ชายขี้เมาซิ่งรถเบ็นซ์ทะลุป่าช้า ชนแหลกหลุ่มฝังศพกว่า 10 ราย

รถเมอร์เซเดส เบนซ์นอนหงายอยู่ภายในสุสาน Randwick Cemetery ย่าน South Coogee : ภาพชั่วคราวจากนสพ. The SMH

7 ก.พ. 2018 ตำรวจกำลังสอบสวนเหตุรถชนโดยชายที่อยู่ในอาการมึนเมาขับรถเมอร์เซเดส เบ็นซ์พุ่งชนกำแพงหินทรายของสุสานทางตะวันออกของนครซิดนีย์ แล้วพุ่งชนแท่นศิลาบนหลุ่มศพกว่าสิบรายเสียหายยับเยิน

เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นในเวลาประมาณ 2.30 น.ของเช้าวันอังคารที่ 6 กุมภาพันธ์ ชายอายุ 49 ปี ได้ขับรถเบ็นซ์สีดำมาตามถนน Arden St. ในย่าน South Coogee เขต City of Randwick ด้วยความเร็วสูงเกิดเสียหลักพุ่งเข้าชนกำแพงหินทรายสูงประมาณ 1 เมตรของสุสาน Randwick Cemetery ตรงบริเวณหัวมุนถนน Malabar Rd. กำแพงพังทลาย แล้วยังตะลุยต่อไปชนแท่นศิลาบนหลุมฝั่งศพอีกไม่ต่ำกว่า 10 แท่น ก่อนที่จะจอดสงบนิ่งในท่าหงายท้องล้อชี้ฟ้าใกล้หลุมศพหลุมหนึ่ง

แท่นศิลาจารึกที่เสียหายบางแท่นมีอายุย้อนหลังไปกว่า 100 ปี โดยสุสานแห่งนี้เปิดใช้งานตั้งแต่ปี 1874 ในจำนวนนี้รวมถึงแท่นศิลาของพลทหาร Andrew Knox อดีตวีรบุรุษในสงครามโลกครั้งที่ 1 ผู้เสียชีวิตในปี 1924

พลเมืองดีได้โทรศัพท์แจ้งเหตุ 000 เพื่อประสานงานเรียกตำรวจและรถหน่วยแพทย์เคลื่อนที่มายังที่เกิดเหตุ พบชายวัย 49 ปีติดอยู่ภายในรถโดยได้รับบาดแผลที่ใบหน้าและท้อง ตำรวจได้ทดสอบลมหายใจ ผลออกมาว่ามีระดับแอลกอฮอล์เป็นบวก

เขาถูกนำส่งโรงพยาบาล St Vincent’s เพื่อทำการผ่าตัดและตรวจเลือดอันเป็นไปตามข้อบังคับตามกฎหมาย ผลออกมายืนยันอีกครั้งว่าขณะเกิดเหตุเขาอยู่ในอาการมึนเมา

ตำรวจในที่เกิดเหตุภายในสุสาน Randwick Cemetery : ภาพชั่วคราวจากนสพ. The Telegraph

สารวัตรนักสืบ Michael Merrett กล่าวว่าชายวัย 49 ปีถือว่าโชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บร้ายแรงหรือเสียชีวิต (สงสัยผีคุ้ม เดี๋ยวจะไม่มีคนชดใช้ค่าเสียหาย… อันนี้เติมเองครับ)

ในตอนสายของวันอังคารวิศวกรของเทศบาล City of Randwick ได้เข้ามาประเมินสภาพความเสียหาย ในขณะที่รถเคลนเข้ามาทำการยกซากรถเบ็นซ์ออกไป

เนื่องจากสุสานแห่งนี้มีความเก่าแก่ ค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมคาดว่ามีมูลค่าสูงมาก เนื่องจากตัวกำแพงสุสานทำด้วยหินทราย และแท่นจารึกบนหลุมฝังศพก็เป็นศิลาโบราณ

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading