เจ้าของร้านอาหารเทคอะเวย์ปิดร้าน เพราะเอือมพฤติกรรมต่อต้านสังคม

นาย Ron Choong และนาง Kim Choong ภรรยาปิดร้านเทคอะเวย์ภายใน Nightcliff Village หลังจากเปิดมาเป็นเวลา 8 ปี เพราะเจอปัญหาการก่อกวนจากคนเร่ร่อนที่เข้ามาใหม่ในพื้นที่ : ภาพจากนสพ. NT News

27 ธ.ค. 2017 การลงทุนเปิดร้านอาหารก็ต้องดูทำเลที่ตั้งและประวัติพื้นที่ให้ดี อย่างเจ้าของร้านเทคอะเวย์ในเมืองดาร์วินรายนี้ยอมเสียค่าเช่าปิดร้านไว้เฉย ๆ และไม่แนะนำให้ผู้อื่นมาเช่าต่อ เพราะปัญหาพฤติกรรมต่อต้านสังคม

เรื่องของนาย Ron Choong และนาง Kim Choong เจ้าของร้านอาหารเทคอะเวย์ประเภทปลาและมันฝรั่งทอด (fish & chip) ได้เป็นข่าวมาตั้งแต่กลางเดือนธันวาคม เมื่อทั้งสองประกาศปิดร้าน Kim’s Fish and Chips ของพวกเขาโดยบอกว่ายอมจ่ายค่าเช่ายังถูกกว่าเปิดร้านให้เสียเงินไปมากกว่านี้

ร้านของทั้งสองอยู่ภายในย่านการค้า Nightcliff Village ตำบล Nightcliff เขต City of Darwin เมืองดาร์วินยอมปิดตัวหลังจากทนไม่ไหวกับพฤติกรรมก่อกวนสังคมของผู้เข้ามาใหม่ในพื้นที่

นาง Choong กล่าวว่า คนเร่ร่อนได้เข้ามาขอเงิน, พูดจาหยาบและขับไล่ลูกค้าออกไป ครั้งหนึ่งลูกค้าถือเงินฉบับ 20 เหรียญอยู่ในมือ พวกเขาก็แย่งเงินไปจากมือแล้ววิ่งหนีไปต่อหน้าต่อตา

เธอกล่าวว่าหลังจากเปิดร้านที่ Nightcliff Village มาแปดปี กิจการเริ่มจากขายดิบขายดี มาถึงตอนนี้ไม่มีลูกค้า เธอและสามีจึงตัดสินใจปิดร้านและยอมจ่ายค่าเช่าไปจนกว่าจะหมดสัญญา

โดยทั้งสองหันไปมุ่งดูแลกิจการหลักของครอบครัวคือร้านอาหารที่ท่าเรือ Stokes Hill Wharf อยู่ทางอีกด้านหนึ่งของเขต City of Darwin

นาย Choong กล่าวว่า ธุรกิจที่ Nightcliff Village ลดลงอย่างฮวบฮาบ ลูกค้าเก่าก็ไม่ต้องการแวะเข้ามา เพราะเพียงแค่พวกเขาเปิดประตูรถก็มีพวกเร่ร่อนเดินเข้ามาแบมือขอเงิน

เขากล่าวว่า ร้านของเขาเคยทำเงินได้มาก ผู้ปกครองเด็กมักจะพาบุตรหลานมาซื้อของและซื้ออาหารจากร้านเทคอะเวย์ของเขา แต่เดี๋ยวนี้ผู้ปกครองเหล่านั้นไม่แวะเข้ามาแล้ว เพราะไม่ต้องการให้ลูกหลานของพวกเขาได้ฟังเสียงด่ากันอย่างหยาบคายและบางครั้งค่อนข้างมีอันตรายเนื่องจากมีการทะเลาะวิวาทเกิดขึ้น

คนเร่ร่อนเหล่านี้หากไม่เป็นพวกติดยาเสพติดก็เป็นพวกติดแอลกอฮอล์เรื้อรัง

ร้านของเขาเคยถูกงัดมาแล้วสามครั้งในช่วง 3 เดือน คนร้ายไม่ได้ทรัพย์สินมีค่าอะไรไป แต่มันก็ทำให้ตัวร้านและข้าวของเสียหาย

ทางด้านเทศบาล City of Darwin ก็ไม่ได้นิ่ง(แต่)นอนใจได้มีแผนที่จะเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยด้วยการติดตั้งกล้อง CCTV ที่จะมีตำรวจคอยติดตามเฝ้าดูตลอด 24 ชั่วโมงต่อวัน 7 วันต่อสัปดาห์เมื่อประมาณเกือบห้าเดือนที่ผ่านมา แต่ยังไม่ได้เริ่มดำเนินงานเนื่องจากติดปัญหาทางด้านเทคนิค เป็นต้นว่าพวกเขาไม่สามารถย้ายหรือตัดต้นไม้ที่อาจบังตัวกล้อง CCTV เป็นต้น

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading