การฆ่าตัวตายของด.ญ. Dolly วัย 14 ปี สะท้อนถึงปัญหาการข่มเหงรังแกทางออนไลน์

นสพ. NT News ฉบับ 11 มกราคม 2018 เสนอข่าวการตัดสินใจฆ่าตัวตายของด.ญ. Dolly หลังจากถูกข่มเหงรังแกทางสื่อสังคมออนไลน์

11 ม.ค. 2018 ด.ญ. Dolly Everett วัย 14 ปีได้ตัดสินใจกระทำอัตวินิบาตกรรมเมื่อวันที่ 3 มกราคมที่ผ่านมาหลังจากถูกข่มเหงรังแกทางสื่อสังคมออนไลน์

ล่าสุดนาย Tick Everett บิดาของด.ญ. Amy Jayne Everett หรือที่รู้จักในชื่อ Dolly ได้ใช้สื่อสังคมออนไลน์เพื่อรณรงค์ให้มีการหยุดการกลั่นแกล้งกันภายใต้ชื่อ #StopBullyingNow ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้เข้าไปอ่านอย่างรวดเร็ว

นาย Everett เขียนข้อความลงในเฟสบุ๊คว่า บุตรสาวของเขาถูกข่มเหงรังแกอย่างรุนแรงจนเธอรู้สึกว่าจำเป็นที่จะต้อง “หลบหนีจากปีศาจร้ายในโลกนี้”

เขายอมรับว่าการฆ่าตัวตายเป็นการกระทำของคนขี้ขลาด แต่เขารับประกันได้ว่าบุคคลเหล่านั้น (ผู้ข่มเหงรังแก) มีความเข้มแข็งไม่ถึงครึ่งหนึ่งของบุตรสาวของเขา

“แต่โชคไม่ดีที่ Dolly ไม่มีโอกาสได้รับรู้ถึงความเจ็บปวดและอ้างว้างที่ทิ้งไว้ข้างหลัง”

นาย Everett ได้ขอให้ทุกคนที่เข้ามาอ่านช่วยแชร์ภาพบุตรสาวของเขา เพื่อเป็นการเตือนและรณรงค์ให้หยุดยั้งการข่มเหงรังแก ด้วยการใช้เครื่องหมายแฮชแท็กและคำดังต่อไปนี้ #StopBullyingNow (#หยุดการกลั่นแกล้งรังแกนับแต่บัดนี้)

ข้อความที่โพสต์ลงในเฟสบุ๊คยังลงนามร่วมโดย Kate ภรรยาของเขาและ Meg พี่สาวของ Dolly

ภาพของ Dolly ก่อนเสียชีวิตในขณะเปื้อนโคลนอยู่ที่ฟาร์มของครอบครัว : ภาพจากนสพ. Queensland Times

นาย Everett กล่าวถึงบุตรสาวที่จากไปว่า เป็นคนมีจิตใจอ่อนโยน, เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่, ชอบช่วยเหลือ เธอชอบที่จะดูแลสัตว์, เด็ก ๆ และยังดูแลเด็กนักเรียนรุ่นน้องในโรงเรียนประจำที่เธอศึกษาอยู่

Dolly เป็นสมาชิกของครอบครัวเกษตรกรที่เมือง Katherine ในดินแดนนอร์เทิร์นเทริทอรี แต่เข้าเรียนประจำที่โรงเรียน Scots PGC College ในเมือง Warwick ประมาณ 130 กม.ทางตะวันตกเฉียงใต้ของนครบริสเบนในรัฐควีนสแลนด์ ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติของเกษตรกรในการส่งบุตรเข้าเรียนในโรงเรียนกินนอนที่มีชื่อเสียง

ทางด้านนาง Kyle Thompson ผู้อำนวยการใหญ่ของโรงเรียน Scots PGC College กล่าวว่าทีมให้คำปรึกษาของโรงเรียนพร้อมที่จะให้คำปรึกษาและสนับสนุนนักเรียนที่อาจได้รับผลกระทบทางจิตใจจากการเสียชีวิตของ Dolly และโรงเรียนจะจัดพิธีระลึกถึงเธอเมื่อโรงเรียนเปิดเทอมในปลายเดือนมกราคมนี้

ภาพของ Dolly หรือด.ญ. Amy Jayne Everett สวมหมวกแบรนด์ Akubra ในขณะอายุ 6 ปีที่นาย Everett ต้องการให้แชร์ตามโครงการ #StopBullyingNow : ภาพนี้ปรากฎในหนังสือพิมพ์ของออสเตรเลียทุกฉบับ ต้นฉบับจากเฟสบุ๊ค

อย่างไรก็ตามสื่อมวลชน, ตำรวจและนาย Everett ไม่ได้กล่าวถึงรายละเอียดในการฆ่าตัวตายของ Dolly ว่าถูกกระทำอย่างไร ใครเป็นผู้กระทำ เพียงแต่นาย Everett ยืนยันว่า เป็นการกลั่นแกล้งโดยตรงทางสื่อสังคมออนไลน์

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading