว่าทำไมแอพพลิเคชั่นไม่ได้ระบุทะเบียนรถของเขา นาย WD ตอบว่าการจองได้ถูกยกเลิก และขอให้เธอชำระค่าโดยสารด้วยเงินสด

ในระหว่างขับรถนำส่งจุดหมายปลายทาง นาย WD ได้บ่นให้กับเหยื่อทั้งสองเหมือนกันว่า เขาประสบปัญหาไปพบคน ๆ หนึ่งตามนัดหมาย

ก่อนที่จะหลอกไปกระทำการลวนลามทางเพศ ซึ่งสื่อไม่ได้บอกว่าเป็นการข่มขืนใจระดับไหน

หลังจากนำผู้โดยสารมาส่งถึงจุดหมายปลายทางแล้ว นาย WD พยายามที่จะกอดและจูบเหยื่อคนหนึ่งเป็นการสั่งลา ส่วนเหยื่ออีกคนหนึ่งเขาได้ขอให้เธอจ่ายเงิน 30 เหรียญเป็นค่าโดยสาร

ตำรวจได้เข้าจับกุมนาย WD ได้ที่บ้านย่าน Carindale ประมาณ 10 กม.ทางตะวันออกจากใจกลางนครบริสเบนเมื่อวันศุกร์ที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา พร้อมตั้งข้อหาข่มเหงทางเพศ (sexual assault ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่าถึงขั้นข่มขืนโดยมีเพศสัมพันธ์หรือเปล่า) จำนวน 4 คดี (แต่ถึงกับสองคนสี่คดีก็น่าคิด) และข้อหากีดกันเสรีภาพ 1 คดี (ขอเดาเล่น ๆ ว่า 1 คนถูกข่มเหงทางเพศ 1 คดีอีกคนหนึ่งถูกกักกันเสรีภาพและถูกข่มเหงทางเพศ 3 คดี)

เขาถูกนำตัวขึ้นศาลแขวงในนครบริสเบนในวันเสาร์ที่ 22 กันยายน ที่ซึ่งทนายความประจำตัวเขาไม่ได้ยื่นขอประกันตัว ในขณะที่ตำรวจได้คัดค้านการประกันตัวเนื่องจากเกรงว่า เขาจะออกใบข่มเหงทางเพศสตรีคนอื่น ๆ พร้อมกับเรียกร้องให้ผู้เคยตกเป็นเหยื่อคนอื่นของผู้ต้องหารายนี้ติดต่อเพื่อแจ้งความเพิ่มได้ที่สถานีตำรวจทุกสถานีตามสะดวก

นาย WD ถูกนำตัวไปฝากขัง โดยมีกำหนดมาขึ้นศาลครั้งต่อไปในเดือนพฤศจิกายน 2018

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading