1 ใน 3 ออสซี่เลิกใช้โทรศัพท์แลนด์ไลน์ อนาคตอาจเป็นแค่ความทรงจำ

ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าเด็กรุ่นหลังจะไม่รู้จักโทรศัพท์แลนด์ไลน์อีกต่อไป : ภาพจาก The Western Advocate

13 ธ.ค. 2017 โทรศัพท์สายตามบ้านอาจจะถึงจุดจบในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า หลังชาวออสเตรเลีย 6.67 ล้านคนยกเลิกโทรศัพท์แลนด์ไลน์ภายในปี 2017 โดยเปลี่ยนมาใช้โทรศัพท์มือถือเพียงอย่างเดียว

ภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2017 มีชาวออสเตรเลียในวัยผู้ใหญ่ได้ยกเลิกโทรศัพท์สายตามบ้าน (landline) เป็นที่เรียบร้อยแล้วทั้งสิ้น 36% เพิ่มจาก 22% เมื่อห้าปีก่อน

และถ้าการยกเลิกโทรศัพท์สายตามบ้านยังอยู่ในอัตรานี้ ชาวออสเตรเลียจะกลายเป็นผู้ใช้แต่เฉพาะโทรศัพท์มือถืออย่างเดียวภายใน 5 ปีข้างหน้าเท่านั้น

อย่างไรก็ตามผู้ให้บริการโทรศัพท์ (เช่น Telstra และ Optus) ได้ปรับกลยุทธทางการตลาดด้วยการเสนอติดตั้งอุปกรณ์โทรศัพท์สายตามบ้านให้กับลูกค้าที่ติดตั้งเคเบิลและไฟเบอร์อินเทอร์เน็ต, ที่รวมถึงการติดตั้งเครือขายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง (NBN) ซึ่งจะช่วยชะลอการลดลงของโทรศัพท์แลนด์ไลน์

โทรศัพท์มือถือในยุคปัจจุบันต่อไปอีกสิบปีข้างหน้าเด็กเกิดใหม่อาจจะไม่รู้จักเช่นกัน : ภาพจากนสพ. The SMH

อย่างไรก็ตามจากการสำรวจพบว่าชาวออสเตรเลียได้หันมาพึ่งโทรศัพท์มือถือในการติดต่อเพิ่มขึ้น โดยมียอดดาวน์โหลดผ่านสมาร์ทโพนถึง 45% ถือเป็นยอดดาวน์โหลดที่สูงกว่าคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คและคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะเสียอีก

ในปัจจุบันชาวออสเตรเลีย 84% ใช้สมาร์ทโพนเพิ่มขึ้นจาก 64% เมื่อ 5 ปีที่ผ่านมา โดย 96% ถึง 99% ของผู้ใช้เป็นโทรศัพท์รุ่น 4G จากโทรศัพท์มือถือที่ใช้งานทั้งสิ้น 33.64 ล้านเครื่อง (ออสเตรเลียมีประชากรในปี 2017 จำนวน 24.45 ล้านคน)

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading