SBS จะถ่ายทอดสดบอลโลกทั้งหมดใน 48 ชม.หลัง Optus จอดำ

ทีวี SBS จะถ่ายทอดสดบอลโลกทุกคู่ใน 48 ชั่วโมงข้างหน้า : ภาพจากทีวี SBS

18 มิ.ย. 2018 ข่าวนี้เพิ่มถูกเปิดเผยในเวลา 23.00 น.ของวันนี้ (18 มิถุนายน) ว่าฟรีทีวี SBS จะเข้าทำหน้าที่ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกในอีก 48 ชั่วโมงข้างหน้า ท่ามกลางปัญหาการถ่ายทอดสดของ Optus ผู้ได้ลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดบอลโลกปี 2018

นั่นหมายความว่านับจาก SBS ถ่ายทอดสดบอลคู่สวีเดนเฉือนเกาหลีใต้ 1 ต่อ 0 ประตูที่เพิ่งจบไป SBS จะทำการถ่ายทอดสดคู่อื่นต่อไปอีกดังนี้ (หมายเหตุตามเวลาทางภาคตะวันออกของออสเตรเลีย)

วันอังคารที่ 19 มิถุนายน 2018

กลุ่ม ประเทศ เริ่มรายการ เริ่มเตะ
G เบลเยี่ยม – ปานามา 24.45 น. 1.00 น.
G ตูนีเซีย – อังกฤษ 3.30 น. 4.00 น.
H โคลัมเบีย – ญี่ปุ่น 21.30 น. 22.00 น.

 

วันพุธที่ 20 มิถุนายน 2018

กลุ่ม ประเทศ เริ่มรายการ เริ่มเตะ
H โปแลนด์ – เซเนกัล 24.45 น. 1.00 น.
A รัสเซีย – อียิปต์ 3.45 น. 4.00 น.

ปัญหาเกิดขึ้นจากการถ่ายถอดสดของ Optus ผู้ได้ลิขสิทธิถ่ายทอดสดบอลโลกเป็นครั้งแรกในประเทศออสเตรเลีย ไม่สามารถให้บริการถ่ายทอดสดไปให้ผู้ที่จ่ายเงิน 15 เหรียญต่อเดือนเพื่อดูการถ่ายทอดสดได้ครอบคลุมทั้งหมด ลูกค้าบางคนไม่ได้ชมการแข่งขันมาตั้งแต่นัดเปิดสนามระหว่างคู่รัสเซียเจ้าภาพกับทีมชาติซาอุดิอารเบีย

ภาพหน้าจอของลูกค้าส่วนหนึ่งเป็นอย่างนี้ แฟนลูกหนังที่เจอเข้าถ้าไม่โมโหคงเข้าข่ายมีความรู้สึกตายด้านหรือไม่ก็บรรลุโสดาบันไปแล้ว : ภาพหนึ่งในตัวอย่างจากสื่อสังคมออนไลน์จำนวนมากมายที่โพสต์มาต่อว่า Optus

ล่าสุด Optus ได้ออกมาประกาศว่า เพื่อให้ลูกค้าสามารถชมการแข่งขันได้ทุกนั้น และไม่มีสัญญาณใด ๆ รบกวนในระหว่างชมการแข่งขัน Optus จะออกอากาศคู่ขนานไปพร้อมกับฟรีทีวีช่อง SBS ติดต่อกัน 2 วัน หากลูกค้ารายใดไม่สามารถเปิดชมการถ่ายทอดสดจาก Optus ก็สามารถเปิดทีวี SBS ชมได้

นาย Allen Lew ผู้อำนวยการบริหารของ Optus กล่าวว่าช่วงเวลาสองวัน จะมาพร้อมกับการแก้ปัญหาที่มีประสิทธิภาพ โดยมั่นใจว่าจะสามารถแก้ปัญหาได้ในวันนี้หรือวันพรุ่งนี้

ทางด้านนาย Michael Ebeid กรรมการผู้จัดการของ SBS กล่าวว่า ถ้า Optus ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ภายใน 48 ชั่วโมง การถ่ายทอดสดคู่ขนาดก็จะขยายเวลาต่อไป แต่ขณะนี้ยังไม่มีแผนหรือมีการเจรจาดังกล่าวเกิดขึ้น

ข้อตกลงระหว่างบริษัทสื่อสารขนาดยักษ์กับกิจการวิทยุและโทรทัศน์ของรัฐบาลในการถ่ายทอดร่วมกันเกิดขึ้นหลังจากนาย Malcolm Turnbull นายกรัฐมนตรีพูดกับนาย Lew ขอให้เขาแก้ปัญหาให้เร็วที่สุด หลังจากเรื่องดังกล่าวการเป็นประเด็นร้อนในรัฐสภากลาง

อย่างไรก็ตามมีรายงานข่าวเพิ่มเติมว่าทีวี SBS จะทำการถ่ายทอดสดเพิ่มเติมตังนี้

วันพุธ-พฤหัสฯ 20-21 มิถุนายน

กลุ่ม ประเทศ เริ่มรายการ เริ่มเตะ
B โปตุเกส – โมร็อคโค 21.30 น. 22.00 น.
A อุรุกวัย – ซาอุดิอาระเบีย 24.45 น. 01.00 น.
B อิหร่าน – สเบน 03.45 น. 04.00 น.

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading