จำคุก 9 ปีพี่ชายเจ้าพ่อคิงส์ครอส พ้นคุกเมื่อใดเนรเทศทันที

นาย Hassan Ibrahim หรือ Sam ในปี 2014 : ภาพจาก 7 News ต้นฉบับสำนักข่าวออสเตรเลีย

18 ก.พ. 2018 นาย Hassan Ibrahim หรือ Sam พี่ชายคนโตของนาย John Ibrahim คนดังใน Kings Cross ย่านโลกีย์และยาเสพติดของนครซิดนีย์ได้ถูกตัดสินจำคุกเป็นเวลา 9 ปีจากข้อหาค้าอาวุธและเผชิญการถูกเนรเทศเมื่อพ้นคุก

นาย Sam Ibrahim วัย 54 ปีจะถูกเนรเทศกลับไปเลบานอนประเทศที่เขาเกิด ทันทีที่เขาใช้และได้อนุมัติสิทธิขอปล่อยตัวออกจากเรือนจำอย่างมีทัณฑ์บนหลังติดคุกไปแล้ว 6 ปี 6 เดือน เนื่องจากนาย Peter Dutton รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการเข้าเมืองและกิจการภายในประเทศได้ยกเลิกวีซ่าถาวรของเขามาตั้งแต่ปี 2015

พี่ใหญ่ของตระกูล Ibrahim มีทางเลือกที่จะใช้สิทธิและอาจได้รับการปล่อยตัวในอีกสามปีข้างหน้าหรือในเดือนมิถุนายนปี 2021 หลังจากเขาถูกจับกุมในเดือนเมษายน 2014 และต่อมาถูกยกเลิกการให้ประกันตัวในเดือนธันวาคมปี 2014

ผู้พิพากษา Anthony Blackmore แห่งศาลแขวง Downing Centre กล่าวว่า จำเลยจะเผชิญต่อการถูกเนรเทศเมื่อพ้นโทษ แต่อย่างไรก็ตามเรื่องการเนรเทศไม่เกี่ยวข้องกับการตัดสินลงโทษตามความผิดในครั้งนี้

นาย Sam Ibrahim อดีตหัวหน้าแก๊งไบกี้ Nomads ได้ยอมรับสารภาพจำนวน 1 ข้อหาจากการร่วมมือกับนาย Paul DeMarco วัย 59 ปีอดีตมือกลองของวง Rose Tattoo, นาง Jazz Dior วัย 47 ปีน้องสาวของเขาและนาย Elvis Mileski วัย 46 ปีสามีของน้องสาวในการจำหน่ายอาวุธปืน

ในระหว่างการพิจารณาก่อนการตัดสินโทษเมื่อเดือนธันวาคมปี 2017 ที่ผ่านมา เนติบัณฑิตผู้กล่าวว่าต่างในชั้นศาลแทนนาย Sam Ibrahim อ้างว่า ลูกความของเขาทำหน้าที่เป็นเพียงคนกลางในการขายอาวุธปืน Glock จำนวน 5 กระบอกให้กับนายตำรวจผู้ปลอมตัวล่อซื้อปืน

ก่อนที่จะมีการขยายผลตามไปยึดอาวุธปืน 18 กระบอก ประกอบด้วยปืนไรเฟิลจู่โจม M1 หนึ่งกระบอก, ปืนไรเฟิลมาตรฐาน 1 กระบอก, ปืนพก (pistol) 3 กระบอก, ปืนลูกซอง 2 กระบอกและปืนพก (handgun) 11 กระบอก

แต่ผู้พิพากษา Blackmore กล่าวถึงบทบาทของนาย Sam Ibrahim ว่าจำเลยได้ “เข้ามาอยู่เบื้องหลังการสมรู้ร่วมคิด” และ “อาจกล่าวได้ว่าเขาเป็นผู้ควบคุมมัน”

“การสมรู้ร่วมคิดมีความเกี่ยวข้องกับระดับของการเตรียมและการวางแผนและมีความเกี่ยวโยงกับชุมชนอาชญากรรมอย่างเห็นได้ชัด บทบาทของจำเลยได้กระทำในฐานะตัวเชื่อมต่อระหว่างนาย Mileski กับนาง Dior โดยจำเลยเป็นผู้ลงทุนในการซื้อปืน”

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading