พบอิคิดนาเผือกหายากในรัฐแทสมาเนีย และข่าวลือจิงโจ้เผือกเสียชีวิตในเมลเบิร์น

อิคิดนาเผือกที่ Australian Reptile Park คนละตัวกับที่พบที่ Coles Bay เพียงแต่นำภาพมาให้ดูเป็นตัวอย่าง : ภาพจาก Travel Australia with AusEmade

17 ต.ค. 2016 ในช่วงสองวันที่ผ่านมามีข่าวเกี่ยวกับสัตว์ป่าเผือกสองชนิดตามหน้าหนังสือพิมพ์ ชนิดแรกคือเม่นเผือกหายากได้ถูกพบในป่าที่ Coles Bay ทางฝั่งตะวันออกของเกาะแทสมาเนีย

อิคิดนาเผือกถูกพบอยู่ที่วนอุทยานแห่งชาติ Freycinet National Park ใน Coles Bay มาหลายปีแล้ว แต่เพิ่งเปิดเผยและเปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปมีโอกาสบุกป่าเข้าไปชมได้ ภายใต้เงื่อนไขที่รัดกุม

อิคิดนาโดยทั่วไปมีสีดำหรือน้ำตาล แต่อิคิดนาเผือกมีตาสีชมพูและหนามสีขาว ขณะนี้เริ่มมีผู้บุกป่าเข้าไปถ่ายวีดีโอพวกมันมาบ้างแล้ว

เจ้า Whitey จิงโจ้เผือกที่มีข่าวลือว่าเสียชีวิต แต่แท้จริงแล้วยังปลอดภัย : ภาพจากนสพ. Herald Sun

เรื่องที่สองเป็นเรื่องข่าวลือการเสียชีวิตของ Whitey จิงโจ้เผือกที่ย่าน Mernda เขต City of Whittlesea ทางเหนือของนครเมลเบิร์น ซึ่งถือเป็นจิงโจ้เผือกตามธรรมชาติตัวเดียวที่เร่ร่อนปะปนกับจิงโจ้อื่น ๆ อยู่ในตัวเมือง แต่แล้วจู่ ๆ มันกลับหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย

ข่าวลือการหายไปของ Whitey ได้กระจายไปทั่วตามสื่อสังคมออนไลน์ จนมีการต่อเติมเสริมแต่งว่า Whitey ได้เสียชีวิตจากการถูกม้าเตะตายที่คอกม้าแห่งหนึ่ง หรือมันถูกรถทับบ้าง

เพื่อไม่ให้ข่าวลือกันไปจนเลยเถิดนาง Karen Masson ผู้อำนวยการ Wildlife Victoria จึงออกมาเปิดเผยว่า ทางหน่วยงานของเธอได้ย้าย Whitey ไปในที่ปลอดภัยมาหลายเดือนแล้ว เพื่อป้องกันมันจากพวกนักล่าจิงโจ้ที่จะมีขึ้นหลังรัฐบาลเปิดโควต้าให้สังหารเพื่อลดประชากรจิงโจ้ขยายพันธุ์เข้ามาในเขตเมือง

ข่าวของ Whitey เกิดขึ้นพร้อมกับข่าวความขัดแย้งกันระหว่างสมาคมเพื่อจิงโจ้ในนาม Australian Society for Kangaroos กับรัฐบาลรัฐวิกตอเรียต่อแผนการสังหารจิงโจ้ที่ย่าน Epping เขต City of Whittlesea เขตเดียวกับย่าน Mernda โดยเรื่องกำลังขึ้นสู่การไต่สวนมูลฟ้องที่ศาลฎีการัฐวิกตอเรียในวันพุธพรุ่งนี้ที่ 18 ตุลาคม

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading