ตำรวจไทยจับสมาชิกไบกี้ออสซี่และภรรยาชาวไทย ที่สนามบินสุวรรณภูมิ

นาย Luke Cook และนาง Kanyarat Wechapitak : ภาพจากกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด หรือ Narcotics Suppression Bureau ของไทย

12 ธ.ค. 2017 สมาชิกแก๊งไบกี้ Hells Angels และภรรยาชาวไทยได้ถูกตำรวจไทยจับกุมในคดีเกี่ยวกับการลักลอบขนยาเสพติดข้ามชาติรายใหญ่ที่เชื่อกันว่ามีปริมาณสูงถึง 500 กก.ทีเดียว

สมาชิกแก๊งไบกี้ที่ถูกจับได้คือนาย Luke Joshua Cook วัย 34 ปีและนาง Kanyarat Wechapitak (กันยารัตน์ เวชพิทักษ์) ภรรยาวัย 40 ปีได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิในกรุงเทพมหานคร (อันที่จริงอยู่ที่พื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ)

ทั้งสองเป็นที่ต้องการตัวในฐานะผู้ต้องสงสัยลักลอบขนสารเมทแอมเฟตามีนในรูปผลึกใส (Crystal Methamphetamines) ซึ่งเป็นสารตั้งต้นผลิตยาไอซ์และยาบ้ารายใหญ่ในปี 2015 พร้อมกับยึดทรัพย์เป็นบ้านและอพาร์ทเมนท์ที่พัทยา 3 หลัง, เรือยอร์ช 1 ลำ, รถยนต์และมอร์เตอร์ไซค์ 5 คัน, ปืนและเงินสดรวมมูลค่า 30 ล้านบาท (1.2 ล้านเหรียญ)*

ทางด้านทนายความของนาย Cook และนางกันยารัตน์ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ลูกความของเขาปฏิเสธข้อกล่าวหา

ตำรวจไม่ได้ให้รายละเอียดถึงจำนวนยาเสพติดที่ทั้งสองถูกต้องสงสัยพยายามลักลอบขนในวันที่ 22 มิถุนายน 2015 แต่กล่าวว่าทั้งสองได้โยนทิ้งทะเลตรงบริเวณอำเภอสัตหีบจังหวัดชลบุรีหลังจากเผชิญกับเรือลาดตระเวนชายฝังของตำรวจ และต่อมาตำรวจได้พบสารเมทแอมเฟตามีนในรูปผลึกใสหนัก 50.45 กก.ถูกซัดเข้าหาฝั่ง

ก่อนหน้านั้นงานข่าวกรองของตำรวจไทยพบว่า ทั้งสองได้ติดต่อซื้อยาเสพติดจำนวน 500 กก.จากผู้จำหน่ายชาวจีน โดยขนถ่ายสินค้าในน่านน้ำสากลจึงวางแผนจับกุม แต่สองสามีภรรยาและพวกไหวตัวทันด้วยการโยนยาเสพติดทิ้งกลางทะเล

บ้านที่เมืองพัทยาที่เกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาสามีออสซี่และภรรยาชาวไทย : ภาพจากนสพ. The SMH ไม่ทราบต้นฉบับ

นาย Cook เป็นเจ้าของบาร์ Piss Stop Bar ในเมืองพัทยา ในปี 2016 เขาถูกศาลตัดสินมีความผิดในข้อหาให้การช่วยเหลือนาย Antonio Bagnato อดีตนักมวยไทยและนักธุรกิจชาวออสเตรเลียหลบหนีออกนอกประเทศไทยหลังจากสังหารนาย Wayne Schneider จากนครซิดนีย์และสมาชิกแก๊ง Hells Angels ระดับหัวหน้าที่พัทยาในเดือนพฤศจิกายนปี 2015

นาย Cook ถูกศาลไทยตัดสินจำคุกเป็นเวลา 3 เดือนแต่ให้ละโทษจำเป็นรอลงอาญาเป็นเวลา 2 ปี จากการช่วยเหลือนาย Bagnato ด้วยการขับรถพาเขาข้ามชายแดนไทยไปยังประเทศกัมพูชา ส่วนนาย Bagnato ได้ถูกศาลไทยตัดสินประหารชีวิตเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

การจับกุมครั้งนี้เกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติของไทยประกาศปราบปรามแก๊งไบกี้ออสเตรเลียที่กำลังขยายอิทธิพลอยู่ในประเทศไทย (ตามที่จิงโจ้นิวส์เสนอข่าวในหัวข้อ “แก๊งไบกี้ออสซี่คิดยึดครองค้ายาเสพติดไทย กำลังถูกตำรวจไทยปราบปรามแล้ว” ลงวันที่ 10 ธันวาคม 2017)

หมายเหตุ ท่านสามารถอ่านข่าวเกี่ยวเนื่องกับคดีของนาย Luke Joshua Cook และนางกันยารัตน์ เวชพิทักษ์ได้ด้วยการกดคลิก “คดีนาย Cook และนางกันยารัตน์” ที่ Tags ท้ายข่าวนี้

หมายเหตุ *อัตราแลกเปลี่ยน ณ วันที่ 12 ธ.ค. 2017 เงิน 1 ดอลล่าร์ออสเตรเลียเท่ากับ 24.66 บาท

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสซี่ในเมืองไทย, ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , , ,

1 reply

  1. Well-done 95% with dialogue..

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading