งูสีน้ำตาลความไวสูงฉกขาชายขับรถมอเตอร์ไซค์แบบฝังเขี้ยวไม่ปล่อย

งูสีน้ำตาลตะวันออกมีพิษร้ายแรงอันดับสองของโลก : ภาพจาก Australian Geographic

12 ก.พ. 2018 เกษตรกรฟาร์มปศุสัตว์ในรัฐควีนสแลนด์ถูกงูสีน้ำตาลขนาด 2 เมตรกัดไม่ปล่อยในขณะขับรถมอเตอร์ไซค์ ทำให้มอเตอร์ไซค์ล้มลง ส่วนตัวเขาต้องต่อสู้กับงูพิษร้ายที่พันรัดขาของเขา

เขาได้จัดการจับหัวงูพิษร้ายแรงดึงเขี้ยวออกจากขาของเขา พร้อมร้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมงาน ก่อนที่จะถูกลำเลียงส่งโรงพยาบาล Mackay Base Hospital โดยเฮลิคอปเตอร์เมื่อวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

นาย Shane Bargh เจ้าหน้าที่ประจำเฮลิคอปเตอร์ของหน่วยกู้ภัย RACQ CQ Rescue กล่าวว่า ผู้ถูกงูกัดเป็นชายวัย 34 ปีจากเมือง Charters Towers ถูกงูกัดในขณะขับรถมอเตอร์ไซค์ต้อนแกะอยู่ในฟาร์มใกล้ตำบล Clermont ประมาณ 380 กม.ทางตะวันตกเฉียงเหนือของ Rockhampton ในเวลา 8.30 น.

เป็นที่เข้าใจว่าเขาได้ขับมอเตอร์ไซค์ไปทับหรือรบกวนงูสีน้ำตาลตัวใหญ่ ทำให้มันใช้ความเร็วฉกเขาที่ขาด้านล่างทะลุกางเกงยีนส์ชนิดเขี้ยวฝังแน่นไม่ยอมปล่อย

ชายรายดังกล่าวได้ตกลงจากมอเตอร์ไซค์ เอามือจับคองูจากด้านหลังจัดการดึงมันออกจากขาของเขา เขาได้บอกกับเจ้าหน้าที่แพทย์ว่า งูตัวโตมากขนาดต้องใช้มือกำเต็มมือในการจับหัวของมัน

หลังจากเอางูออกจากขาของเขา เพื่อนร่วมงานคนอื่น ๆได้เข้ามาช่วย ก่อนถูกลำเสียงส่งโรงพยาบาลทางอากาศ

เฮลิคอปเตอร์ของหน่วยกู้ภัย RACQ CQ Rescue ที่นำชายถูกงูกัดส่งโรงพยาบาล : ภาพจาก RACQ CQ Rescue

นาย Bargh กล่าวว่า คนไข้อยู่ในอาการหนักมาก มีอาการทั่วไปของคนถูกงูพิษกัด ที่รวมถึงอาการเจ็บหน้าอกอย่างรุนแรง แต่เขาโชคดีที่มีการปฐมพยาบาลอย่างถูกวิธีด้วยการรัดขาเหนือแผลที่ถูกงูกัด

เฮลิคอปเตอร์ออกจาก Clermont ในเวลา 11.00 น.ไปถึงโรงพยาบาล Mackay Base ในอีกชั่วโมงต่อมา ในสภาพร้ายแรงแต่ทรงตัว

นาย Bargh กล่าวว่า กรณีของชายคนนี้หากไม่ได้รับการจัดการปฐมพยาบาลห้ามการแพร่กระจายพิษงูอย่างถูกต้องและทันทวงที เขาอาจเสียชีวิตตั้งแต่ชั่วโมงแรก ๆ ที่ถูกงูกัดแล้ว

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading