แผงโลหะบุเพดานรถประจำทางในซิดนีย์หล่นหวิดถูกผู้โดยสาร

ข่าวออนไลน์นสพ. The Daily Telegraph 24 ส.ค. 2018 เสนอข่าวแผงโลหะตกแต่งภายในรถประจำทางในนครซิดนีย์ตกลงมาเฉียดถูกผู้โดยสาร

24 ส.ค. 2018 Sydney Buses ต้องอับอายขายหน้าเมื่อผู้โดยสารรถประจำทางจับภาพแผงโลหะตกแต่งภายในเหนือที่นั่งผู้โดยสารตกลงมาหวุดหวิดถูกผู้โดยสารรายอื่น แต่พนักงานขับดูเหมือนจะไม่รู้ตัว ยังคงขับรถรับส่งผู้โดยสารต่อไป ทั้งที่มันเสี่ยงอันตรายต่อผู้โดยสาร

ผู้โดยสารรายนี้ได้แชร์ภาพลงในเว็บไซท์ Reddit เมื่อวันอังคารที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยเขียนข้อความบรรยายภาพว่า

“มันเป็นอย่างนี้ เมื่อผมขึ้นมาบนรถประจำทาง, เพียงไม่กี่ป้ายจากต้นสาย” “ไม่มีเลือด, ไม่มีศพ ยกเว้นแต่ชายที่สวมฮูดสีเทา”

ผู้ใช้เว็บ Reddit อีกรายได้ตั้งคำถามถึงมาตรฐานความปลอดภัยของรถประจำทางและอันตรายที่อาจมีต่อผู้โดยสารว่า

“TransportNSW ช่างโชคดีที่ไม่มีใครบาดเจ็บหรือว่ามี?”

(ยังมีต่ออีกเยอะแต่ขออนุญาตลงเพียงเท่านี้้)

ภาพที่ผู้โดยสารแชร์ในเว็บ Reddit จะเห็นแผงสายไฟที่ผู้โดยสารเกรงว่าจะเป็นอันตราย

ต่อมาโฆษกของการขนส่งรัฐนิวเซาท์เวส์ได้ออกมาแถลงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ความปลอดภัยของผู้โดยสารถือเป็นเรื่องที่ทาง TransportNSW เอาจริงเอาจังในระดับสูงสุด ขณะนี้กำลังสอบสวนหาสาเหตุของความผิดพลาดว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร

และย้ำว่าการขนส่งรัฐน.ซ.ว.จะไม่ให้รูปแบบของการขนส่งทุกชนิด (หน่วยงานนี้ดูแลรถไฟ, รถราง, รถประจำทางและเรือเฟอร์รี) ออกวิ่งบริการผู้โดยสารหากรับรู้ว่ามันไม่ได้อยู่ในสถาพใช้งานสมบูรณ์ 100%

และกล่าวถึงเหตุการณ์แผงโลหะปิดบังสายไฟใต้ลงคาที่หลุดออกมาว่าเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ แต่ได้บอกว่าสายไฟเหล่านั้นจะไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้โดยสาร เพราะเป็นสายไฟที่มีแรงกำลังไฟฟ้าในระดับต่ำ

เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นกับรถประจำทางสายที่วิ่งบริการระหว่างพื้นที่ซิดนีย์ตะวันตกตอนในไปยังซิดนีย์ตะวันออก

และถือเป็นเหตุการณ์ที่ร้ายแรงที่เกิดกับ Sydney Buses ต่อจากเหตุการณ์พนักงานขับรถประจำทางรายหนึ่งถูกสั่งพักงานโดยไม่จ่ายเงินเดือน หลังจากเขาถูกบันทึกคลิปวีดีโอเผยแพร่ในโลกออนไลน์ขณะใช้วาจาเหยียดเชื้อชาติกลุ่มนักศึกษาชาวเอเชียต่อการที่พวกเขาไม่พูดภาษาอังกฤษและปฏิเสธไม่ให้พวกเขาลงจากรถตามป้าย (ตามข่าวจิงโจ้นิวส์เสนอไปแล้วในหัวข้อข่าว “พขร.รถบัสเจอพักงานไม่จ่ายเงินเดือน เหตุเหยียดผิวนศ.เอเชียและจอดให้ลงผิดป้าย” ลงวันที่ 2 สิงหาคม 2018)

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading