คณะลูกขุนปฏิเสธอัยการคดี เจ้าของร้านอาหารจีนแทงสามีเสียชีวิต

นาง Qian Liu แสดงความดีใจหลังศาลฎีการัฐน.ซ.ว.ตัดสินเธอไม่มีความผิดในคดีฆ่าสามี : ภาพชั่วคราวจากนสพ. The Telegraph

15 ก.ย. 2017 เมื่อวานนี้ที่ 14 กันยายนคณะลูกขุนศาลฎีการัฐนิวเซาท์เวลส์ได้ปฏิเสธคดีดังที่สำนักงานอัยการเป็นโจทก์ฟ้องหรือ Crown case ในคดีนาง Qian Liu วัย 35 ปีเป็นจำเลยในข้อหาเจตนาแทงสามีเสียชีวิต

คณะลูกขุนไม่เห็นด้วยกับข้อกล่าวหาของฝ่ายอัยการที่ว่าจำเลยมีเจตนาใช้มีดทำครัวแทงนาย Han Lim Chin วัย 39 ปีสามีเสียชีวิตภายในเรือนเล็กหลังบ้าน (granny flat) ในย่าน Riverwood เขต Canterbury-Bankstown ทางตะวันตกเฉียงใต้ของนครซิดนีย์ในคืนวันที่ 3 มกราคม 2016 ตามที่จิงโจ้นิวส์เสนอข่าวไปแล้วในหัวข้อข่าว “เจ้าของร้านอาหารจีนปฏิเสธข้อกล่าวหา คดีใช้มีดแทงสามีเสียชีวิต” ลงวันที่ 14 กันยายน 2017

คณะลูกขุนใช้เวลาเพียง 90 นาทีพบว่านาง Liu จำเลยไม่มีความผิดในข้อหาเจตนาฆ่าหรือฆ่าโดยไม่เจตนา ก่อนที่ผู้พิพากษา Clifton Hoeben จะสั่งปิดคดี และนาง Liu เป็นอิสระโดยไม่มีความผิดใด ๆ

คณะลูกขุนเชื่อในพยานแก้ต่างของทีมนักกฎหมายฝ่ายจำเลยนำโดยนาย Phillip Boulten ที่อ้างว่านาง Liu ไม่มีเจตนาที่จะทำร้ายสามีของเธอ เธอสนองตอบสถานการณ์ “อันไม่พึงประสงค์” เมื่อนาย Chin เข้ามาเผชิญหน้ากับภรรยาด้วยท่าทีก้าวร้าว โดยมีมีดเซรามิกเข้ามาทางด้านหลังเธอ

นาย Boulten อ้างว่าสิ่งที่เกิดขึ้นถือเป็นโศกนาฏกรรมที่เป็นผลจากอุบัติเหตุ เกิดขึ้นเมื่อนาง Liu พยายามทำให้แน่ใจว่าสามีของเธอจะไม่สามารถควบคุมเธอได้ด้วยอาวุธมีด

เขาอ้างว่าตอนนั้นนาง Liu ไม่ได้ระวังว่ามีด (ที่เธอแย่งมาถือ) ส่วนปลอกป้องกันคมมีดได้หลุดออกไปจากตัวด้ามเมื่อใด และกล่าวถึงการกระทำของนาง Liu ว่าเป็น “ปฏิกิริยาตอบสนองที่เกิดขึ้นเองโดยอัตโนมัติ” หรือ “spontaneous reflex reaction”

ในขณะนั้นนาย Chin อยู่ในอารมณ์ก้าวร้าวโดยเขามีมีดสองเล่มอยู่ในกระเป๋าคาดเอว (bum bag) เมื่อมีดจ่อที่หน้าอกของนาง Chin นาง Liu ก็ไม่ได้เป็นฝ่ายกดให้มีดลึกลงเป็น แต่เป็นนาย Chin เป็นผู้กดมีดลึกลงไปในหน้าอกของตนเองจนเสียชีวิต

นาง Qian Liu ขณะมาขึ้นศาลในวันที่ 5 กันยายน : ภาพจากสำนักข่าว SBS

นาง Liu และนาย Chin ได้เริ่มคบหากันฉันท์คนรักในปี 2008 ก่อนตัดสินใจแต่งงานกันในปี 2012 แต่ความรักเริ่มจืดจาง เนื่องจากทั้งคู่ (หรือฝ่ายสามี) มีปัญหาหนี้สินจากการพนัน อีกทั้งนาย Chin ก็เริ่มระแวงว่าภรรยานอกใจไปมีชู้กับเทรนเนอร์ออกกำลังกายส่วนตัวของเธอ จนครั้งหนึ่งนาย Chin ขู่ว่าจะเอาเทปที่ทั้งสองร่วมรักกันไปให้ผู้ที่เขาอ้างว่าเป็นชายชู้ดู แต่คำขู่ก็ไม่เคยเกิดขึ้น

เมื่อความรักมาถึงทางตันจนเกินกว่าที่จะประคองให้ยืดยาวต่อไป นาง Liu ได้เจรจาขอหย่า รวมถึงในวันเกิดเหตุเธอได้พูดเรื่องขอหย่ากับนาย Chin ถึง 8 ครั้ง

อย่างไรก็ตามนาง Liu ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาว่าเธอนอกใจสามี และปฏิเสธข้ออ้างของตำรวจที่ว่าเธอยอมรับว่าเป็นผู้แทงสามีต่อนายตำรวจคนที่หนึ่งและนายตำรวจคนที่สอง ในวันแรกที่ตำรวจเข้าไปถึงที่เกิดเหตุ

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading