โคอาลาสาวติดใต้ท้องรถรอดชีวิต 16 กม. แต่เหตุการณ์นี้ไม่ได้จบอย่างแฮปปี้เอ็นดิ้ง

โคอาลาสาวขณะติดอยู่ใต้ท้องรถ : ภาพจากนสพ. The Advertiser

17 ก.ย. 2017 โคอาลาผู้เคราะห์ร้ายได้ติดอยู่ใต้ท้องรถขับเคลื่อนสี่ล้อผ่าน Adelaide Hills เป็นระยะทางเกือบ 16 กม. โชคดีที่เธอรอดชีวิตมาได้เพราะเกาะส่วนคิ้วซุ้มล้อ (wheel arch) ไว้แน่น ไม่ยอมปล่อยแม้จนกระทั่งรถหยุดแล้ว

เจ้าของรถเชื่อว่า Kelli (สื่อบางสำนักสะกดว่า Kelly) โคอาลาสาวที่ได้รับการตั้งชื่อให้ได้เข้าไปอยู่ตรงนั้นในเวลาใดเวลาหนึ่งของวันเสาร์ที่ 9 กันยายน ก่อนที่เขาจะพบเธอในคืนนั้น

ในระหว่างที่เขาขับรถกลับบ้านที่อยู่ในนครแอดิเลด เขาได้จอดรถระหว่างทางหลังจากมีผู้ขับรถคันอื่นส่งสัญญาณไฟกระพริบเตือนว่ามีอะไรผิดปกติกับรถของเขา แต่เมื่อลงมาตรวจดูรอบรถก็ไม่พบความผิดปกติใด ๆ จึงขับรถต่อไป

เมื่อขับรถมาถึงจุดหมายปลายทาง ขณะออกมาจากรถเขาจึงได้ยินเสียงร้องมาจากใต้รถ จึงก้มลงดูแล้วถึงกับช็อคเมื่อเห็นโคอาลาเกาะติดอยู่ที่คิ้วซุ้มรถ

นาง Jane Brister ผู้เชี่ยวชาญด้านการช่วยเหลือโคอาลาจากองค์กรช่วยเหลือสัตว์ป่าของรัฐเซาท์ออสเตรเลียในนาม Fauna Rescue SA กล่าวว่าชายรายดังกล่าวได้โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานของเธอ

เมื่อมาถึงเธอพบว่า เจ้าโคอาลาสาวยังเกาะติดอยู่ตรงที่เดิม เธอพยายามช่วย Kelli ออกมา แต่มันก็ยังเกาะอยู่อย่างนั้นไม่ยอมปล่อย

เจ้าหน้าที่ MFS ในขณะทำการถอดล้อรถขับเคลื่อนสี่ล้อเพื่อช่วย Kelli ออกมา : ภาพจากนสพ. The Advertiser

เธอและชายเจ้าของรถจึงจำเป็นต้องช่วยกันถอดล้อรถออกมา แต่เขาหาแม่แรงยกรถและที่ถอดน้อตไม่พบ ในที่สุดจึงต้องขอความช่วยเหลือจาก MFS (สำนักงานดับเพลิงนครหลวง) ให้มาช่วยถอดล้อรถออก และชายจาก SFM ก็เป็นคนตั้งชื่อ Kelli หรือ Kelly ให้กับโคอาลาผู้น่าสงสารตัวนี้

Kelli ยังคงเกาะที่คิ้วซุ้มล้อรถหลังจากเจ้าหน้าที่ MFS ถอดล้อออกแล้ว : ภาพจาก 9News

แต่พบว่าโคอาลาสาวยังอยู่ในอาการตื่นกลัว นาง Brister จึงตัดสินใจพา Kelli ไปให้สัตวแพทย์ตรวจอาการ ซึ่งสัตวแพทย์พบว่า Kelli มีอาการบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่ได้พบข่าวร้ายก็คือ Kelli เป็นโคอาลาแม่ลูกอ่อน ที่ลูกของเธอได้หายไป

นาง Brister กล่าวว่า เธอได้ออกตระเวนตามหาลูกของ Kelli เป็นเวลาสองวันแต่ก็ไม่พบ ส่วนสภาพร่างกายของ Kelli ทุกอย่างเป็นปกติดี ยกเว้นสภาพจิตใจของเธอ

หลังจาก Kelli ได้รับการดูแลมาเกือบสัปดาห์จนเธอแสดงให้เห็นว่ามีสภาพร่างกายและจิตใจที่ดีขึ้น นาง Brister และทีมงานจึงนำ Kelli ไปปล่อยกลับสู่ธรรมชาติในวันศุกที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading