ศาลไม่จำคุกผู้อพยพวัย 17 ปี คดีข่มขืนเพื่อนสนิทวัย 16 ปีเพราะยังเด็ก

20 ก.พ. 2018 วัยรุ่นผู้อพยพซึ่งได้รับอนุญาตให้นอนค้างที่บ้านของเพื่อนหญิงวัย 16 ปี ได้ข่มขืนเธอขณะนอนหลับก่อนถ่ายรูปของสงวนของเธอ รอดพ้นถูกเนรเทศเพราะศาลสั่งให้รอลงอาญาและไม่ต้องบันทึกประวัติอาชญากรรม

ในคดีนี้นาย GD (นามสมมุติ) ขณะก่อเหตุอายุ 17 ปีได้กระทำการละเมิดทางเพศน.ส. PB (นามสมมุติ) เพื่อนสนิทของเขาภายในห้องรับแขกของบ้านในเมือง Sunshine Coast รัฐควีนสแลนด์เมื่อเดือนมีนาคมปี 2017 ที่ผ่านมา

ในวันดังกล่าวนาย GD และน.ส. PB ได้นอนเคียงข้างกันบนที่นอนขนาดดับเบิลไซท์ จนกระทั่งเข้าสู่เวลาชั่วโมงต้น ๆ ของวันใหม่ นาย GD ได้ใช้นิ้วมือสองนิ้วสอดใส่เข้าไปในอวัยวะเพศของน.ส. PB (การกระทำดังกล่าวหากฝ่ายหญิงไม่ยินยอมตามกฎหมายออสเตรเลียถือว่าเข้าข่ายข่มขืนแล้ว)

น.ส. PB รู้สึกตัวตื่นขึ้นมาแล้วพูดขึ้นว่า “แกทำ (ห่า) อะไรนี่!” ก่อนที่จะหลับต่อไป

นาย GD จึงหยุดการกระทำดังกล่าวแต่ได้ถ่ายภาพของสงวนของเธอ แสงไฟจากแฟลชทำให้เธอตื่นขึ้นมาอีกครั้ง ทำให้เขาตัดสินใจหลบหนีออกไปจากบ้าน

เมื่อวานนี้วันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์นาย GD ได้ยอมรับสารภาพผิดต่อศาลเยาวชนเมือง Sunshine Coast ในข้อหาข่มขืนและถ่ายภาพบริเวณของสงวนส่วนบุคคล

ศาลได้รับฟังว่าทั้งสองรู้จักและเป็นเพื่อนกันมานับตั้งแต่ครอบครัวของนาย GD อพยพมาจากประเทศแอฟริกาใต้เมื่อ 7 ปีที่ผ่านมา

ผู้พิพากษาได้ตัดสินลงโทษจำคุกนาย GD เป็นเวลา 12 เดือนจากความผิดข่มขืนแต่ได้สั่งพักโทษจำโดยให้รอลงอาญาแทนเป็นเวลา 18 เดือน ส่วนความผิดในการถ่ายภาพของสงวนของน.ส. PB ศาลให้รอลงอาญาเป็นเวลา 18 เดือน โดยความผิดทั้งสองคดีไม่ต้องบันทึกไว้ในประวัติอาชญากรรม

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading