ดูเร็กซ์เรียกคืนถุงยางอนามัย หวั่นเกรงอาจปริแตกตอนใช้งาน

กล่องบรรจุถุงยางอนามัย Durex รุ่น Real Free ที่ถูกเรียกคืน : ภาพจากบริษัท Durex

2 ส.ค. 2018 ผู้ผลิตถุงยางอนามัย Durex ได้ประกาศเรียกคืนสินค้าของตนที่จำหน่ายในออสเตรเลีย โดยเกรงว่าอาจปริแตกหรือรั่วซึมในขณะใช้งาน

การเรียกคืนถุงยางชนิด non-latex รุ่น “Real-Feel” เป็นเช่นเดียวกับการประกาศเรียกคือในประเทศสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์เมื่อวันอังคารที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมา ในออสเตรเลียบริษัทได้ยืนยันในวันพุธที่ 1 สิงหาคมว่าการประกาศเรียกคืนเป็นการเตือนระวังเท่านั้น เพราะยังไม่กระทบต่อความปลอดภัยของลูกค้าอย่างปัจจุบันทันด่วน

ซองฟอยล์บรรจุถุงยาง Durex หมวดหมู่ที่ 1000432443 ที่ถูกเรียกคืน : ภาพจากบริษัท Durex

สำนักงานดูแลและจัดการสินค้าเภสัชภัณฑ์ (TGA) กล่าวว่าถุงยางอนามัย Real Free ที่ได้รับผลกระทบอยู่ในหมวดหมู่ (batch หรือ lot) ที่ 1000432443 วันหมดอายุเดือนมกราคมปี 2012 ออกวางจำหน่ายในระหว่างวันที่ 8 พฤษภาคม 2018 ถึง 25 มิถุนายน 2018 หมายเลขของหมวดหมู่ปรากฎอยู่ด้านล่างของกล่องสินค้าและอยู่ข้างของห่อฟอยล์ของถุงยางอนามัยในแต่ละชิ้น

TGA กล่าวว่าขณะนี้ยังไม่มีเหตุการณ์อันไม่พึงประสงค์เกิดขึ้น แต่ถุงยางอาจจะแตกได้หากใช้ไปจนถึงวันหมดอายุ

บริษัทผู้ผลิตกล่าวว่า ผลการทดสอบถุงยาง Real-feel ที่วางขายหมดอายุในเดือนมกราคม 2021 ไม่ผ่านการทดสอบแรงกดดันหลังจากทดสอบความร้อนจากแรงเสียดสี ซึ่งดูเหมือนสินค้าจะไม่ต้องตามมาตรฐานที่บริษัทกำหนดไว้อย่างเข้มงวด

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading