อาจารย์สักยันต์ชื่อดังของไทยมาร่วมงาน Dark Mofo ที่โฮบาร์ท

ภาพข่าวอาจารย์จะเดินทางมาทำพิธีสักยันต์ที่นครโฮบาร์ท : ภาพจากข่าวนสพ The Mercury News

18 เม.ย. 2017 อันนี้เป็นข่าวใหญ่ของหนังสือพิมพ์เดอะเมอร์คิวรี่ แต่ไม่ถือเป็นการโฆษณาเพราะได้ผู้เลื่อมใสจองเกินพอแล้วกับข่าวอาจารย์อ๋อ (Ajarn Ohr) เดินทางมาร่วมงานเทศกาล Dark Mofo ในนครโฮบาร์ทที่กำลังจะมาถึง โดยรับทำพิธีสักยันต์ให้กับชาวออสเตรเลียผู้เลื่อมใสจำนวนหนึ่ง

ขณะนี้มีผู้ลงทะเบียนแล้วกว่า 60 คนเพื่อเข้ารับบริการสักยันต์หรือ magic tattoo กับอาจารย์อ๋อซึ่งสื่อฝรั่งบอกว่าเป็นนักบวชไทยหรือ Thai monk ซึ่งแท้จริงแล้วผู้ถือศีลหม่ผ้าขาวมิใช่พระสงฆ์แต่อย่างใด

สื่อบรรยายว่าอาจารย์อ๋อสามารถสักสัญลักษณ์ทางทางเวทย์มนต์, อักษรตามคัมภีร์พุทธศาสนา, ความเชื่อเกี่ยวกับสิ่งศักดิ์สิทธิ, พลังเหนืิอธรรมชาติและรูปทรงศักดิ์สิทธิ์ (ตามสื่อฯระบุ) ซึ่งอาจารย์อ๋อจะทำการวิเคราะห์ชีวิตของผู้จะเข้ารับการสักแต่ละคน จากนั้นจึงสร้างลายสักให้เหมาะสมกับของแต่ละคน

ถึง ณ ตอนค่ำของวันจันทร์ที่ 16 เมษายนมีผู้ลงนามนัดหมายแล้ว 61 คนซึ่งน่าจะเกินพอสำหรับเวลาที่อาจารย์อ๋อจะอยู่ในออสเตรเลีย โดยคิดค่าบริการคนละ 400 เหรียญเท่านั้น

อาจารย์อ๋อจะเดินทางมาเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Invisible House ของ Dark Mofo ซึ่งเป็นเทศกาลอาหาร ศิลปะและ ดนตรีระดับประเทศของนครโฮบาร์ทรัฐแทสมาเนียตั้งแต่วันที่ 15 ถึง 24 มิถุนายน 2018 โดยอาจาร์อ๋อจะเริ่มทำพิธีสักยันต์ตั้งแต่วันที่ 14 ถึง 17 และ 21 ถึง 24 มิถุนายนที่ศูนย์ศิลปะ Salamanca Arts Centre

หนึ่งในนับร้อยโปรแกรมจองตั๋วของเทศบาล Dark Mofo

เนื้อข่าวยังมีอีกแต่ขออนุญาตนำเสนอโดยสังเขปเพียงเท่านี้

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวคนไทยในออสเตรเลีย, ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading