เปิบพิศดาร : เบอร์เกอร์เนื้อลา แห่งแรกและแห่งเดียวในออสเตรเลีย

เบอร์เกอร์เนื้อลาของร้านอาหารจีน Huoshao King : ภาพจากสำนักข่าวออสเตรเลีย

18 มี.ค. 2018 เมนูที่แนะนำนี้ถือเป็นของแปลก แต่ไม่ถึงกับแปลกขนาดกินเนื้อเสือดำที่คนra-ยำเขากินกัน แต่เมนูนี้เป็นเมนูเบอร์เกอร์เนื้อลา (donkey burger) มีแห่งเดียวในออสเตรเลีย ใครอยากลองต้องไปที่ Manly Vale เขต Northern Beaches นครซิดนีย์

อาหารชนิดนี้ทางร้านอาหารจีน Huoshao King เขาเรียกว่า Donkey Huoshao ราคาชิ้นละ 6.80 เหรียญ (164 บาท)* ถ้าสั่งพร้อมกับมันฝรั่งทอดก็ 10 เหรียญ (240 บาท)* พอดี ซึ่งถือว่าถูกกว่า McDonald’s ร้านอาหารที่พึ่งของผู้มีรายได้ต่ำ

นาย Yanyan Xiao ผู้จัดการร้านกล่าวว่าทางร้านเพิ่งจะเพิ่มเมนูเบอร์เกอร์เนื้อลาเมื่อวันจันทร์ที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา ในสัปดาห์แรกขายได้เฉลี่ยวันละ 30 ชิ้น ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นชาวจีนและก็มีชาวออสเตรเลียที่อยากรู้อยากชิมจำนวนหนึ่งเป็นลูกค้า

มีลูกค้าคนหนึ่งใช้เวลาขับรถ 40 นาทีเพื่อมากินเบอร์เกอร์เนื้อลาที่ร้าน ก่อนสั่งกลับบ้านไปอีก 5 ชิ้น

นาย Xiao กล่าวว่า เนื้อลาเป็นที่นิยมบริโภคกันมากทางตอนเหนือของประเทศจีน พวกเขาก็มาจากทางตอนเหนือของจีน แต่ไม่พบว่ามีร้านใดเปิดขายเนื้อลา พวกเขาจึงอยากทดลองเปิดดู

เขาเชื่อว่า มีคนจีนในออสเตรเลียจำนวนมากมายชื่นชอบในการกินเนื้อลา และคิดว่าการบริโภคเนื้อลาจะเป็นตลาดใหญ่ในออสเตรเลียได้ไม่ยาก

สำหรับเนื้อลาที่นำมาขายที่ร้านเป็นเนื้อลาส่งมาจากโรงงานชำแหละในนอร์เทิร์นเทร์ริทอรี ซึ่งที่นั่นมีลาป่าจำนวนมากจนคุกคามต่อสิ่งแวดล้อม (ผิดกับเสือดำที่ใกล้จะสูญพันธุ์ เพราะถูกมนุษย์คุกคาม)

ลาป่าในนอร์เทิร์นเทร์ริทอรีได้ถูกล่าเพื่อส่งเนื้อออกไปขายในประเทศจีน ชาวจีนมีคำพูดติดปากว่า “บนสวรรค์มีเนื้อมังกร บนโลกมนุษย์มีเนื้อลา”

นาย Xiao กล่าวว่า เมื่อเขาเข้ามาอยู่ในออสเตรเลียใหม่ ๆ เขารู้สึกแปลกใจมากว่าทำไมคนออสเตรเลียจึงไม่กินของดี ๆ อย่างเนื้อลา

 

หมายเหตุ *อัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา ณ วันที่ 18 มี.ค. 2018 เงิน 1 ดอลล่าร์ออสเตรเลียเท่ากับ 24.08 บาท

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading