ออสสี่ดอลลาร์ไต่ผ่านระดับ 79 เซนต์สหรัฐ กำลังขยับเข้าใกล้ 80 เซนต์

ภาพประกอบข่าวจาก news.com.au

15 ม.ค. 2017 ค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียได้กลับขึ้นมาเหนือ 79 เซนต์สหรัฐอีกครั้งหนึ่ง หลังจากเคยผ่านจุดนี้ในเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา

ในเวลา 10.00 น. ตามเวลาชายฝั่งตะวันออกของออสเตรเลีย (AEDT) ของวันนี้(จันทร์)ที่ 15 มกราคมค่าเงินออสเตรเลียได้ขยับมาอยู่ที่ 79.10 เซนต์สหรัฐ โดยขึ้นจากตัวเลขปิดตลาดของวันศุกร์ที่ 12 มกราคมที่ 78.79 เซนต์

ทั้งนี้เนื่องจากเงินดอลลาร์สหรัฐได้ตกลงเป็นครั้งแรกในรอบกว่าสามปีเมื่อเปรียบเทียบกับเงินยูโรในวันศุกร์ที่ 12 มกราคม จากการคาดการณ์ว่าผู้วางนโยบายของธนาคารกลางยุโรป (ECB) กำลังเตรียมแผนในการเดินนโยบายลดการกระตุ้นเศรษฐกิจ

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่าดัชนีดอลลาร์สหรัฐได้ลดลง 1% หลังจากลดลงต่ำสุดในรอบ 4 เดือนที่ 90.954

นอกจากค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียจะแข็งตัวขึ้นเมื่อเทียบกับค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ ค่าเงินยังเพิ่มค่าสูงขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับเงินเยนของญี่ปุ่น แต่อ่อนตัวลงเมื่อเทียบกับค่าเงินยูโร

ในขณะเดียวกัน ค่าเงินที่แข็งขึ้นเมื่อเทียบกับเงินต่างประเทศหลายสกุลและความแข็งแกร่งของดัชนีในอนาคต ชี้ให้เห็นถึงการเริ่มต้นที่ดีของตลาดออสเตรเลียในช่วงสัปดาห์ข้างหน้า โดยคาดว่ามีสิทธิแตะจุด 80 เซนต์สหรัฐ

หมายเหตุ อัตราแลกเปลี่ยน ณ วันที่ 15 ม.ค. 2018 เงิน 1 ดอลล่าร์ออสเตรเลียเท่ากับ 25.37 บาท เพิ่มขึ้นจากวันศุกร์ที่ 12 มกราคม 35 สตางค์

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading