รัฐน.ซ.ว.ออกกฎหมายให้เด็ก 12 ปีขึ้นไปเล่นเกมเพนท์บอลได้แล้ว

ข่าวออนไลน์ของหนังสื่อพิมพ์ The SMH เสนอข่าวรัฐน.ซ.ว.ลดอายุผู้เล่นเพนท์บอลลงมาอยู่ที่ 12 ปี

16 ส.ค. 2018 เด็กอายุ 12 ปีในไม่ช้าจะได้รับอนุญาตให้เล่นเกมยิงลูกสีหรือเพนท์บอลต่อสู้กับผู้ใหญ่ได้ หลังจากรัฐบาลรัฐนิวเซาท์เวลส์ลดอายุขั้นต่ำของผู้เล่นเกมการต่อสู้ในเชิงการรบแบบทหารลงมา

กฎหมายใหม่ฉบับนี้ได้ผ่านรัฐสภารัฐน.ซ.ว.เมื่อคืนวันพุธที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา ด้วยการถอดถอนการเล่นเกมเพนท์บอลออกจากกฎหมายอาวุธปืน (Firearm’s Act) และลดอายุผู้เล่นลงจาก 16 ปีเหลือ 12 ปี

อย่างไรก็ตามผู้เล่นที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปีลงมายังคงจะต้องได้รับการอนุญาตจากบิดามารดาอย่างเป็นลายลักษณ์อักษรก่อนจึงจะเล่นได้

การเปลี่ยนกฎหมายครั้งนี้ก่อให้เกิดกระแสความกังวลถึงการแข่งขันในสภาพแวดล้อมของเด็กกับผู้ใหญ่ที่จะนำไปสู่การได้รับบาดเจ็บ เหมือนอย่างเกมกระโดดในสนามแทรมโพลีน (trampoline parks) ที่ให้เด็กและผู้ใหญ่เล่นรวมกันอาจนำไปสู่การบาดเจ็บร้ายแรง

นาย Matt Kean รัฐมนตรีนวัตกรรมและพัฒนากฎระเบียบที่ดีขึ้นของรัฐบาลรัฐน.ซ.ว.ได้ออกมาสยบความกังวลว่า เขามีความมั่นใจในการแก้ไขกฎหมายจะเป็นชัยชนะครั้งใหญ่ของผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นหลังจากรัฐบาลทำการปรึกษาอย่างใกล้ชิดกับกลุ่มสนับสนุนเด็กและเยาวชน (ACYP) และตำรวจรัฐน.ซ.ว.

ทางด้านพรรคฝ่ายค้านได้ให้การสนับสนุนในการเปลี่ยนแปลงกฎหมายครั้งนี้

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading