เหตุสะเทือนขวัญเด็ก 2 คนถูกยิงเสียชีวิตภายในบ้านในนครซิดนีย์

หนังสือพิมพ์ The Daily Telegraph ฉบับวันที่ 6 ก.ค. 2018 เสนอข่าววัยรุ่นสองคนถูกยิงเสียชีวิตคาห้องนอน

6 ก.ค. 2018 เด็กชายและหญิงถูกยิงเสียชีวิตภายในบ้านทางเหนือของนครซิดนีย์ ผู้เป็นมารดามาพบเข้าถึงสติแตก ถูกเพื่อนสนิทนำไปดูแลอย่างใกล้ชิด ตำรวจกล่าวถึงคดีนี้ว่า เป็นเหตุการณ์สะเทือนขวัญที่สุดคดีหนึ่งของปี

ขณะนี้ตำรวจกำลังตามหาชายวัยกลางคนซึ่งตำรวจยังใช้คำว่า “ผู้ต้องสนใจ” (ยังไม่ถึงขั้นผู้ต้องสงสัย) เพื่อนำตัวมาสอบปากคำ หลังจากนาง Olga Edwards วัย 36 ปีกลับมาบ้านเช่าที่ถนน Hull Rd. ในย่าน West Pennant Hills เขต Hills Shire ประมาณ 25 กม.ทางเหนือของนครซิดนีย์

เธอพบตำรวจและเจ้าหน้าที่บรรเทาเหตุฉุกเฉิมอยู่เต็มบ้าน ก่อนพบบุตรชายวัย 15 ปีและบุตรสาววัย 13 ปีถูกยิงเสียชีวิตภายในห้องนอนของทั้งสอง ซึ่งในเบื้องต้นตำรวจสงสัยว่าจะเป็นเหตุที่เกี่ยวข้องกับการใช้ความรุนแรงภายในครอบครัว

หัวข้อข่าวออนไลน์ข่าวการสังหารเด็กสองคนที่ West Pennant Hills โดยนสพ. The SMH

 

#นาย Kevin McSweeny ผู้ตรวจการของสำนักงานบริการรถพยาบาลกล่าวว่ารถพยาบาลและแพทย์เคลื่อนที่ได้มาบ้านเกิดเหตุหลังจากมีเพื่อนบ้านโทรแจ้งหมายเลข 000 ในเวลา 17.30 น.ของวันที่ 5 กรกฎาคมแจ้งว่าได้ยินเสียงปืนดังหลายนัดออกมาจากภายในบ้านสงสัยจะมีเหตุร้ายเกิดขึ้น แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุก็ไม่สามารถช่วยอะไรเด็กทั้งสองคนได้

#นาย Brett McFadden รักษาการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูมิภาคของสำนักงานตำรวจรัฐนิวเซาท์เวลส์กล่าวถึงเหตุการณ์ครั้งนี้ว่า “สะเทือนใจเป็นอย่างมาก” โดยตำรวจเห็นว่าเป็นการจงใจฆ่าเป็นรายบุคคล

#นาย John Howard วัย 82 ปี (คนละคนกับนาย John Howard อดีตนายกรัฐมนตรีปัจจุบันวัย 78 ปีแถมยังอาศัยอยู่ทางเหนือของซิดนีย์เหมือนกัน) กล่าวว่าเป็นเรื่องโหดร้ายที่เกิดกับเด็กที่น่าบริสุทธิ ในพื้นที่อยู่อาศัยที่เงียบสงบและเป็นมิตร ไม่เคยมีเหตุการณ์ใช้ความรุนแรงใด ๆ ถึงขั้นเอาชีวิตกัน

ทวิตเตอร์รายงานข่าวจากนสพ. The Daily Telegraph เปิดเผยภาพนาย John Edwards และนาง Olga Edwards

อย่างไรก็ตามในตอนเช้าของวันที่ 6 กรกฎาคม บุคคลวัยกลางคนที่ตำรวจระบุว่าเป็น “ผู้ต้องสนใจ” แท้จริงคือนาย John Edwards แต่ไม่ใช่คนในวัยกลางคนเพราะเขามีอายุ 68 ปีเป็นผู้อยู่กินฉันท์สามีภรรยากับนาง Edward และเป็นบิดาของเด็กที่เสียชีวิตทั้งสองคน

ตำรวจเชื่อว่านาย Edwards เป็นผู้สังหารบุตรของเขาเองได้ถูกพบเสียชีวิตในเวลาประมาณ 6.00 น. ภายในบ้านพักย่าน Normanhurst ห่างจากบ้านเกิดเหตุเพียงไม่กี่นาที โดยตำรวจเชื่อว่าเขายิงตัวตาย

นาย Edwards เป็นเคยรับราชการทหารก่อนที่จะมาเป็นอาสาสมัครดับเพลิงกับ Westleigh Rural Fire Service Brigade จนในปี 2013 จึงได้ทำหน้าที่เป็นเหรัญญิกของหน่วยงานดังกล่าว

รักษาการฯ McFadden กล่าวว่า นายและนาง Edwards ได้เลิกราต่อกันและได้มีการฟ้องร้องเพื่อแย่งสิทธิในการเลี้ยงดูบุตรสองเมื่อสองปีก่อน แต่ไม่มีประวัติการใช้ความรุนแรงหรือมีการข้อคำสั่ง AVO (คำสั่งห้ามกระทำการใด ๆ ที่สงสัยว่าจะเป็นการใช้ความรุนแรงภายในครอบครัว) จากศาล

หลังจากฝ่ายหญิงได้สิทธิในการดูแลเด็กเมืองสองปีก่อนเธอได้ย้ายจากย่าน Thornleigh มาอยู่ที่บ้านที่เกิดเหตุ

ส่วนสาเหตุที่นาง Edwards เลิกรากับนาย Edwards ผู้มีอายุมากกว่าเธอเกือบเท่าตัวก็เนื่องจากเขามีผู้หญิงอื่นอีกหลายคน

จากการชันสูตรศพเบื้องต้นพบว่านาย Edwards ได้ยิงตัวตายไม่นานหลังจากที่เขาสังหารบุตรของเขาเอง นอกจากนั้นยังพบปืน 2 กระบอกตกอยู่ข้างกายเขา

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , ,

1 reply

Trackbacks

  1. สุดสลดพบศพหญิงเสียชีวิตภายในบ้านที่อดีตสามีสังหารลูกสองคนเมื่อหกเดือนที่ผ่านมา – jingjonews

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading