หนุ่มเซ็งถอยรถ Porsche คันใหม่ขับได้ 10 นาที ถูกตำรวจยึดรถเพราะซิ่งเพลิน

รถ Porsche ถูกเรียกจอดข้างถนน Aughtie Dr. : ภาพจากนสพ.เฮอราล์ดซันไม่ได้ระบุความเป็นเจ้าของ ในขั้นนี้จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นภาพจากสำนักงานตำรวจรัฐวิกตอเรีย

12 มี.ค. 2018 งานนี้ถือเป็นโชคไม่ดีของชายหนุ่มวัย 37 ปีผู้ใฝ่ฝันอยากเป็นนักขับรถแข่ง หลังจากซื้อรถ Porsche* ขับออกมาจากอู่ได้ไม่ถึง 10 นาทีก็ถูกตำรวจเรียกให้จอดข้างทาง แล้วขอกุญแจยึดรถเพราะใช้ความเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด

(*Porsche จะออกเสียงพอร์ส หรือ ปอร์เช่ หรือ เพอร์เช่ถูกทั้งนั้นขึ้นอยู่กับผู้ออกเสียงจะตามก้นฝรั่งสัญชาติไหน แต่ถ้าเป็นต้นสำเนียงก็ต้อง “ปอร์เช่” เหมือนอย่างทีมฟุตบอล PSG ถ้าเป็นสำเนียงอังกฤษก็เรียก “พีเอสจี” แต่ถ้าเรียกตามต้นสำเนียงก็ต้อง “เปแอ็สเฌ” ครับ ที่เขียนขึ้นมาก็เพราะนึกหมั่นใส้พิธีกรทีวีเมืองไทยคนหนึ่งพูดไทยก็ชัดแต่จีบปากจีบคอออกเสียง “แพรีส” อยู่นั่นทั้งที่ภาษาไทยเขาเรียกว่า “ปารีส”)

ตำรวจได้แจ้งความผิดแก่เจ้าของรถวัย 37 ปีจากย่าน Yallambie เขต City of Banyule นครเมลเบิร์นว่าเขาขับรถ Porsche SUV ด้วยความเร็วเกิน 100 กม.ต่อชม.บนช่วงถนนที่ให้วิ่งได้ไม่เกิน 40 กม.ต่อชม. หรือเกินกว่ากฎหมายกำหนด 60 กม.ต่อชม.จึงต้องถูกยึดรถตามกฎหมาย

เรื่องนี้ต้องถือเป็นความซวยของเจ้าของรถผู้ใฝ่ฝันจะเป็นนักขับรถแข่งในขณะที่เขาขับรถมาตามถนน Aughtie Dr. ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Grand Prix Circuit นครเมลเบิร์น เห็นสนามแข่งอยู่รำไรด้วยความดีใจจึงเหยียบคันเร่งโดยไม่รู้ว่าช่วงนั้นกำหนดให้วิ่งความเร็วไม่เกิน 40 กม.

นาย Luke Zammit โฆษกของตำรวจรัฐวิกตอเรียแถลงว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ได้จับกุมชายวัย 37 ปีในเวลา 9.55 น.ของเช้าวันเสาร์ที่ 10 มีนาคมขณะขับด้วยความเร็วสูงพร้อมกับใช้โทรศัพท์มือถือ ซึ่งเป็นความผิดถึงขั้นถูกยึดรถเป็นเวลา 30 วันและยกเลิกใบอนุญาตขับขี่

โฆษกยังกล่าวว่า สำนักงานตำรวจรัฐวิกตอเรียได้จัดตั้งหน่วยปฏิบัติการ Operation Arid มีภารกิจหลักในการลดอุบัติเหตุบนท้องถนนทั่วทั้งรัฐ ดังนั้นในช่วงนี้ผู้ขับรถจะเผชิญกับการสแกนรถยนต์, การตรวจสอบลมหายใจและการตรวจจับความเร็วรถยนต์เพิ่มขึ้น

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading