เรียกคืนเห็ดหั่นซอยจากซูเปอร์ฯดัง หลังพบเศษพลาสติกปะปน

ภาพเห็ดซอยบรรจุแพ็คเกจพลาสติกวางขายที่ Woolworths และ Coles ที่ถูกเรียกคืน

14 ก.ค. 2018 เรื่องนี้ใกล้ตัวจิงโจ้นิวส์เพราะชอบซื้อเห็ดซอยจากซูเปอร์ฯ Woolworths ใกล้บ้านเป็นประจำ ไม่ซื้อเป็นดอกเพราะที่จะต้องมาหั่นอีก แต่วันนี้เห็ดที่ซื้อได้ถูกเรียกคืนทั่วประเทศ เนื่องจากมีพลาสติกปะปนอยู่ในแพ็คเก็จ

สำนักงานมาตรฐานอาหารออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ (FSANZ) ได้ออกแถลงข่าวว่า เห็ดขาวและน้ำตาล (อย่างในภาพในเมืองไทยก็มีแต่ไม่ทราบชื่อเรียกภาษาไทย) บรรจุถาดพลาสติกขนาด 200 กรัม, 375 กรัมและ 500 กรัมที่ระบุรับประทานก่อนวันที่ 19 กรกฎาคม 2018 ได้รับผลกระทบ

สินค้าเหล่านี้ถูกวางขายตามซูเปอร์มาร์เก็ตของ Coles, Woolworths, Aldi, ตามซูเปอร์มาร์เก็ตอิสระและร้านขายของชำและผักสดในรัฐนิวเซาท์เวลส์, วิกตอเรีย, ควีนสแลนด์, แทสมาเนียและออสเตรเลียแคพิทอลเทร์ริทอรี (ACT)

สำนักงาน FSANZ กล่าวว่า เศษพลาสติกดังกล่าวจะเป็นอันตรายหากกลื่นกินเข้าไป

เห็ดที่ถูกเรียกคืนผลิตจากโรงงานของบริษัท Costa Group ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเห็ดในรูปแบบของแพ็คเก็จที่ใหญ่ที่สุดในออสเตรเลีย

ภาพเห็ดซอยบรรจุแพ็คเกจพลาสติกวางขายที่ Aldi และอื่น ๆ ที่ถูกเรียกคืน

โฆษกของ Costa Group กล่าวว่าบริษัทได้ประกาศเรียกคืนสินค้าหลังจากพบเศษพลาสติกอ่อนที่ใช้หุ้มห่อแพ็คเกจปะปนอยู่ในสายการผลิตที่โรงงานในรัฐวิกตอเรีย

หลังจากที่พบความผิดพลาด บริษัทได้ออกประกาศเรียกคืนสินค้าทันที แม้ว่าจะไม่มีรายงานผู้บริโภคพบเศษพลาสติกเลยก็ตาม

ทางบริษัทได้แจ้งให้สำนักงาน FSANZ รับทราบและประสงค์ที่จะเรียกคืนสินค้าจากผู้ที่ซื้อไป และได้แจ้งให้ผู้ค้าปลีกเก็บแพ็คเกจเห็ดออกจากชั้นวางขายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับความเสี่ยงจากการได้รับอันตรายจากการกลืนพลาสติกเข้าไปอยู่ในระดับต่ำ เนื่องจากเศษพลาสติกมีขนาดชิ้นใหญ่ สามารถสังเกตเห็นได้ง่าย ทางบริษัทขอแนะนำให้ผู้บริโภคที่ซื้อไปแล้วสามารถนำสินค้ามาคืนร้านที่ซื้อไปพร้อมรับเงินคืนเต็มจำนวน

สินค้าเห็ดหั่นซอยที่ได้รับผลกระทบประกอบด้วย

– Woolworths brand ​vendor number 30274

– Coles brand​ vendor number 922646

– Karidale (ALDI brand) ​vendor number VN01102

– Costa Mushrooms​ ทั้งหมด

หลังจากวันที่ 15 กรกฎาคมเห็ดที่นำกลับมาวางขายให้ตามซูเปอร์มาร์เก็ตจะมีความปลอดภัยสามารถซื้อหารับประทานได้

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading