จำคุก 48 ปีคดีอดีตลูกจ้างสังหารโหด นายจ้างเจ้าของฟาร์มหมู

นาย Ryan Evans ขณะถูกนำตัวมาที่ศาลฎีการัฐน.ซ.ว.เพื่อรับฟังคำตัดสินโทษ : ภาพชั่วคราวจากนสพ. The SMH

11 พ.ย. 2017 ศาลฎีการัฐนิวเซาท์เวลส์ได้สั่งจำคุกนาย Ryan Evans ชายติดสาเสพติดผู้บุกรุกบ้านยามวิกาลและสังหารโหดนาย Keith Cini เจ้าของฟาร์มหมูชาวซิดนีย์เป็นเวลา 48 ปี

นาย Cini วัย 69 ปีถูกนาย Evans วัย 29 ปีบุกรุกเข้ามาในบ้านย่าน Badgerys Creek เขต City of Liverpool ประมาณ 51 กม.ทางตะวันตกเฉียงใต้ของนครซิดนีย์ ทำการจับมัดเขาด้วยเทปอุตสาหกรรมแล้วให้นอนลงกับพื้นก่อนตีที่ศีรษะอย่างแรงด้วยไม้ด้ามขวานจำนวนนับครั้งไม่ท้วนจนเลือดสาดกระเด็นร่างกายแน่นิ่งไม่ไหวติง

เมื่อวานนี้ที่ 10 พฤศจิกายนผู้พิพากษาศาลฎีกาได้ตัดสินจำคุกนาย Evans เป็นเวลา 48 ปี ต่อการกระทำที่ผู้พิพากษากล่าวว่า “ไม่ใช่ลูกผู้ชาย, โหดร้ายป่าเถื่อนและน่าอดสู”

ในระหว่างการดำเนินคดีศาลได้รับฟังว่า นาย Evans ได้พูดกับเพื่อนของเขาว่า “กูเอาไม้ตีจนกระทั่งมันดูไม่เหมือนคนอีกต่อไป จนร่างของมันท่วมไปด้วยเลือด”

การลงโทษครั้งนี้ศาลยังได้พิจารณาถึงการทำร้ายนาง Luciana Boldi ภรรยาของนาย Cini ผู้ซึ่งแกล้งทำเป็นนอนเสียชีวิตหลังจากถูกนาย Evans ตีด้วยแท่งไม้ก่อนเข้าค้นหาทรัพย์สินมีค่า และพิจารณาถึงเหตุการณ์บุกรุกเข้าบ้านอีกหลังหนึ่งเมื่อหนึ่งเดือนก่อนหน้านี้ ด้วยการทำร้ายชายเจ้าของบ้านจนสมองได้รับความเสียหาย

นาย Keith Cini เจ้าของฟาร์มเลี้ยงหมูผู้ถูกสังหารโหด : ภาพจากนสพ. The Telegraph

ผู้พิพากษา Robert Allan Hulme กล่าวว่านาย Evans ไม่ได้แสดงความเสียใจต่อการก่ออาชญากรรมของเขาแต่อย่างใด

ในกรณีของนาย Cini เขาถูกนาย Evans สังหารที่ทางเดินระหว่างห้องภายในบ้านย่าน Badgerys Creek ในวันศุกร์ที่ 29 พฤษภาคม 2014

นาง Boldi ให้การสืบพยานในชั้นศาลว่า สามีของเธอมีโอกาสเตือนเธอเพียงแค่ร้องเรียกชื่อเธอว่า “Luce” เท่านั้น แต่เธอก็ไม่มีโอกาสหลบหนี ถูกนาย Evans ใช้ไม้ด้ามขวานตีที่ศีรษะ แล้วเธอทำแกล้งนอนเสียชีวิต

นาย Evans เป็นอดีตลูกจ้างของนาย Cini ทำงานในฟาร์มเลี้ยงหมูในพื้นที่กึ่งเมืองกึ่งชนบทของย่าน Badgerys Creek ที่จะกลายเป็นสนามบินนานาชาติแห่งที่สองของนครซิดนีย์ในอนาคต เขารู้ดีว่าเจ้านายของเขามีเงินในระหว่าง 10,000 ถึง 20,000 เหรียญจากการขายหมูในทุก ๆ สัปดาห์เก็บไว้ในตู้เซฟ

เจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์กำลังตรวจสอบหาหลักฐานประกอบคดีที่บ้านของนาย Keith Cini ที่ Badgerys Creek : ภาพจากนสพ. The Telegraph

นอกจากนั้นนาย Evans ยังถูกศาลตัดสินมีความผิดในคดีบุกรุกบ้านที่ตำบล Medway ในภูมิภาค Southern Highlands ในเดือนเมษายนปี 2014 โดยเขาและพวกได้ทำร้ายนาย Brett Delamont และกักขังหน่วงเหนี่ยวนาง Alana Bush ภรรยา, น.ส. Kirby Delamont บุตรสาวและนาย Jack Lisle แฟนหนุ่มของบุตรสาว

เหยื่อทั้งสี่คนถูกพันแขนและขาด้วยเทปอุตสหกรรม มีนาย Delamont เพียงคนเดียวที่ถูกคนร้ายตีที่ศีรษะจนสมองถูกทำลาย

นาง Bush ให้การสืบพยานว่า คนร้ายมาด้วยกันสองคนในท่ามกลางความมืด พวกเขาพรวดพลาดเข้ามาในห้องนอนของเธอ ใช้ไม้ตีสามีของเธอจนสลบ หนึ่งในคนร้ายพูดขู่ว่า “หุบปาก, หุบปาก หรือไม่งั้นกูจะตีผัวมึงอีก”

สำหรับชายผู้ร่วมก่อเหตุซึ่งเป็นคนติดยาเสพติดเช่นกันได้ยอมรับสารภาพผิดไปก่อนหน้านี้ เขาถูกศาลตัดสินจำคุกขั้นต่ำเป็นเวลา 28 ปี

สำหรับนาย Evans ผู้ซึ่งติดยาเสพติดมาตั้งแต่อายุ 12 ปี ศาลได้ให้สิทธิทำเรื่องขอปล่อยตัวอย่างมีทัณฑ์บนได้หลังจากจำคุกไปแล้ว 36 ปี หรือเขาจะมีสิทธิออกจากคุกได้อย่างเร็วที่สุดในเดือนตุลาคม 2050 ในขณะที่เขามีอายุ 62 ปี

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading