เตือนพ่อแม่พาลูกไปไหนอย่าให้ห่างสายตา หลังเหตุลักพาเด็กที่ตลาด Paddy’s Markets

ตลาด Paddy’s Markets ในไชน่าทาวน์ ซิดนีย์ : ภาพจาก haymarketchamber.org.au

5 ธ.ค. 2017 ชายผู้อยู่ระหว่างการประกันตัวได้พยายามลักพาเด็กเล็กออกจากตลาด Paddy’s Markets ในย่าน Haymarket กลางใจนครซิดนีย์ ได้ถูกจับกุมหลังจากพลเมืองดีช่วยกันขัดขวางเขาไว้ได้อย่างหวุดหวิด

ตำรวจรัฐนิวเซาท์เวลส์ได้เตือนผู้ปกครองที่มีบุตรในวัยเด็กเล็กเวลาออกจากบ้านไปไหน ควรดูแลพวกเขาอย่างใกล้ชิดอย่าให้ละจากสายตา เพราะอาจเกิดเหตุการณ์อย่างที่เกิดขึ้นในตลาด Paddy’s Markets เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา

ตำรวจได้จับกุมชายวัย 41 ปีได้ภายในตลาด Paddy’s ในตอนบ่ายของวันอาทิตย์ ผู้ซึ่งพยายามตระเวนมองหาเด็กเล็กที่วิ่งเล่นอยู่ภายในตลาดขายสินค้านานาชนิดยอดนิยมของซิดนีย์

เขาได้ให้ความสนใจกับเด็กหญิงคนหนึ่ง แต่เด็กหญิงคนนั้นได้วิ่งไปรวมกับมารดาของเธอเสียก่อน   จากนั้นเขาได้พยายามเข้าหาเด็กหญิงวัย 1 ปี 6 เดือน แต่บิดามารดาของเด็กเห็นก่อน จึงนำเด็กขึ้นมาอุ้มไว้ในอ้อมกอด

ต่อมามีผู้เห็นเขากำลังพาเด็กหญิงวัย 4 หรือ 5 ขวบเดินออกจากตลาดมาทางด้านถนน Hay St. ที่ซึ่งเขาถูกพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ช่วยกันขัดขวางไว้

ชายคนนั้นถูกกักกันตัวไว้จนกระทั่งตำรวจมาจับกุมเขาไปสอบสวนที่สถานีตำรวจ ก่อนตั้งข้อหาพยายามลักพาเด็กเล็ก และข้อหาฝ่าฝืนการประกันตัว พร้อมกักขังเขาที่โรงพักเป็นเวลาหนึ่งคืน   ก่อนถูกนำตัวมาขึ้นศาลท้องถิ่นกลาง Central ในวันจันทร์ที่ 4 ธันวาคม

ขณะนี้ตำรวจได้ขอให้ผู้ปกครองเด็กอีก 1 ใน 3 รายที่เหลือติดต่อเข้ามา เพื่อช่วยในการสืบสวนและแจ้งข้อหาเพิ่มเติม

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading