“มิกาลู” ออนทัวร์โชว์ตัวที่โกลด์โคสต์ปีนี้ถึงสองครั้ง ก่อนลากลับสู่ทวีปแอนตาร์กติกา

วาฬ Migaloo ปรากฎตัวนอกชายฝั่งเมืองโกลด์โคสต์ในวันที่ 16 กันยายน 2017 : ภาพชั่วคราวจากนสพ. Courier Mail

17 ก.ย. 2017 Migaloo วาฬเผือกขวัญใจคนทั่วโลกได้มาปรากฎตัวที่นอกชายฝั่งเมืองโกลด์โคสต์ เพียงแค่ครั้งเดียวก็ถือว่าเป็นปรากฎการณ์หายากเต็มที แต่ปีนี้นำฝูงวาฬหลังค่อมมาปรากฎตัวให้เห็นถึงสองครั้ง

ปี 2017 ต้องถูกบันทึกไว้ว่านักชมวาฬที่โกลด์โคสต์สามารถชม Migaloo ตัวเป็น ๆ ถึงสองครั้งในช่วงเวลาห่างกันแค่สองเดือน

ครั้งแรกชาวเมืองเห็นเขาที่นอกชายฝั่งทางเหนือของเมืองโกลด์โคสต์ในเดือนกรกฎาคม แต่ในเวลาประมาณ 12.30 น.ของเมื่อวานนี้ (16 กันยายน) เขานำฝูงวาฬมาปรากฎตัวที่นอกชายฝั่งทางใต้ของเมืองเป็นการสั่งลา ก่อนลงใต้กลับสู่ถิ่นในทวีปแอนตาร์กติกา

วาฬ Migaloo ปรากฎตัวนอกชายฝั่งเมือง Gold Coast : ภาพชั่วคราวจากนสพ. The Courier Mail

นาง Tasha Mulligan ผู้ทำทัวร์ชมวาฬกล่าวว่า ผู้มากับทัวร์ชุดที่เจอวาฬเผือก Migaloo ถือว่าโชคดีอย่างมาก แม้ตัวเธอเองซึ่งทำทัวร์ชมวาฬมากกว่า 20 ปีก็เพิ่งเห็นเขาเป็นครั้งแรก เขาดำผุดดำว่ายกระโดดตัวลอยเหนือน้ำและชูหางขึ้นมาให้เห็นหลายต่อหลายครั้ง เหมือนกับว่าจะโชว์ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพถ่ายวิดีโอกันอย่างจุใจ

แรกทีเดียว Migaloo มาดำผุดดำว่ายอยู่เพียงตัวเดียว ก่อนที่จะมีวาฬตัวอื่น ๆ เข้ามาสมทบ

Migaloo วาฬเผือกสายพันธุ์วาฬหลังค่อม (humpback whale ) เป็นวาฬเพศผู้ปรากฎตัวให้เห็นครั้งแรกในปี 1991 ถือเป็นวาฬที่มีลักษณะพิเศษโดยมีลำตัวขาวทั้งตัว และมีกฎหมายพิเศษออกมาเพื่อคุ้มครองเขา

วาฬ Migaloo ถ่ายได้ในเวลา 12.30 น.ของวันที่ 16 ก.ย. 2017 : ภาพชั่วคราวจาก 9 News

นอกจากวาฬ Migaloo แล้วนักดูวาฬยังพบวาฬสีขาวอีกตัวหนึ่งในปี 2004 จากนั้นก็ไม่พบอีกเลย มีผู้สันทัดกรณีในภูมิภาคเชื่อว่าวาฬเผือกตัวดังกล่าวซึ่งมีขนาดเล็กกว่าน่าจะเป็นลูกของ Migaloo

วาฬมิกาลูโผล่มาให้เห็นเมื่อวันที่ 16 ก.ย. 2017 : ภาพชั่วคราวจากนสพ. The Courier Mail

ทางด้านผู้อยู่อาศัยตามชายฝั่งของรัฐนิวเซาท์เวลส์ต่างตั้งความหวังว่า วาฬมิกาลูและบริวารของเขาจะมาปรากฎตัวให้เห็นบางในวันสองวันนี้ เหมือนอย่างทุก ๆ ปี

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading