ตำรวจสอบเหตุขู่ทำร้ายและชังเชื้อชาติ ที่หน้าป้ายรถเมล์ในเพิร์ท

ชายชาวเพิร์ทยืนถือท่อนไม้ข่มขู่ผู้อพยพพ่อลูกสองที่ย่าน Cannington ในนครเพิร์ท : ภาพถ่ายจากคลิปของนาย Surmail Singh โดยจิงโจ้นิวส์

16 มิ.ย. 2018 ผู้อพยพในนครเพิร์ทอ้างว่าบุตรของเขาสองคนต้องอยู่ในอาการตกใจกลัวหลังจากถูกชายคนหนึ่งแสดงกิริยาใช้วาจาเหยียดเชื้อชาติและสีผิว และยังขู่ว่าจะเอามีดฟันหน้าเขา

นาย Surmail Singh ผู้อพยพมาจากประเทศอินเดียกล่าวว่า เขาได้ไปรับบุตรสองคนจากโรงเรียนประถม Gibb Primary School ที่ย่าน Cannington เขต City of Canning ทางใต้ของนครเพิร์ทในวันพฤหัสฯที่ 15 มิถุนายน จากนั้นก็พากันเดินมาที่ป้ายรถประจำทางเพื่อรอขึ้นรถกลับบ้าน

ตอนเกิดเหตุเขากำลังโทรศัพท์คุยกับเพื่อนคนหนึ่ง ชายผู้ก่อเหตุได้ออกมาจากบ้านแล้วใช้วาจาข่มขู่บุตรชายวัย 4 ขวบและ 6 ขวบของเขา โดยชายคนนั้นยืนอยู่ที่สนามหน้าบ้านของเขา

ด้วยความเป็นห่วงในความปลอดภัยของลูกทั้งสองเขาจึงวางสายจากเพื่อน แต่ได้ปรับมาเป็นถ่ายวิดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับบุตรทั้งสอง

ภาพที่ปรากฎในคลิปวิดีโอนาย Singh วัย 32 ปีพูดขึ้นว่า “ระวังคำพูดของคุณด้วย”

แต่ชายที่อยู่ในรั้วหน้าบ้านโต้ตอบเขาทันที “หุบปากเสียไอ้แกงกะหรี่ ก่อนที่กูจะเอามีดจามหน้ามึง มึงเข้าใจไหม?”

“ไอ้หน้า… (อวัยวะเพศสตรี) มึงใช้โทรศัพท์ มึงขี้ขลาดนี้หว่า..มึงใช้โทรศัพท์ ไอ้หน้าตัวเมีย”

ภาพที่ปรากฎตามคลิป ชายผู้ก่อเหตุแสดงท่าถือท่อนไม้จะตีนาย Singh ดูเหมือนเหตุการณ์ใช้ความรุนแรงจะลุกลามขึ้น เมื่อเขาขยับเข้ามาที่ริมรั้ว

“ทำไมมึงไม่กินขี้ตัวเอง ทำไม…ทำไม..ไอ้หน้าตัวเมีย” (อันนี้แปลตรงตัว ความหมายจริงอาจจะผิดเพี้ยนไปจากนี้)

นาย Singh กล่าวว่า เขาไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นก่อนหน้านั้น บุตรของเขากำลังรอรถประจำทางอยู่ที่ป้ายหน้าบ้านชายคนนี้ เขาหันมาเห็นเมื่อลูกของเขาต่างอยู่ในอาการสั่นกลัว แต่โชคดีที่เหตุการณ์ไม่บานปลาย เมื่อรถประจำทางมาช่วยเขาและลูกทั้งสองได้ทันเวลา

ถึงตอนนี้เขารู้สึกมีความไม่ปลอดภัยต่อการให้บุตรมาขึ้นรถประจำทางที่หน้าบ้านชายคนนี้ เขากำลังคิดจะซื้อรถยนต์คันที่สอง แต่ด้วยสถานะทางการเงินของครอบครัวในขณะนี้ เขาอาจจะต้องขอยืมเงินจากญาติมาซื้อรถอีกคัน

นาย Singh ได้เข้าแจ้งความต่อตำรวจ ขณะนี้ตำรวจได้ทำการสอบสวน แต่ยังไม่ได้ตั้งข้อหาใด ๆ

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading