เจ้าของร้านอาหารไทย The Spirit House เสียชีวิตแล้ว

ร้านอาหารไทย The Spirit House ตั้งอยู่เลขที่ 20 ถนน Ninderry Rd., ตำบล Yandina เมืองซันไชน์โคสต์ : ภาพจาก Good Food

15 มี.ค. 2017 สตรีผู้เป็นเจ้าของและผู้ก่อตั้งร้านอาหารไทย The Spirit House ซึ่ง Trip Advisor ยกย่องให้เป็นร้านอาหารไทยที่ดีที่สุดในออสเตรเลียติดต่อกันมาหลายปีได้เสียชีวิตลงแล้ว

นาง Helen Brierty ได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 13 มีนาคามที่ผ่านมา เธอได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้มีส่วนทำให้ชุมชน Yandina ซึ่งเป็นตำบลเล็ก ๆ ในเมือง Sunshine Coast รัฐควีนสแลนด์ปรากฎในแผนที่และกลายเป็นที่รู้จักของชาวออสเตรเลีย จากชื่อเสียงของร้านอาหารไทย The Spirit House

TripAdvisor Choice Awards ได้ยกย่องให้ร้านอาหาร The Spirit House เป็นร้านอาหารที่ดีที่สุดในออสเตรเลียในอันดับที่ 8 ในปี 2016 และในปี 2017 ได้เลื่อนขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 6 โดยเป็นร้านอาหารไทยเพียงร้านเดียวที่ติดอันดับท็อปเท็น

นาง Annette Fear และนาง Helen Brierty : ภาพชั่วคราวจากนสพ. Sunshine Coast Daily

นาง Brierty และนาย Peter Brierty สามียังได้ร่วมกันก่อตั้งโรงเรียนสอนทำอาหารไทย ภายในเนื้อที่ร้านซึึ่งจัดเป็นสวนไม้ประดับเขตร้อนอย่างสวยงาม มีการตกแต่งอย่างไทยรวมถึงตัวศาลพระภูมิ ที่ถูกนำมาเป็นเทรดมาร์คและชื่อร้าน และที่สำคัญก็คือยังใช้เป็นพื้นที่ทำการเพาะปลูกผักและสมุนไพรที่ใช้ในการประกอบอาหารอีกด้วย

ร้าน The Spirit House มีอาหารเด่นที่ติดปากชาวออสเตรเลียมากที่สุดคือแกงกะทิปลาซาลมอน, ปลาทั้งตัวทอดฉู่ฉี่ (ปลาสามรส) และเมี่ยงคำ

หนึ่งในหนังสือที่นาง Helen Brierty และนาง Annette Fear รวมกันสร้างสรรค์ขึ้นมา : ภาพจาก Amazon

นาง Brierty ยังได้ร่วมมือกับนาง Annette Fear หัวหน้าเชฟของร้านอาหารสร้างสรรค์ผลงานหนังสือแนะนำการทำอาหารไทยในชุด Spirit House Recipe Collection and Travels วางขายทั่วโลกอีกด้วย

หมายเหตุ ส่วนเรื่องราวการเสียชีวิตของนาง Brierty ยังไม่มีสื่อมวลชนใดยอมเปิดให้บุคคลภายนอกอ่านครับ

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading