จำคุกพ่อโค-ตะ-ระเลว 41 ปี ข้อหาสังหารบุตรชายวัย 9 ขวบ

นาย Graham Dillon ผู้สังหารบุตรของตนเองอย่างโหดเหี้ยม ได้ชดใช้กรรมในคุกแล้ว : ภาพจากสำนักข่าวเอบีซี

5 มิ.ย. 2018 นาย Graham Stuart Dillon จากกรุงแคนเบอร์ราผู้ซึ่งสังหารด.ช. Bradyn Dillon บุตรชายวัย 9 ปีได้ถูกศาลฎีกา ACT ตัดสินจำคุกเป็นเวลา 41 ปี ในจำนวนนี้ 36 ปีเป็นโทษจากการฆาตกรรม

เมื่อปีที่ผ่านมานาย Dillon วัย 40 ปียอมรับสารภาพผิดต่อการฆ่าบุตรชายของเขา พร้อมยอมรับว่าได้ทำร้ายร่างกาย Bradyn จนได้รับบาดเจ็บสาหัส, และข้อหาอีกมากมายรวมถึงบีบคอและขู่ฆ่า

ศาลได้รับฟังว่านาย Dillon ได้ทำร้าย Bradyn ที่บ้านของเขาทางเหนือของกรุงแคนเบอร์ราเป็นเวลาต่อเนื่องนานนับเดือน (เขาใช้คำว่า weeks จึงถือวิสาสะกำหนดเอาเองว่าประมาณ 4 สัปดาห์) จึงเสียชีวิต ผลการชันสูตรพบมีเลือดคั่งในสมอง, กระดูกหัก, ฟันอยู่ผิดตำแหน่งและบาดแผลฟกช้ำตามร่างกายกว่า 70 แห่ง (สื่อบางสำนักระบุ 80 แห่ง)

แผลส่วนใหญ่เกิดจากการถูกจับโยนกระแทกกับข้างฝาบ้าน, จี้ด้วยบุหรี่ และเฆี่ยนด้วยเข็มขัด

ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ปี 2016 ซึ่งเป็นวันที่ Bradyn เสียชีวิตเขาถูกพ่อบังเกิดเกล้าตบด้วยฝามือและเตะที่ใบหน้าจนเลือดไหลออกจมูก

Bradyn นอนสลบคาเท้าบิดา แต่แทนที่นาย Dillon จะเรียกรถพยาบาล เขากลับใช้เวลาตอนบ่ายของวันนั้นเข้าอินเทอร์เน็ตหาวิธีปิดบังความผิดจากการทำร้ายคนอื่นจนหมดสติ

เขายังมีเวลาไปซูเปอร์มาร์เก็ต, ขายเครื่องเล่นเกมส์ Xbox 360 ของบุตรชายให้กับเพื่อนบ้าน และถ่ายภาพรองเท้า เพื่อเสนอขายทางออนไลน์ และยังท่องอินเทอร์เน็ตค้นหาราคารองเท้าที่เหมาะสมอีกด้วย

เด็กชาย Bradyn Dillon ผู้เสียชีวิต : ภาพจากสำนักข่าวเอบีซี

นาย Dillon ให้การกับตำรวจว่าบุตรชายของเขาตกจากโต๊ะดื่มกาแฟหินอ่อน ในขณะที่เขาลงโทษบุตรชายด้วยการใช้เข็มขัดเฆี่ยน แต่ผลการชันสูตรพบว่าไม่ได้เป็นไปตามที่เขาอ้าง

ผู้พิพากษา John Burn แห่งศาลฎีกาดินแดนออสเตรเลียนแคพิทอลเทร์ริทอรี (ACT) สั่งจำคุกนาย Dillon เป็นเวลา 41 ปี โดยให้สิทธิทำเรื่องขอปล่อยตัวอย่างมีทัณฑ์บนได้หลังจำคุกไปแล้ว 32 ปี เมื่อร่วมเวลาที่เขาจำคุกมาก่อนหน้านี้ทำให้เขาสามารถออกจากคุกได้เร็วที่สุดในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2048 ในขณะที่เขามีอายุ 69 ปี

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading