แก๊งวัยรุ่นสายพันธุ์ใหม่เชื้อสายหม่อง โผล่ขึ้นมาคลุมพื้นที่เมลเบิร์นออก/เหนือ

นาย Genszo Nang สมาชิกแก๊ง Brother Hood ที่ถูกตำรวจจับกุม : ภาพหนึ่งในหัวข้อข่าวของนสพ.เฮเริล์ดซัน

9 เม.ย. 2018 แก๊ง Apex ซึ่งเป็นแก๊งอาชญากรวัยรุ่นเชื้อสายซูดานก่ออาชญากรรมในพื้นที่ตะวันออกเฉียงใต้ของนครเมลเบิร์นจนตำรวจรัฐวิกตอเรียต้องออกมายอมรับว่ายากต่อการปราบปราม แต่ขณะนี้เมลเบิร์นได้เกิดแก๊งกลุ่มใหม่พยายามจะครอบคลุุมพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของนครเมลเบิร์น

แก๊งวัยรุ่นที่ก่อตัวขึ้นใหม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการใช้ความรุนแรงในพื้นที่ตะวันออกเฉียงเหนือของนครเมลเบิร์นรู้จักกันในนามแก๊ง “Brother Hood” หรือในตัวย่อว่าแก๊ง BH เป็นการรวมตัวของวัยรุ่นจากครอบครัวของผู้ลี้ภัยจากประเทศพม่า (เมียนมา)

แก๊ง Brother Hood ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนในการก่อเหตุวุ่นวาย, ฉกชิงวิ่งราว และงัดแงะเข้าขโมยของตามบ้านเรือน

แก๊งวัยรุ่นพม่ากลุ่มนี้ส่วนใหญ่มีเชื้อสายของชนเผ่าชินหรือฉิ่น (Chin) และชนเผ่ากะเหรี่ยงหรือปกาเกอะญอ (Karen) พวกเขามีปัญหาไม่สามารถปรับตัวเข้ากับคนในชุมชนและมีแรงกดดันจากครอบครัวที่ประสบปัญหาทางการเงินทำให้พวกเขารวมตัวกันเป็นกลุ่มแก๊งขึ้นมา ซึ่งเป็นลักษณะเดียวกับการก่อตัวของแก๊ง Apex จากการรวมตัวของวัยรุ่นเชื้อสายซูดานและชาวแอฟริกาอื่น ๆ ที่ก่ออาชญากรรมในอีกพื้นที่หนึ่งของนครเมลเบิร์น

เมื่อไม่นานมานี้นาย Genszo Nang วัย 20 ปีจากย่าน Ringwood เขต City of Maroondah สมาชิกตัวกลั่นคนหนึ่งของแก๊ง Brother Hood ได้ก่อเหตุด้วยการขับรถพาพรรคพวกออกตระเวนไปตามพื้นที่ต่าง ๆ ของเมลเบิร์นตะวันออกและตะวันออกเฉียงเหนือเช่นย่าน Lilydale และย่าน Ringwood เพื่อหาเหยื่อทำการเข้าปล้นชิงทรัพย์

Jordan วัยรุ่นที่ถูกสมาชิกแก๊ง Brother Hood ทำร้ายร่างกายและตีด้วยขวดแก้ว : ภาพจากนสพ.เฮเริล์ดซัน

นาย Nang ถูกตำรวจจับกุมในข้อหานำพวกบุกเข้าโจมตีนาย Jordan และเพื่อนวัยรุ่นที่ย่าน Lilydale จบลงที่นาย Jordan ถูกชก 25 ทีและตีด้วยขวดแก้ว

เมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา นาย Nang ถูกตำรวจตั้งข้อหาและนำตัวขึ้นศาลแขวงในนครเมลเบิร์นที่ซึ่งผู้พิพากษาประทับรับฟ้องเพื่อดำเนินคดีต่อไป (ข่าวไม่ได้บอกว่าเขาได้รับการให้ประกันตัวหรือปฏิเสธการประกันตัว)

หมายเหตุ ข่าวนี้มีรายงานออกมาตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม 2018 แต่สื่อมวลชนของแต่ละสำนักยังไม่เปิดให้บุคคลทั่วไปได้อ่านเนื้อข่าวทั้งหมด นอกจากปล่อยข่าวออกมาบางส่วนเป็นจิ๊กซอว์ให้คนอยากรู้อยากเห็นแต่ไม่ยอมจ่ายเงินเป็นสมาชิกลำบากเล่น จิงโจ้นิวส์หาข้อมูลมาได้เท่านี้   หากได้ข้อมูลเพิ่มเติมจะนำมาขยายต่อไป

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading