นักศึกษาบังคลาเทศยอมรับ แทงคอแฟมิลี่บ้านพักเพราะศรัทธา IS

ภาพน.ส. Momena Shoma ที่ปรากฎในหนังสือเดินทางของเธอ

4 ส.ค. 2018 นักศึกษาสาวชาวบังคลาเทศผู้ใช้มีดแทงเจ้าของบ้านที่คอในขณะที่เขานอนอยู่ข้างบุตรสาว เนื่องจากเธอเลื่อมใสในคำสอนของกองกำลังก่อการร้ายรัฐอิสลามหรือ IS ให้ทำการสังหารคนต่างลัทธิ

น.ส. Momena Shoma วัย 25 ปีจำเลยในคดีนี้ได้ยอมรับกับตำรวจว่าเธอได้แทงคอนาย Roger Singaravelu ที่บ้านย่าน Mill Park เขต City of Whittlesea ทางตะวันออกเฉียงเหนือของนครเมลเบิร์นในตอนบ่ายของวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2018 หลังจากที่เธอย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวยังไม่ถึง 24 ชั่วโมง เพื่อมาศึกษาต่อปริญญาโทที่มหาวิทยาลัยลาโทบ

ตามเอกสารสำนวนคดีของตำรวจ นาย Singaravelu ให้การว่าน.ส. Shoma แต่งกายด้วยชุดบูร์กา (ชุดคลุมทั้งตัวของสตรีมุสลิมโดยไม่เห็นแม้แต่ตา) และพูดซ้ำ ๆ ว่า “Allah Akbar” ในขณะที่เธอเอามีดแทงที่คอของนาย Singaravelu เขาได้ปัดมีดออกจากมือของเธอแล้วอุ้มบุตรสาววัย 5 ขวบหนีออกไปจากห้อง ในขณะที่เลือดพุ่งกระฉูดออกจากคอของเขา

น.ส. Shoma ให้ปากคำกับตำรวจว่า เธอแทงนาย Singaravelu ด้วยมีดทำครัวเพราะได้รับคำสั่งจากรัฐอิสลาม ที่เรียกร้องให้ผู้เลื่อมใสทุกคนแม้กระทั่งสตรีทำการสังหารพวกนอกศาสนา เธอจึงถือเป็นหน้าที่ที่ต้องแบกรับไว้ เมื่อได้โอกาสเธอก็ได้ทำตามคำสั่ง

เธอกล่าวกับตำรวจว่า เธอต้องทำ ทำกับใครก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นนาย Singaravelu เพียงแต่ว่าเขาเข้ามาเป็นเหยื่อที่ง่ายที่สุด แต่โดยแก่นแท้แล้วเธอไม่เคยทำร้ายใครแม้กระทั่งหนูตัวเล็ก ๆ แต่ครั้งนี้เธอต้องทำ เพราะถ้าไม่ทำเธอจะมีบาปและพระอัลเลาะห์จะต้องลงโทษเธอ

น.ส. Shoma ได้มาปรากฎตัวที่ศาลแขวงนครเมลเบิร์นเมื่อวันพุธที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมาในชุดนิกอบสีดำ (ชุดคลุมทั้งตัวเห็นเฉพาะตา) แต่ปฏิเสธที่จะยืนทำความเคารพผู้พิพากษาหญิง Sarah Dawes และปฏิเสธที่จะให้การรับหรือปฏิเสธข้อกล่าวหากระทำการก่อการร้ายและพยายามฆ่า

แต่นาง Grace Morgan เนติบัณฑิตผู้กล่าวว่าต่างแทนจำเลยกล่าวว่า ได้มีการรับคำแก้ฟ้อง (plea offer) ต่ออัยการ ดังนั้นคดีนี้ได้ปิดลงเพื่อการพิจารณาต่อไป (มาจากคำว่า ….the case was close to being resolved. บังเอิญจิงโจ้นิวส์ไม่ใช่นักกฎหมาย หากให้ความหมายผิดต้องขออภัย)

ผู้พิพากษา Dawes รับคำสารภาพไม่ผิด (a plea of not guilty ซึ่งต่างกับคำ guilty plea หรือสารภาพผิด) ในนามของจำเลย ทำให้คดีนี้จะถูกเสนอผ่านไปยังศาลฎีกา หลังจากจำเลยขอสละสิทธิ์ในการพิจารณาในศาลขั้นต้น

นาย Roger Singaravelu ขณะออกจากศาลแขวงนครเมลเบิร์น : ภาพชั่วคราวจากสำนักข่าว AAP

ตามเอกสารที่ยื่นต่อศาลนาย Singaravelu พบน.ส. Shoma ในตอนค่ำของวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2018 โดยเธออ้างชื่อว่่า Suma เป็นสตรีในกิริยาเรียบร้อยและใช้ภาษาอังกฤษได้ดีกว่านาย Singaravelu โดยเธออ้างว่าเธอเดินทางมาถึงออสเตรเลียเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ ได้ใช้เวลาอยู่กับครอบครัวอื่นมาเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ก่อนที่จะย้ายมาอยู่กับเขา

ในตอนบ่ายของวันรุ่งขึ้นขณะที่นาย Singaravelu งีบหลับอยู่บนเบาะที่บุตรสาวของเขานอนหลับในห้องกลางของบ้าน เขารู้สึกเจ็บปวดที่คอ ทีแรกคิดว่าฝันไปว่าถูกของมีคมทิ่มแทงที่คอ แต่เมื่อลืมตาขึ้นมา เขาก็เริ่มร้องด้วยความเจ็บปวด

เขาเห็นน.ส. Shoma ในชุดบูร์กาคุกเข่าอยู่ข้างเขา มือทั้งสองถือมีดที่ปลายของมันปักอยู่ที่คอของเขา ตาของเธอดุแบบอยากจะกินเลือดกินเนื้อ ปากของเธอได้แต่พูดคำว่า “Allah Akbar” อย่างต่อเนื่อง

นาย Singaravelu ได้ต่อสู้ขัดขืนจนน.ส. Shoma เสียหลักมีดหลุดมือ เขาจึงรีบอุ้มบุตรสาวออกจากบ้านไปขอความช่วยเหลือ ก่อนที่จะได้รับการปฐมพยาบาลจากบาดแผลคมมีดลึก 1 ชม.ที่คอและคมมีดบาดที่มือจากการต่อสู้

เพื่อนคนหนึ่งของนาย Singaravelu ได้เข้าไปในบ้านเกิดเหตุพบน.ส. Shoma ยืนอยู่ภายในครัว เธอบอกกับเขาว่า มันเป็นภารกิจที่เธอต้องทำ และเธอได้ทำไปแล้ว (แต่ไม่สำเร็จ)

เธอให้การต่อตำรวจว่า เธอแทงนาย Singaravelu โดยไม่รู้สึกเสียใจใด ๆ และรู้สึกภาระหน้าที่ลดลงในระดับหนึ่งหลังจากได้แทงเขา

เธอกล่าวว่าเธอได้ทำการฝึกซ้อมการสังหารด้วยการใช้มีดฝึกกับหมอนใบหนึ่งที่บ้านของครอบครัวที่เธอพักอยู่หลังแรก และก่อนที่จะทำร้ายนาย Singaravelu เธอได้ดูวิดีโอการสังหารด้วยการฆ่าตัดคอของกลุ่มรัฐอิสลาม

เมื่อตำรวจถามน.ส. Shoma ว่าเธอเดินทางมาออสเตรเลียเพื่อเรียนหนังสือหรือเพื่อทำร้ายคนในนามของรัฐอิสลาม

เธอตอบว่า “อย่างหลัง”

ผู้พิพากษา Dawes ได้สั่งฝากขังจำเลยต่อไป เพื่อรอการพิจารณาคดีที่ศาลฎีกาในเดือนหน้า

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading