หนุ่ม SA สะสมกระป๋องเบียร์ VB มากจนกระป๋องเปล่ามีมูลค่า $3,000

ชายชาวรัฐ SA กับกระป๋องเบียร์เปล่าที่เขาสะสมไว้ 15 ปี : ภาพจากยูทูปโดย Tammy Penhall

11 มี.ค. 2018 ชายหนุ่มชาวรัฐเซาท์ออสเตรเลียผู้ชื่นชอบดื่มเบียร์ VB หรือ Victoria Bitter สามารถเก็บสะสมกระป๋องเบียร์เปล่าที่เขาดื่มไว้ที่โรงเก็บหลังบ้านของเขาที่ Yorke Peninsula เป็นจำนวนถึง 30,000 กระป๋อง

ชายหนุ่มผู้ไม่เปิดเผยนามผู้นี้มีบ้านอยู่ที่ตำบล Moonta เมือง Yorke Peninsula ประมาณ 165 กม.ทางตะวันตกเฉียงเหนือของนครแอดิเลด ได้เปิดเผยขุนทรัพย์กระป๋องเบียร์เปล่าพร้อมแสดงการแหวกว่ายบนกระป๋องเบียร์สีเขียวให้เพื่อนถ่ายคลิปวิดีโอโพสต์ลงในยูทูป

จากคำบรรยายในคลิปวิดีโอระบุว่า เขาเริ่มสะสมกระป๋องเบียร์จากที่เขาดื่มไว้ในโรงไม้หลังบ้านมาตั้งแต่ 15 ปีที่ผ่านมา หรือเท่ากับว่าเขาดื่มเบียร์เฉลี่ยวันละ 5 .5 กระป๋อง

ในรัฐเซาท์ออสเตรเลียกระป๋องเบียร์อลุมิเนียมมีราคากระป๋องละ 10 เซนต์ (เท่ากับราคาซื้อคืนในรัฐนิวเซาท์เวลส์) หรือเท่ากับกระป๋องเบียร์ของเขามีมูลค่า 3,000 เหรียญ (ประมาณ 73,800 บาท)*

แต่เมื่อคำนวณดูแล้วอาจไม่คุ้มค่าต่อการลงทุน เพราะราคาเบียร์ VB ขนาดคาร์ตันละ 30 กระป๋องในปัจจุบันราคา 55 เหรียญ หรือเท่ากับเขาได้จ่ายค่าเบียร์ตามราคาปัจจุบัน 55,000 เหรียญ (ประมาณ 1.35 ล้านบาท)*

แต่เจ้าของเบียร์ผู้นี้กล่าวว่า มันคุ้มค่าเหมือนซื้อน้ำอัมฤทธิ์ดื่มแถมยังได้เงินปันผลกลับมา 3,000 เหรียญ

หมายเหตุ *อัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา ณ วันที่ 8 มี.ค. 2018 เงิน 1 ดอลล่าร์ออสเตรเลียเท่ากับ 24.59 บาท

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading