กรณีตัวอย่าง..ร้านอาหารพบหนูตัวใหญ่ ถ้าเหตุผลดีก็ไม่ถูกสั่งปิด & ถูกปรับ

หนูขนาดใหญ่อยู่ตรงมุมมูลี่หน้าร้านอาหารจีน Minto Chinese Restaurant ที่ย่าน Minto : ภาพจากนสพ. Macarthur Chronicle Campbelltown

11 พ.ย. 2017 เจ้าของร้านอาหารจีนรีบจัดการแก้ปัญหาหนูตัวใหญ่อย่างทันที หลังจากมีผู้นำคลิปวิดีโอหนูขนาดใหญ่ถ่ายจากหน้าร้านไปลงเผยแพร่ทางสื่อสังคมออนไลน์ในวันพฤหัสฯที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามร้านอาหารจีน Minto Chinese Restaurant ซึ่งเป็นธุรกิจภายในครอบครัวในย่าน Minto เขต City of Campbelltown ประมาณ 48 กม.ทางตะวันตกเฉียงใต้ของนครซิดนีย์ได้ออกมาสร้างความเชื่อมั่นให้กับชุมชนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าเป็นเรื่องไม่ปกติ หลังจากพบว่ามีคนกดแชร์คลิปดังกล่าวหลายพันรายภายใน 3 ชั่วโมง

นาง Emily Tang   เจ้าของร้านอาหารจีนเชื่อว่าหนูตัวใหญ่ (rat) ได้วิ่งจากถนนเข้ามาในร้านอาหารของเธอในช่วงใดช่วงหนึ่งหลังจากเธอเปิดประตูร้าน

เธอกล่าวว่าในทุก ๆ คืนเธอจะตรวจดูทั่วร้าน ก่อนปิดประตูร้าน ซึ่งมีอุปกรณ์ป้องกันไม่ให้หนูเข้าไปในร้านได้ และกล่าวว่าเหตุการณ์เช่นนี้ไม่เคยเกิดขึ้นกับร้านของเธอมาก่อน

เธอได้โทรศัพท์เรียกบริษัทควบคุมสัตว์ก่อกวน (pest control) ทันทีเพื่อมาจัดการกับหนู และย้ำว่าร้านของเธอมีประวัติที่ดีในด้านการตรวจสอบทางสุขลักษณ์จากเจ้าหน้าที่ของเทศบาลมาตลอด

นาง Tang ยังมีเอกสารแสดงให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่จากบริษัทควบคุมสัตว์ก่อกวนเพิ่งมาทำการควบคุมและป้องกันสัตว์พาหนะนำเชื้อโรคที่ร้านของเธอซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 1/10 ถนน Minto Rd. ตรงข้ามกับสถานีรถไฟ Minto เพียงไม่ถึงสามสัปดาห์ที่ผ่านมา

ร้านอาหารจีน Minto Chinese Restaurant ตรงข้ามสถานีรถไฟ Minto : ภาพจากนสพ. The Daily Mail ต้นฉบับ Google Map

ทางด้านนาย Jim Baldwin ผู้อำนวยการฝ่ายการพัฒนาของเทศบาลเขต City of Campbelltown กล่าวว่าเจ้าหน้าที่อนามัยสิ่งแวดล้อมของเทศบาลได้เข้าตรวจสอบร้านอาหารจีนทันทีในวันพฤหัสฯที่เกิดเหตุ พบถึงการกระทำผิดมีสัตวพาหะนำเชื้อโรคเข้ามาภายในร้านจริง แต่เชื่อว่าเป็นเหตุสุดวิสัย เพราะไม่มีร่องรอยมูลหรือฉี่หนูอยู่ภายในร้าน

เจ้าหน้าที่ตัดสินใจไม่สั่งปิดร้าน หลังจากพบว่าเจ้าของร้านได้แก้ปัญหาให้ร้านอาหารกลับอยู่ในสภาพเดินอย่างรวดเร็วและพิจารณาแล้วเห็นว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อลูกค้า เจ้าหน้าที่จึงแค่ตักเตือน

เขากล่าวว่า ร้านอาหารดังกล่าวมีประวัติและปฏิบัติตามพ.ร.บ.อาหารปี 2003 (Food Act 2003) เป็นอย่างดี

การเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดในวันพฤหัสฯที่ 9 พฤศจิกายนพบข้อบกพร่องที่จะต้องแก้ไขเล็กน้อย ซึ่งเทศบาลจะทำการเข้าตรวจซ้ำอีกครั้งหนึ่ง หากพบปัญหาดังกล่าวยังคงอยู่ ร้านอาหารจีนแห่งนี้ก็จะถูกลงโทษ

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading