จำคุกอดีตสามี 11 ปี ทำร้ายอดีตภรรยา และข่มขืนขณะหมดสติ

ศาลชั้นต้น county court ในนครเมลเบิร์น : ภาพจากสำนักข่าว ABC

18 พ.ย. 2017 ชายชาวรัฐวิกตอเรียผู้ใช้กำลังทำร้ายอดีตภรรยา โดยครั้งหนึ่งเคยเตะเธอจนตกบันได และต่อมาข่มขืนเธอสามครั้งซ้อน รวมถึงการข่มขืนเธอในขณะหมดสติถูกศาลตัดสินจำคุกเป็นเวลาเกือบ 11 ปี

เมื่อวันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมาศาลชั้นต้น (county court) ในนครเมลเบิร์นได้จำคุกนาย IF นามสมมุติเนื่องจากนามจริงได้รับการปกปิดตามกฎหมายเพื่อผลประโยชน์ของเหยื่อ ได้ถูกตัดสินจำคุกในข้อหาเจตนาทำร้ายร่างกายเพื่อให้ได้รับบาดเจ็บ 2 คดีและข่มขืน 3 คดีต่ออดีตภรรยาผู้เป็นมารดาของบุตรสาวของเขา

ในคดีนี้จำเลยปฏิเสธข้อกล่าวหา แต่คณะลูกขุนลงความเห็นเป็นเอกฉันท์ว่าเขามีความผิดจริง

เหตุการณ์เริ่มขึ้นในปลายปี 2012 เมื่อทั้งสองไปร่วมงานฉลองวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ นาย IF เกิดความไม่พอใจที่เห็นภรรยา (ที่ไม่ได้จดทะเบียน) ของเขาคุยกับชายคนอื่น

ด้วยความหึงหวงเขาได้ชกหน้าและเตะภรรยาผู้ซึ่งอยู่ในอาการเมา ก่อนที่จะเตะเธอจนตกบันได

ในวันรุ่งขึ้นนาย IF บอกกับภรรยาว่า เธอเมามากจนตกบันไดลงมาเองเมื่อตอนหลังเที่ยงคืนเข้าสู่วันแรกของปีใหม่

ในเดือนกรกฎาคมปี 2013 หลังจากทั้งสองแยกทางกัน ผู้เป็น (อดีต) ภรรยาได้เชิญอดีตสามีมาดื่มที่บ้าน ในขณะที่บุตรสาววัย 2 ขวบของทั้งสองกำลังนอนหลับอยู่ในอีกห้องหนึ่ง

นาย IF ได้ขอมีเซ็กซ์กับเธอ แต่ถูกอดีตภรรยาปฏิเสธเขาจึงใช้กำลังข่มขืนเธอ

ในระหว่างการบังคับขืนใจ ผู้เป็นอดีตภรรยาสามารถดิ้นหลุดจากนาย IF แล้ววิ่งเขาไปจะหลบในห้องน้ำ แต่นาย IF ได้ตามมาทัน เขาใช้แขนล็อคคอเธอจนเป็นเหตุให้เธอหมดสติ

เมื่อเธอฟื้นขึ้นมาในขณะนอนอยู่ที่พื้นห้องน้ำ จึงพบว่าเขากำลังข่มขืนเธอเป็นครั้งที่สอง   จากนั้นการข่มขืนครั้งที่สามได้ตามมา

ต่อมานาย IF ได้ตามอดีตภรรยาเข้าไปในห้องบุตรสาว หลังจากได้ยินเสียงเธอร้องไห้อยู่ในห้อง ทั้งสองช่วยกันปลอบโยนบุตรสาว

ผู้พิพากษากล่าวว่า จำเลยผู้มีความผิดปกติทางบุคลิกภาพหรือโรค PD (personality disorders) ได้ใช้ร่างกายที่กำยำแข็งแรงของเขาถืออำนาจเหนืออดีตภรรยา และเห็นว่า “(เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น) เป็นการทำร้ายร่างกายขั้นร้ายแรงต่อลูกผู้หญิงตัวเล็ก ๆ ผู้ซึ่งควรอยู่ในฐานะเป็นผู้มีความไว้วางใจจำเลย”

ศาลจึงตัดสินจำคุกนาย IF เป็นเวลา 10 ปี 10 เดือน แต่ให้สิทธิทำเรื่องขอพิจารณาปล่อยตัวอย่างมีทัณฑ์บนได้หลังจากจำคุกไปแล้ว 7 ปี 3 เดือน

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading