นักเที่ยวสวนสัตว์ในจีนโหด จิงโจ้ไม่กระโดดใช้อิฐปาจนเสียชีวิต

จิงโจ้ที่สวนสัตว์ Fuzhou Zoo : ภาพจากสำนักข่าวเอสบีเอส

21 เม.ย. 2018 ผู้เข้าชมสวนสัตว์ในมณฑลทางใต้ของประเทศจีนได้ใช้ก้อนอิฐปาเพื่อให้จิงโจ้กระโดดให้พวกเขาได้ชม แต่คงจัดหนักเกินไป เป็นผลให้จิงโจ้ในสวนสัตว์เสียชีวิตหนึ่งตัวและบาดเจ็บอีกหนึ่งตัว

รายงานข่าวโทรทัศน์ของจีนซึ่งออกมาในวันพฤหัสฯที่ 19 เมษายนระบุว่า จิงโจ้พันธุ์แดงหรือ red kangaroo เพศเมียอายุ 12 ปีภายในสวนสัตว์ Fuzhou Zoo ในมณฑลฮกเกี้ยน (Fujian หรือฝูเจี้ยน) ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของจีนได้รับบาดเจ็บร้ายแรงที่ขาหลังจากการถูกขว้างด้วยก้อนอิฐและก้อนคอนกรีตในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

จิงโจ้ตัวดังกล่าวเพิ่งเสียชีวิตลง ผลการตรวจสอบโดยทีมสัตวแพทย์ประจำสวนสัตว์ถึงสาเหตุการตายว่า เกิดจากไส้ติ่งแตกอันเป็นผลมาจากการถูกแรงกระแทกจากก้อนอิฐหรือก้อนหินที่ผู้ชมสวนสัตว์ขว้างปา

ส่วนจิงโจ้เพศผู้วัย 5 ปีซึ่งได้รับบาดเจ็บจากการถูกปาด้วยอิฐและคอนกรีตเช่นกัน ขณะนี้มีอาการหายเป็นปกติแล้ว

เป็นที่เชื่อว่า ผู้เข้าชมสวนสัตว์ต้องการเห็นจิงโจ้กระโดดให้พวกเขาได้ชม จึงพยายามใช้ก้อนอิฐปาที่ขาของมัน แต่เมื่อถูกปาบ่อยครั้งเขาขาหลังอันทรงพลังของมันจึงได้รับบาดเจ็บร้ายแรง

ภาพบรรยากาศของกรงจิงโจ้ที่สวนสัตว์ Fuzhou Zoo ในมณฑลฮกเกี้ยน : ภาพจากสำนักข่าวเอสบีเอส

อย่างไรก็ตามทีวีข่าวของรัฐบาลจีนไม่ได้กล่าวถึงการลงโทษผู้กระทำผิดหรือไม่ แต่ได้บอกว่าจะทำการสตั๊ฟร่างของจิ้งโจ้ตัวเมียที่เสียชีวิตเพื่อนำมาจัดแสดงต่อไป และจะติดตั้งกล้องรักษาความปลอดภัยทั่วทั้งสวนสัตว์ เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้เข้าชมสวนสัตว์ทำร้ายสัตว์อีกในอนาคต

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading