ตำรวจเผยศพถูกทิ้งข้างถนนย่าน Homebush ทราบแล้วเป็นคนไทย

นาย Wachira Phetmang หรือ Mario ผู้ถูกคนร้ายนำศพมาทิ้งข้างถนนใกล้สวนสาธารณะ Bicentennial Park : ภาพจากสำนักงานตำรวจรัฐน.ซ.ว.

20 มิ.ย. 2018 เหตุการณ์พบศพชายลึกลับถูกพบนำมาทิ้งไว้ข้างถนนใกล้สวนสาธารณะในย่าน Homebush ทางตะวันตกเฉียงใต้ของนครซิดนีย์ ที่กลายเป็นข่าวเมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่แท้เป็นคนไทย

สำนักงานตำรวจรัฐนิวเซาท์เวลส์ยืนยันในวันนี้ (พุธที่ 20 มิถุนายน 2018) ว่า ผู้เสียชีวิตเป็นคนไทยชื่อนาย Wachira Phetmang หรือ Mario (วชิระ เพชรมั่ง หรือ มาริโอ หากสะกดผิดพลาดต้องขออภัยด้วย) วัย 33 ปีถูกพบโดยคนขับรถบรรทุกขณะขับมาตามถนน Homebush Bay Dr. ใกล้กับสวนสาธารณะ Bicentennial Park (สื่อบางสำนักระบุว่าที่สวนสาธารณะ Sydney Olympic Park น่าจะเป็นสวนสาธารณะเดียวกัน) ในย่าน Homebush เขต Strathfield

ชายขับรถบรรทุกได้เข้าจอดเลนฉุกเฉินข้างทางในตอนกลางคืนของวันที่ 6 มิถุนายนเนื่องจากสภาพอากาศเลวร้าย แล้วสายตาของเขาไปพบวัตถุคล้ายศพคนถูกห่อด้วยพลาสติกและคลุมด้วยผ้ากันเปื้อนจึงโทรแจ้งตำรวจ

นาย Wachira Phetmang หรือ Mario อาศัยอยู่ที่ย่าน Hurstville ก่อนเสียชีวิต : ภาพจากสำนักงานตำรวจรัฐน.ซ.ว.

ตำรวจกล่าวว่า ก่อนเสียชีวิตนายวชิระอาศัยอยู่ในย่าน Hurstville เขต Georges River ทางตะวันตกเฉียงใต้ของนครซิดนีย์ เขาทำงานที่ร้านอาหารไทยและที่ร้าน Starbucks Cafe ในย่านธุรกิจใจกลางเมืองของนครซิดนีย์ และอยู่อาศัยในออสเตรเลียมาประมาณ 10 ปี

สาเหตุของการสังหารยังเป็นปริศนา นายวชิระเป็นที่รักและนับถือของเพื่อน ๆ เขาไม่มีศัตรูและไม่มีประวัติอาชญากรรมใด ๆ แต่ตำรวจก็ยังไม่ตัดประเด็นเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและองค์กรค้ายาเสพติด, และบุคคลต่าง ๆ ที่เขาเข้าไปเกี่ยวข้อง

ตำรวจพบว่านายวชิระเป็นเกย์ เขามีชายคนรัก แต่ชายคนนั้นไม่อยู่ในข่ายเป็นผู้ต้องสนใจหรือผู้ต้องสงสัยแต่ประการใด

ผลการชันสูตรศพพบว่านายวชิระได้ถูกทำร้ายอย่างหนักจนเป็นเหตุให้เขาเสียชีวิต จากบาดแผลถูกทุบตีด้วยของแข็งไม่มีคม (blunt-force trauma)

ขณะนี้เจ้าหน้าที่พบกล้อง CCTV จับภาพนายวชิระครั้งสุดท้ายที่ปั๊มน้ำมันในย่าน South Hurstville ในเวลาประมาณ 19.30 น. ของค่ำวันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม

หน่วยปฏิบัติการ Strike Force Sinder ซึ่งตั้งขึ้นมาเพื่อสอบสวนคดีการเสียชีวิตของนายวชิระกำลังพยายามรวบรวมหลักฐานต่าง ๆ และต้องการพูดกับทุกคนที่เห็นเขาในคืนวันศุกร์หรือหลังจากนั้นจนถึงวันพบศพที่ 6 มิถุนายน

ในคืนนั้นนายวชิระได้ขับรถฮุนได Terracan สีเงินรุ่นปี 2004 หมายเลขทะเบียน URK109 ของรัฐวิกตอเรีย เป็นรถที่เขาไม่ได้เป็นเจ้าของ และตำรวจกำลังตามหารถคันนี้และต้องการทราบว่าใครเป็นเจ้าของ

นาย Wachira Phetmang ขณะอยู่ที่ปั๊มน้ำมันในย่าน South Hurstville ในคืนวันที่ 25 พฤษภาคม : ภาพจากสำนักงานตำรวจรัฐน.ซ.ว.

ผู้กำกับ Scott Cook ผู้บังคับการตำรวจคดีฆาตกรรมรัฐน.ซ.ว.กล่าวว่า ในขั้นนี้ตำรวจไม่ทราบว่านายวชิระไปที่ใดหลังจากออกจากปั๊มน้ำมัน จึงขอให้สาธารชนร่วมมือในการให้ข้อมูลในช่วง 2 สัปดาห์จากจุดนี้ไปจนถึงวันที่พบศพ

ตำรวจขอให้ประชาชนที่ติดตั้งกล้องติดกับรถยนต์ (dashcam) และเชื่อว่าได้ขับรถอยู่ในบริเวณที่นายวชิระผ่าน โปรดตรวจบันทึกภาพย้อนหลัง รวมถึงผู้ที่ขับรถผ่านถนน Homebush Bay Dr. ในวันที่ 6 มิถุนายนหรือก่อนหน้านั้น

เฟสบุ๊คของนายวชิระเต็มไปด้วยภาพรุ้งกินน้ำ (สัญลักษณ์ของกลุ่มเพศพิเศษ), ตัวยูนิคอนและภาพของเขามากมาย

นอกจากนั้นนายวชิระยังเขียนลง LinkedIn ว่าเขาทำงานที่ร้านคาเฟ่ Starbuck ในตัวเมืองซิดนีย์และทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟและบาร์เทนเดอร์ที่ร้านอาหาร Chat Thai ในตัวเมืองซิดนีย์เช่นกัน

มารดาและน้องสาว (หรือพี่สาว) ผู้ซึ่งอาศัยอยู่ในรัฐน.ซ.ว.ยังคงติดตามข่าวคืบหน้ากับทีมตำรวจสืบสวน

ข่าวจากสื่อ The Telegraph ที่เพิ่งเปิดให้อ่านฟรีกล่าวว่า นับจากวันที่ 25 พฤษภาคม นายวัชระไม่ได้ติดต่อครอบครัวหรือเพื่อนแต่อย่าใด

น้องสาว (หรือพี่สาว) ของเขาได้เข้าแจ้งความคนหายในวันที่ 3 มิถุนายน ตำรวจพบว่าหลังจากที่เขาออกจากปั๊มน้ำมันในวันที่ 25 พฤษภาคมแล้ว ไม่มีการเคลื่อนไหวของการใช้โทรศัพท์หรือบัญชีธนาคารแต่อย่างใด

ศพของเขาถูกพบทิ้งไว้ข้างถนนในวันที่ 6 มิถุนายน ซึ่งตำรวจเชื่อว่าน่าจะมีผู้แอบนำมาทิ้งไว้มาประมาณ 2 ถึง 3 วันแล้ว

ยังมีข้อสันนิษฐานอีกว่า นายวชิระอาจจะถูกจับตัวไปกักขังอยู่ระยะหนึ่งก่อนการเสียชีวิต

หมายเหตุ ท่านสามารถอ่านข่าวเกี่ยวเนื่องกับการเสียชีวิตของนายวชิระ เพชรมั่งได้ด้วยการกดคลิก “คดีนาย Wachira Phetmang” ที่ Tags ท้ายข่าวนี้

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวคนไทยในออสเตรเลีย, ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading