เด็กออสซี่สูญหายในเหตุการณ์ สาวก IS ก่อการร้ายที่บาร์เซโลน่า

นสพ. The Telegraph ฉบับ 19 ส.ค. 2017 เสนอข่าวเด็กออสซี่วัย 7 ปีสูญหายในระหว่างการก่อการร้ายด้วยวิธีขับรถพุ่งชนฝูงชนที่บาร์เซโลน่า

19 ส.ค. 2017 เหตุการณ์สาวกรัฐอิสลามหรือ ISIS ปฏิบัติการก่อการร้ายด้วยการขับรถพุ่งชนฝูงชนในเมืองบาร์เซโลน่าทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 14 คน ได้ก่อให้เกิดความวิตกถึงอันตรายของเด็กชายชาวออสซี่วัย 7 ปีหลังจากเขาหายตัวไปในเหตุการณ์ ในขณะที่ผู้เป็นมารดาได้รับบาดเจ็บสาหัส

ทั้งนี้ด.ช. Julian Cadman และนาง Jumarie Cadman หรือ Jom มารดา (ชื่อตัว “จุมารี” มีชื่อเล่น “จอม” คล้ายชื่อคนไทย แต่สื่อฯระบุเธอมีเชื้อสายฟิลิปปินส์) ได้เดินทางไปสเปนเพื่อร่วมงานแต่งงานเพื่อนสนิท ในวันเกิดเหตุสองแม่ลูกได้ไปเดินเที่ยวที่ Las Ramblas ซึ่งเป็นจุดท่องเที่ยวกลางใจเมือง (จึงไม่แปลกที่ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติไม่ใช่คนพื้นที่)

ภาพแสดงรถแวนของผู้ก่อการร้ายเริ่มพุ่งเข้าชนฝู่งชนที่ Placa de Catalunya ผ่าน Las Ramblas ที่แม่ลูกชาวออสซี่อยู่ก่อนที่รถแวนมาหยุดที่ Placa Boqueria : ภาพจากสำนักข่าว ABC

นาง Cadman วัย 42 ปีจากย่าน Lalor Park เขต Blacktown นครซิดนีย์เป็นหนึ่งในสองชาวรัฐนิวเซาท์เวลส์ที่ได้รับบาดเจ็บจนต้องเข้าทำการรักษาตัวในโรงพยาบาล ยังมีชาวรัฐวิกตอเรียอีกสองคนได้รับบาดเจ็บแต่ไม่ถึงกลับต้องนอนรักษาตัวในโรงพยาบาล

ขณะนี้นาย Andrew Cadman สามีของ Jom และบิดาของด.ช. Julian ได้เดินทางไปประเทศสเปนเพื่อไปดูแลภรรยาและตามหาบุตรชายคนเดียวของเขาแล้ว

นสพ. The Australian ฉบับ 19 ส.ค. 2017 เป็นหนึ่งในหนังสือพิมพ์หลักในออสเตรเลียแทบทุกฉบับขึ้นหน้าหนึ่งการหายตัวไปของด.ช. Julian Cadman ในเหตุการณ์ก่อการร้ายกลางเมืองบาร์เซโลนา

นาย Scott Bowman นายจ้างของนาย Cadman ผู้เป็นช่างทำตู้เฟอร์นิเจอร์กล่าวว่า นาย Cadman ได้ฟังวิทยุรายงานเหตุการณ์ก่อการร้ายที่บาร์เซโลน่าในเวลา 6.00 น.ของวันที่ 18 สิงหาคม เขาจึงรีบโทรศัพท์ติดต่อภรรยาแต่ไม่สามารถติดต่อได้

จนกระทั่งเวลา 8.30 น. จึงทราบว่าภรรยาของเขาเป็นหนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บ และบุตรชายได้หายตัวไป เขาได้จัดการซื้อตั๋วเครื่องบินและบินไปสเปนในตอนเย็นของวันนั้นเอง (18 สิงหาคม)

นาย Bowman กล่าวว่า Jom มาจากประเทศฟิลิปินส์ได้สมรสกับนาย Cadman เท่าที่ทราบขณะนี้อาการของ Jom ยังอยู่ในขั้นโคม่า เธอได้รับบาดเจ็บทั่วร่างกาย ขาหักทั้งสองข้าง, ศีรษะได้รับบาดเจ็บ แพทย์ยังเป็นห่วงเรื่องกระดูสันหลังและอวัยวะภายในของเธอ

สำหรับด.ช. Julian เข้าเรียนหนังสือที่โรงเรียน St Bernadette’s Primary ในย่าน Lalor Park

น.ส. Suria Intan นักท่องเที่ยวจากย่าน Campsie ซิดนีย์ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่บาร์เซโลนา : ภาพจากเฟสบุ๊ค

สตรีชาวออสเตรเลียอีกคนที่ได้รับบาดเจ็บจนต้องนอนโรงพยาบาลอีกคนคือน.ส. Suria Intan จากย่าน Campsie เขต Canterbury-Bankstown นครซิดนีย์ เธออยู่ในอาการสาหัสแต่ทรงตัวอยู่ที่โรงพยาบาล Hospital Clinic ในเมืองบาร์เซโลน่า

สำหรับน.ส. Intan เกิดในประเทศอินโดนีเซีย เข้ามาศึกษาต่อในออสเตรเลีย หลังจากจบการศึกษาจึงยื่นของวีซ่าถาวร ก่อนขอสัญชาติออสเตรเลีย ปัจจุบันทำงานกับธนาคาร Commonwealth สาขา Lidcombe ซึ่งเธอทำงานมาเป็นเวลา 11 ปี

 ด.ช. Julian Cadman   : ภาพจากข่าว 7 News

วันที่ 27 สิงหาคม 2017 มีรายงานถึงยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ก่อการร้ายครั้งนี้เพิ่มเป็น 16 คน

หมายเหตุ ท่านสามารถอ่านข่าวเกี่ยวเนื่องเกี่ยวกับเรื่องราวของด.ช. Julian Cadman และครอบครัวของเธอได้ด้วยการกดคลิก “การก่อการร้ายสเปน 2017” ที่ Tags ท้ายข่าวนี้

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading