ชาวซิดนีย์หวั่นผวาหลังหมาจิ้งจอกบุกย่าน Ryde

ข่าวออนไลน์ของหนังสือพิมพ์ The SMH เสนอข่าวสุนัขจิ้งจอกเข้ามาขโมยไก่ในเขตชุมชนของนครซิดนีย์

24 ก.ค. 2018 รายงานข่าวจากหนังสือพิมพ์ The SMH เปิดเผยว่าผู้อยู่อาศัยในนครซิดนีย์กำลังหวั่นวิตกต่อภัยอันตรายที่จะเกิดกับเด็กเล็กและสัตว์เลี้ยง หลังจากมีผู้พบเห็นสุนัขจิ้งจอกข้ามถนน Victoria Rd. ในย่าน Ryde เขต City of Ryde ประมาณ 13 กม.จากทางตะวันตกเฉียงเหนือของใจกลางนครซิดนีย์ (เป็นย่านหนึ่งที่มีคนไทยอยู่อาศัยหนาแน่นพอสมควร)

น.ส. Tilly Simpson วัย 25 ปีผู้เห็นจิ้งจอกกล่าวว่าในเวลา 22.15 น.ของวันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคมขณะขับรถมาตามถนน Victoria Rd. เธอได้สังเกตเห็นจิ้งจอกกำลังคาบไก่อยู่บริเวณหน้าโรงเรียน Holy Cross College ของย่าน Ryde

เธอกล่าวว่ามันเป็นเรื่องแปลกประหลาดและเธอไม่เคยเห็นจิ้งจอกเข้ามาใกล้ถนนหรือในตัวเมืองเช่นนี้มาก่อน

น.ส. Simpson กล่าวว่าจิ้งจอกตัวนี้มีพฤติกรรมที่บ่งบอกว่ามันน่าจะรู้จักพื้นที่ดังกล่าวเป็นอย่างดี ทำให้เธอเป็นกังวลว่าจะมีจิ้งจอกตัวอื่น ๆ เข้ามาอยู่อาศัยในพื้นที่ย่าน Ryde ซึ่งเธออาศัยอยู่

อีกทั้งเจ้าตัวที่เธอพบมันค่อนข้างฉลาด มันรอให้รถผ่านไปก่อน แล้วจึงข้ามถนน

นอกจากนั้นแล้วยังมีผู้พบจิ้งจอกเข้ามาในพื้นที่อื่นของซิดนีย์ตะวันตกเฉียงเหนือ

นาย Warren Bromfield แห่งย่าน Gladesville เขต Hunters Hill ประมาณ 10 กม.ทางตะวันตกเฉียงเหนือจากใจกลางนครซิดนีย์กล่าวว่าเขาและแฟนสาวได้ออกไปเดินเล่นนอกบ้านพบจิ้งจอกตัวหนึ่งกำลังอยู่ที่สนามหน้าบ้านของบ้านหลังหนึ่ง จึงหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายไว้

 

ภาพกำลังรอการอนุญาต

 

จิ้งจอกกำลังอยู่ที่หน้าบ้านในย่าน Gladesville ซึ่งเป็นภาพคมชัดมาก 

น.ส. Simpson กล่าวว่ามันเป็นเรื่องประหลาดที่มีคนพบมันอยู่ในพื้นที่ Woolwich และ Hunters Hill ซึ่งพื้นที่เหล่านี้มีสวนสาธารณะหลายแห่งที่พวกมันสามารถเข้าไปอยู่อาศัยได้

ทางด้านเทศบาลเขต City of Ryde กล่าวว่า เทศบาลกำลังทำโครงการควบคุมประชากรจิ้งจอก แต่ความพยายามควบคุมพวกมันในเขตเมืองมีความจำกัดเนื่องจากความเข้มงวดของกฎหมาย

ภายใต้กฎหมายปัจจุบันวิธีการควบคุมประชากรจิ้งจอกมีไว้สำหรับใช้กับในพื้นที่ป่าและในสภาพแวดล้อมตามธรรมชาติไม่สามารถนำมาใช้กับพื้นที่ส่วนบุคคล

เป็นที่เชื่อว่าจิ้งจอกได้ขยายเข้ามาอยู่ในพื้นที่ตัวเมืองกินเนื้อที่แล้วประมาณ 10 ตารางกิโลเมตร

โฆษกของเทศบาล City of Ryde ได้เรียกร้องให้ทุกคนที่พบจิ้งจอกอยู่ในพื้นที่ Ryde ติดต่อกับเทศบาล เพื่อเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการตามความเหมาะสม

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading