ร้านอาหาร Chin Chin เมลเบิร์น ยอมจ่ายเงินอดีตบาร์เทนเดอร์

น.ส. Sorcha Harrop อดีตบาร์เทนเดอร์ร้านอาหาร Chin Chin เมลเบิร์น : ภาพจากนสพ. Herald Sun

4 ธ.ค. 2017 ข่าวนี้ดูเป็นข่าวเล็ก ๆ แต่กลับออกสื่อฯทีวีและหนังสือพิมพ์ทุกฉบับในรัฐวิกตอเรีย กับเรื่องราวของร้านอาหาร Chin Chin หนึ่งในร้านอาหารยอดนิยมสูงสุดของเมลเบิร์นยอมจ่ายเงิน 9,500 เหรียญให้แก่อดีตพนักงานตามที่เธออ้างว่าจ่ายขาดไปแต่โดยดีโดยไม่มีข้อโต้แย้งใด ๆ

ทั้งนี้น.ส. Sorcha Harrop วัย 24 ปีอดีตบาร์เทนเดอร์ของร้านอาหาร Chin Chin ได้รับเงินจำนวน 9,454 เหรียญตามที่เธออ้างว่า ร้านอาหารได้ค้างจ่ายเธอจากการทำงานในระหว่างเดือนตุลาคม 2016 ถึงเดือนกรกฎาคม 2017

เธอกล่าวว่าเธอได้ทำงานกินกว่าชั่วโมงทำงานปกติสัปดาห์ละราว 12 ชั่วโมง แต่กลับได้รับค่าจ้างเพียงสัปดาห์ละ 38 ชั่วโมงเท่านั้น โดยไม่ได้รับเงินทำงานล่วงเวลาแต่อย่างใด (ตามที่จิงโจ้นิวส์เสนอข่าวไปแล้วในหัวของ “อดีตบาร์เทนเดอร์ร้านอาหารดัง Chin Chin จ่ายค่าแรงถูกต้องแต่ให้ทำงานเกินชม.” ลงวันที่ 21 พฤศจิกายน 2017)

นาย Chris Lucas เจ้าของฉายา “ราชาร้านอาหาร Casual Dining แห่งเมลเบิร์น” เจ้าของและผู้ก่อตั้งกลุ่มบริษัท The Lucas Group ซึ่งเป็นเจ้าของร้านอาหาร Chin Chin ได้ตัดสินใจยุติข้อพิพาทนี้ก่อนที่เรื่องจะเข้าสู่การพิจารณาของศาล

เป็นที่เชื่อกันว่าภายใต้ข้อตกลงกับทนายของน.ส. Harrop ยังรวมถึงให้ร้านอาหารจะต้องว่าจ้างผู้ตรวจสอบบัญชีอิสระทำการตรวจสอบการจ่ายเงินค่าจ้างของพนักงานในอดีตและปัจจุบัน เพื่อแลกกับการถอนฟ้อง

น.ส. Harrop กล่าวว่า เธอพอใจกับข้อตกลง และต้องการสื่อสารไปยังนายจ้างในธุรกิจการต้อนรับและบริการทั่วทุกแห่งว่า พนักงานในธุรกิจการต้อนรับและบริการ (hospo workers ) จะไม่นิ่งเงียบอีกต่อไปกับการถูกปล้นค่าแรงของพวกเขา

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading