เสนอแบนการ์ตูนสินค้าขนมยอดฮิต เพราะส่งเสริมให้เด็กกินน้ำตาล

ลิง Coco Pops ที่คุ้นตาของเด็ก ๆ ต่อไปอาจจะหายหน้าไปตลอดกาล

30 มี.ค. 2018 ตัวการ์ตูนคลาสสิคของสินค้าดังตั้งแต่อาหารซีเรียลมื้อเช้าที่ให้รสชาติค่อนข้างหวานไปจนถึงไอศกรีมอาจจะถูกห้ามใช้ในอนาคต เพราะมันมีส่วนดึงดูดให้เด็กเลือกกินอาหารที่ไม่มีคุณค่าทางโภชนาการ

ตัวการณ์ตูนที่ชินตาเด็กมาหลายยุคหลายสมัยอย่างลิง Coco Pops, สิงโต Paddle Pop และนก Toucan Sam ในขนม Fruit Loops จะเป็นกลุ่มแรกที่ถูกห้ามใช้

ผศ. Gary Sacks ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคอ้วนเกินขนาดการจากมหาวิทยาลัยเดียกิ้นในนครเมลเบิร์นกล่าวว่า ตัวการ์ตูนสีสดใสเหล่านี้มีส่วนสำคัญในการยั่วยวนให้เด็กรับประทานอาหารไม่มีประโยชน์

เขากล่าวว่า “ลองนึกถึงภาพลิง Coco Pops, สิงโต Paddle Pop, กระต่าย Nesquik และตัวการ์ตูนของขนม M&M’s ต่างมีความดึงดูดต่อเด็กเล็ก ให้อุดหนุนสินค้าที่ไม่ถูกสุขลักษณะ”

ตัวการ์ตูนลูกกวาดหลากสีของ M&M’s ถูกวิจารณ์ว่ายั่วให้เด็กบริโภคขนมหวาน

เขาเห็นว่าการจำกัดการทำตลาดในสินค้าขนมผสมน้ำตาลในปริมาณสูงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง ที่รวมถึงภาพสัญลักษณ์ที่ปรากฎบนซองหรือกล่องบรรจุสินค้าขนม และเวลาโฆษณาสินค้าในสื่อทีวี

และเห็นว่าสินค้าที่ไม่มีประโยชน์ต่อการบริโภคไม่ควรทำการตลาดในการแข่งขันกีฬาอีกด้วย

สิงโต Paddle Pop บนซองไอศกรีมที่เห็นกันจนชินตา เตรียมสั่งลาเด็ก ๆ ที่อาจจะไม่มีโอกาสเห็นเขาอีกต่อไป

ความเห็นดังกล่าวสอดคล้องกับองค์การอนามัยโลกหรือ WHO ที่มองเห็นถึงความจำเป็นในการจำกัดการทำตลาดสินค้าอาหารและขนมที่มีส่วนผสมของน้ำตาลในระดับสูง

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading