สาว 16 นิยมชายขาโหด จนกลายเป็นคดีดัง “ศพในถังบาร์เรล”

หนังสือพิมพ์ The Courier Mail ฉบับวันที่ 29 และ 30 มิถุนายน 2018 เสนอข่าวคดีการพบศพของสาว 16 ปีในถังบาร์เรล และคาดว่าจะขึ้นหน้าหนึ่งไปอีกอย่างน้อยหนึ่งวัน

30 มิ.ย. 2018 ข่าวนี้ขึ้นหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์หลักของรัฐควีนสแลนด์มาสองวันซ้อนเป็นเรื่องของการพบศพหญิงสาววัยรุ่นอยู่ในถังบาร์เรลที่ท้ายรถกระบะเมื่อวันพุธที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยเชื่อว่าผู้เสียชีวิตคือบุคคลตามแจ้งความคนหาย ส่วนคนร้ายเป็นคนรักผู้มีประวัติก่อคดีอาญาร้ายแรง

ข่าวเริ่มจากนาย Peter Beilby บิดาน.ส. Larissa Beiby นักเรียนวัย 16 ปีได้เข้าแจ้งความต่อตำรวจในวันที่ 15 มิถุนายนว่าบุตรสาวของเขาได้หายไปจากบ้านที่ย่าน Sandgate ทางตะวันออกของนครบริสเบน แต่อย่างไรก็ตามอีกสามวันต่อมาเธอได้ติดต่อกลับมายังครอบครัวของเธอ

แต่ตำรวจยังคงเป็นกังวลต่อสวัสดิภาพของ Larissa หลังจากได้รับเบาะแสมาว่าเธอกำลังคบหาเป็นแฟนกับนาย Zlatko Sikorsky วัย 34 ปีบุคคลที่มีประวัติอาชญากรรมร้ายแรง

ตำรวจพบว่า Larissa ได้ใช้บัตรธนาคารครั้งสุดท้ายที่ร้าน McDonald’s สาขาหนึ่งในเมือง Longan จึงตามไปขอดูกล้อง CCTV จากร้านแฟรนไชส์ดัง

ทำให้ทราบว่าเธอออกจากร้าน McDonald’s ไปขึ้นรถกระบะสีดำ ตำรวจได้ติดตามเส้นทางที่รถดังกล่าวเดินทางโดยอาศัยกล้อง CCTV จากจุดต่าง ๆ จนตามไปพบว่ารถคันดังกล่าวไปจอดอยู่ที่บ้านพักแห่งหนึ่งในถนน Grassdale St. ตำบล Buccan เมือง Logan ซึ่งตั้งอยู่กึ่งกลางระหว่างนครบริสเบนกับเมืองโกลด์โคสต์

ตำรวจสองนายได้ไปเคาะประตูบ้านโดยมีเป้าหมายเพื่อสอบถามเรื่องคนหาย แต่ชายผู้อยู่ในบ้านซึ่งตำรวจเชื่อว่าเป็นนาย Sikorsky ไหวตัวทัน เขาหนีออกทางประตูหลังบ้าน แล้วขับรถกระบะสีดำหลบหนีออกไป โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในตอนบ่ายของวันพฤหัสฯที่ 27 มิถุนายน 2018

และถือเป็นโชคดีที่บ้านพักที่ตำบล Buccan มีกล้อง CCTV ติดอยู่หลายจุดครอบคลุมพื้นที่ ทำให้ตำรวจทำงานได้ง่ายขึ้น

ภาพนาย Zlatko Sikorsky และรถโฮเดนสีเงินทะเบียน 996 WKB ที่เขาใช้หลบหนี : ภาพจากสำนักงานตำรวจรัฐควีนสแลนด์

ตำรวจตามมาพบรถกระบะสีดำถูกมาทิ้งไว้ที่ปาร์คบ้านเคลื่อนที่ (mobile home park อย่างเดียวกับคาราวานปาร์ค) ที่ถนน Silky Oak Cres. ตำบล Stapylton ห่างจากบ้านพักที่ตำบล Buccan 15 กม.ในตอนบ่ายของวันเดียวกัน (27 มิ.ย. 2018) ต่อมาตำรวจได้พบศพของหญิงสาววัยรุ่นอยู่ในถังบาร์เรลที่กระบะท้ายรถ โดยสงสัยว่าจะเป็นศพของ Larissa

วันรุ่งขึ้นที่ 28 มิถุนายนสตรีผู้เห็นเหตุการณ์และเป็นพยานปากสำคัญได้เข้าให้ปากคำกับตำรวจว่า ในตอนบ่ายวันนั้นเธออยู่ที่บริเวณหน้าขอนไม้กั้นประตูรั้วทางเข้าคาราวานปาร์ค   ชายที่ขับรถกระบะสีดำได้ใช้ปืนขู่เธอให้เปิดทางเข้าคาราวานปาร์ค ซึ่งเธอไม่มีทางเลือกนอกจากต้องทำตาม

ในขณะที่รถผ่านเข้าไปข้างใน เธอมองไปเห็นแขนของคนเสียชีวิตห้อยออกมาจากถัง แต่ชายคนนั้นเป็นคนหน้าตาน่ากลัวมาก เธอไม่รู้จะทำอย่างไรนอกจากร้องไห้ด้วยความกลัว   และเพิ่งมีความกล้าพอที่จะมาให้ปากคำแก่ทางการ

ตำรวจเชื่อว่าหลังจากนาย Sikorsky ขับรถกระบะบรรทุกถังบรรจุศพมาทิ้งไว้ที่คาราวานปาร์คแล้วเขาได้ขับรถโฮเดนคอมโมดอร์สีเงินรุ่นปี 2014 ทะเบียนรัฐควีนสแลนด์หมายเลข 966 WKB หลบหนี

สำนักงานตำรวจรัฐควีนสแลนด์จึงได้เผยแพร่ภาพนาย Sikorsky ผู้ต้องสงสัยและรถยนต์ที่ใช้หลบหนี เพื่อขอให้สาธารณชนช่วยเป็นหูเป็นตาแล้วคอยให้เบาะแสแก่ตำรวจ พร้อมเตือนว่าอย่าเข้าใกล้นาย Sikorsky เนื่องจากเป็นบุคคลอันตรายและมีอาวุธปืน

สารวัตร Scott Furlong ผู้บังคับการตำรวจพื้นที่ Logan กล่าวว่านาย Sikorsky มีประวัติกระทำผิดคดีขู่กรรโชกทรัพย์และใช้อาวุธปล้นมาอย่างโชคโชน เขาเข้าออกคุกมานับครั้งไม่ถ้วน ขณะเกิดเหตุกำลังคบหาอยู่กับ Larissa มาได้ระยะหนึ่งก่อนที่เธอจะถูกสังหาร

น.ส. Larissa Beiby นักเรียนวัย 16 ปีผู้เสียชีวิตในถังบาร์เรล : ภาพจากสำนักงานตำรวจรัฐควีนสแลนด์

กลุ่มเพื่อนของ Larissa ยืนยันว่า Larissa มีสัมพันธ์ฉันท์คนรักกับนาย Sikorsky ผู้ชายในสเป็คของเธอที่มีความโหด, เหี้ยม, เถื่อนและกักขฬะ แต่เธอได้บอกเพื่อน ๆ ว่าเธอมีความหวาดกลัวว่าเขาจะรู้ว่าเธอมีอายุเพียง 16 ปี แถมยังมีปืนติดตัวตลอดเวลาอีกด้วย

สำหรับ Larissa ผู้ตาย เดิมอยู่อาศัยในนครแอดิเลดก่อนที่จะย้ายมาอยู่ที่นครบริสเบน เข้าเรียนที่โรงเรียน Craigslea State High ในย่าน Chermside ทางเหนือของนครบริสเบนและทำงานพิเศษที่ร้าน McDonald’s

ส่วนหนึ่งของตำรวจที่เข้าทำการปิดล้อมยูนิตที่พักที่นาย Zlatko Sikorsky หลบซ่อนตัว : ภาพชั่วคราวจากสำนักข่าว SBS

อย่างไรก็ตามการติดตามแหล่งกบดานนาย Sikorsky ได้สิ้นสุดลงในเวลา 15.00 น.ของเมื่อวานนี้ที่ 29 มิถุนายน เมื่อตำรวจรู้แหล่งที่ซ่อนตัวของเขาอยู่ภายในยูนิตแห่งหนึ่งที่ถนน Juan St. ในตำบล Alexandra Headland ของเมือง Sunshine Coast

ตำรวจได้ทำการอพยพผู้อยู่อาศัยในบริเวณใกล้เคียงให้ออกจากพื้นที่เพื่อความปลอดภัย ในขณะทำการเจรจากับนาย Sikorsky ให้มอบตัว

ขณะที่จิงโจ้นิวส์ทำรายงานข่าวในเวลา 22.00 น. สำนักงานตำรวจรัฐควีนสแลนด์ได้ออกแถลงการณ์ล่าสุดในเวลา 20.04 น. ของวันที่ 30 มิถุนายนว่าตำรวจสามารถเข้าจับกุมนาย Sikorsky ในเวลา 18.30 น. หรือใช้เวลาปิดล้อมประมาณ 27 ชั่วโมงครึ่ง และเคลียร์พื้นที่จนแน่ใจว่าปลอดภัยก่อนให้ผู้อยู่อาศัยกลับเข้าที่พักได้ในเวลา 19.45 น.

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading