ตำรวจไทยเด็ดปีกแก๊งไบกี้ออสซี่ ยกเลิกวีซ่าหลังพบเป็นภัยคุกคามต่อประเทศ

สื่อสังคมออนไลน์วันที่ 13 กันยายน 2018 เสนอข่าวตำรวจไทยทำการกวาดล้างแก๊งไบกี้โดยเฉพาะแก๊ง Hells Angels

17 ก.ย. 2018 ข่าวนี้ถูกนำเสนอมาตั้งแต่วันที่ 13 กันยายน เพียงแต่จิงโจ้นิวส์เพิ่งเข้าอ่านข้อมูลได้ เป็นข่าวทางการไทยปฏิบัติการกวาดล้างแก๊งไบกี้นานาชาติที่เข้าไปปักหลักในประเทศไทย ในจำนวนนี้รวมถึง 6 หัวโจกไบกี้ออสซี่

สมาชิกแก๊งไบกี้ Hells Angels ชาวออสเตรเลียจำนวน 6 คนได้หลบซ่อนอยู่ในประเทศไทยหลังจากถูกทางการยกเลิกวีซ่า ตำรวจไทยเชื่อว่าพวกเขามีส่วนรู้เห็นในอาชญากรรมร้ายแรงเช่นการค้ายาเสพติดและการฟอกเงิน

การที่ออสเตรเลียออกกฎหมายเข้มงวดเพื่อกวาดล้างแก๊งไบกี้ผิดกฎหมายได้ผลักดันให้สมาชิกแก๊งไบกี้ Hells Angels, Rebels, Bandidos และ Comancheros ย้ายออกนอกประเทศเข้าไปตั้งแชปเตอร์ในประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ทำให้ทางการไทยได้เคลื่อนไหวเพื่อไม่ให้สมาชิกแก๊งเหล่านี้เข้ามาใช้ประเทศเป็นฐานในการปฏิบัติงานผิดกฎหมาย ตามหัวเมืองสำคัญโดยเฉพาะพัทยา, ภูเก็ต, เชียงใหม่และกรุงเทพฯ

ในการปฏิบัติการครั้งหนึ่งตำรวจไทยได้เข้าตรวจค้นบ้านพักและที่ทำการของพวกเขาในเมืองพัทยา (น่าจะเป็นครั้งที่ตรวจค้นรัง 6 หัวโจกไบกี้ออสซี่) พบอาวุธปืนและกระสุนปืน เป็นที่เชื่อว่าสมาชิกแก๊งไบกี้ชาวออสซี่บางคนได้หนีหลบซ่อนอยู่ในกรุงเทพฯและมีหนึ่งคนได้หลบหนีกลับเข้ามาในออสเตรเลียแล้ว

นอกจากนั้นสมาชิกแก๊งไบกี้สามคนได้ถูกคำสั่งเนรเทศออกนอกประเทศไทยเมื่อเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา หลังจากตำรวจเข้าบุกค้นที่ดำเนินการของพวกเขา ในขณะที่สมาชิกแก๊งไบกี้ Hells Angels ชาวสหราชอาณาจักรคนหนึ่งถูกจับกุมเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

โฆษกของสำนักงานตำรวจสอบสวนกลางออสเตรเลีย (AFP หรือสำนักงานตำรวจแห่งชาติ) กล่าวว่า สำนักงานตำรวจ AFP เข้าใจว่าสมาชิกแก๊งมอเตอร์ไซค์ผิดกฎหมาย (OMCG) ชาวออสเตรเลียทั้ง 6 คนได้ถูกทางการไทยยกเลิกวีซ่า และพวกเขากำลังรอผลของกระบวนทางกฎหมายในประเทศไทย

สมาชิกแก๊งมอเตอร์ไซค์ผิดกฎหมายระดับสำคัญชาวออสเตรเลียพยายามหรือจะยังคงพยายามที่จะย้ายไปปฏิบัติการในต่างประเทศเพื่อหลีกเลี่ยงการปราบปรามอย่างหนักในออสเตรเลีย อย่างไรก็ตามตำรวจ AFP ยังคงแลกเปลี่ยนข้อมูลงานข่าวกรองกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติในต่างประเทศในการเปิดเผยตัวบุคคลและกิจกรรมผิดกฎหมายของสมาชิก OMCG

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสซี่ในเมืองไทย, ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading