Coles ประเดิมเอาใจแม่ชาวออสซี่ ขายนมผงสูตรทารกหลังเคาน์เตอร์

ส่วนหนึ่งของนมผงสูตรสำหรับทารกที่เป็นที่นิยมในประเทศจีน : ภาพจากสำนักข่าว ABC

16 พ.ค. 2018 นมผงสูตรสำหรับทารกได้ถูกเปลี่ยนมาวางขายหลังเคาน์เตอร์เช่นเดียวกับบุหรี่และมีดโกนตามซูเปอร์มาร์เก็ตบางแห่ง เพื่อให้แน่ใจว่าจะมีนมผงเพียงพอสำหรับมารดาในออสเตรเลียเลี้ยงบุตรของพวกเธอ

มาตรการดังกล่าวถูกนำมาใช้กับนมผงกระป๋องสำหรับทารกบางยี่ห้อเสนอขายในออสเตรเลียในราคาระหว่าง 25 ถึง 35 เหรียญต่อกิโลกรัม จากการถูกกว้านซื้อเพื่อนำไปขายในประเทศจีนในราคากระป๋องละ 100 เหรียญ

ในช่วงประมาณสามสี่ปีที่ผ่านมามารดาชาวออสเตรเลียได้หันมาใช้สื่อสังคมออนไลน์และวิธีการอื่น ๆ ในการแสดงออกว่าพวกเธอรู้สึกเป็นกังวลหลังจากไม่สามารถหาซื้อนมผงทารกในยี่ห้อสินค้าที่บุตรของเธอชอบหรือจากเหตุผลในเรื่องของสูตรที่เหมาะสมกับเด็ก

เหตุการณ์นมผงสำหรับทารกผลิตในประเทศจีนเป็นสาเหตุให้ทารกเสียชีวิตและล้มป่วยจำนวนมาก ได้ทำให้บิดามารดาของเด็กในประเทศจีนกว้านหาซื้อนมผงทารกที่ปลอดภัยในประเทศออสเตรเลีย, สหรัฐและยุโรปมาบริโภคแทน

ห้าง Coles เป็นรายแรกที่ประกาศเก็บนมผงสูตรทารกที่เป็นที่นิยมของชาวจีนออกจากแผงขาย มาเก็บไว้ที่หลังเคาน์เตอร์หรือไม่ก็ติดแถบอิเล็กส์ทรอนิกส์ EAS (Electronic article surveillance) ไว้ที่ฝากระป๋องตามซูเปอร์มาร์เก็ตในบางสาขา

โฆษกหญิงของห้าง Coles กล่าวว่า Coles ขอให้คำมั่นว่าลูกค้าที่มีความต้องการนมผงสูตรทารกอย่างแท้จริง จะสามารถหาซื้อสูตรที่พวกเขาต้องการได้ทุกเวลาทำการของซูเปอร์มาร์เก็ต

กองกล่องบรรจุนมผงสูตรสำหรับทารกที่ถูกเหมาซื้อเพื่อส่งไปขายทำกำไรในประเทศจีน : ภาพชั่วคราวจากข่าว 9 News

ทางด้านโฆษกของห้าง Woolworths คู่แข่งรายสำคัญของห้าง Coles ออกมากล่าวว่า ทางห้างจะไม่ทำตามห้าง Coles เพราะไม่ใช่นโยบายที่จะนำนมผงสูตรทารกออกจากแผงวางขาย

ในปัจจุบันห้าง Woolworths และห้าง Coles มีนโยบายขายนมผงให้กับลูกค้าคนละไม่เกิน 2 กระป๋องต่อการซื้อ 1 ครั้ง

ที่แผงวางขายนมผงภายในซูเปอร์มาร์เก็ตของ Coles มีป้ายติดอธิบายถึงการย้ายนมผงไปอยู่หลังเคาน์เตอร์ขายว่า “เพื่อความเสมอภาพในการซื้อและเพื่อป้องกันการลักขโมยสินค้า”

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading