เด็ก 5 ขวบเสียชีวิตอย่างปริศนา ในวันที่แพทย์อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาล

ด.ช. Nathan Ung ผู้เสียชีวิต : ภาพจาก news.com.au

7 ก.ย. 2017 เรื่องราวของเด็กชายในนครซิดนีย์ได้รับอนุญาตจากแพทย์ให้กลับบ้านได้หลังอาการดีขึ้น แล้วได้เสียชีวิตในวันนั้น ได้กลายเป็นข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์มาตลอดหนึ่งสัปดาห์ บัดนี้ได้รับการเปิดเผยชื่อผู้เสียชีวิตคือด.ช. Nathan Ung วัย 5 ขวบ ในขณะที่ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ยังหาสาเหตุไม่ได้ว่าเขาเสียชีวิตด้วยเหตุใด

หลังการเสียชีวิตอย่างปัจจุบันทันด่วนของ Nathan ได้ส่งคลื่นกระทบอย่างแรงมายังกระทรวงสาธารณสุข และอีกสามวันต่อมานาย Brad Hazzard รัฐมนตรีสาธารณสุขของรัฐบาลรัฐนิวเซาท์เวลส์ได้สั่งให้มีการรายงานด่วนถึงสาเหตุของการเสียชีวิต

ก่อนเสียชีวิต Nathan เป็นเด็กแข็งแรงร่าเริงจากย่าน Wahroonga เขต Ku-ring-gai ในพื้นที่ Upper North Shore ได้ถูกนำส่งโรงพยาบาล Hornsby ในเวลา 3.00 น.ของวันพฤหัสฯที่ 31 สิงหาคม ต่อมาในเวลา 7.00 น. แพทย์ได้อนุญาตให้ Nathan กลับบ้านได้หลังจากเขามีอาการดีขึ้น

แผนกฉุกเฉินของโรงพยาบาล Hornsby ที่ด.ช. Nathan Ung เข้ารับการรักษา : ภาพจาก news.com.au

แต่แล้วในเวลา 14.15 น.ของวันเดียวกันนาย Kevin และนาง Ellen Ung ผู้เป็นบิดามารดาต้องรีบนำบุตรชายส่งโรงพยาบาล Sydney Adventist ซึ่งอยู่ใกล้บ้านในย่าน Wahroonga หลังจาก Nathan มีอาการเจ็บปวดที่ท้องอย่างรุนแรง และเสียชีวิตลงในอีกสองชั่วโมงต่อมา

นาย Aaron Poon เพื่อนสนิทของครอบครัว Ung กล่าวว่า ขณะนี้ทั้ง Kevin และ Ellen ไม่เพียงแต่หัวใจสลาย พวกเขายังพบกับความเจ็บปวดที่จะต้องรอฟังคำอธิบายว่า บุตรชายของพวกเขาเสียชีวิตด้วยสาเหตุใด

นาย Poon กล่าวว่า Nathan เป็นเพื่อนเล่นกับลูก ๆ ของเขา ในตอนวันจันทร์, วันอังคารจนถึงกลางคืนของวันพุธเขายังดูปกติดี จนกระทั่งเวลา 3.00 น.ของวันพฤหัสฯเขาถูกรีบน้ำส่งโรงพยาบาล และในเวลาประมาณ 16.00 น.ของวันนั้นนาย Poon ก็ได้รับโทรศัพท์แจ้งว่า Nathan เสียชีวิตแล้ว

ด.ช. Nathan Ung ผู้เสียชีวิตจากโรคที่ยังเป็นปริศนา : ภาพจากสำนักข่าว ABC

หลังจากการเสียชีวิตหนึ่งสัปดาห์ คณะแพทย์รายงานต่อนาย Hazzard ว่ายังไม่พบสาเหตุของการเสียชีวิต และอาจจะต้องให้เวลาสำนักงานคณะกรรมพิจารณาการเสียชีวิตอย่างไม่เป็นไปตามธรรมชาติ (โคโรเนอร์) ทำการตรวจหาสาเหตุไปพร้อมกับผู้อำนวยการสำนักงานกุมารแพทย์แห่งรัฐน.ซ.ว. อีกระยะหนึ่ง

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading