ตำรวจน.ซ.ว.ถูกเรียกมาเพื่อจับตัว โคอาลาบุกรุกเข้าบ้านทางซิดนีย์ใต้

ผู้บุกรุกบ้านยามวิกาลเผชิญหน้ากับตำรวจรัฐน.ซ.ว. : ภาพจาก news.com.au ต้นฉบับเฟสบุ๊ค

16 ส.ค. 2017 ตำรวจรัฐนิวเซาท์เวลส์ได้เปิดเผยว่าพวกเขาได้รับโทรศัพท์แจ้งเหตุให้มาจัดการกับผู้บุกรุกเข้าบ้านของประชาชนในยามวิกาล ที่กลายเป็นเรื่องไม่ค่อยปกติเพราะผู้บุกรุกคือตัวโคอาลาผู้น่ารัก

เจ้าโคอาลาเป็นสัตว์ที่รู้จักกันดีว่ามันเอาแต่นอนอยู่ร่ำไป ซึ่งเชื่อกันว่าเกิดจากอาการเมาหลังจากกินใบยูคาลิปตัสเข้าไป ทำให้มันนอนหลับวันละ 16 ถึง 18 ชั่วโมง แต่เจ้าตัวนี้กลับไม่หลับไม่นอน มันได้ท่องเที่ยวเข้ามาในบ้านของมนุษย์ในเขต Sutherland Shire ทางตอนใต้ของนครซิดนีย์

ตำรวจกล่าวว่า สตรีคนหนึ่งได้โทรแจ้งตำรวจในตอนกลางคืนของวันเสาร์ที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังจากเห็นสิ่งมีชีวิตเคลื่อนไหวเข้าใจว่าเป็นสัตว์ป่าบุกรุกเข้าไปในห้องซักผ้า

สตรีเจ้าของบ้านพยายามโทรแจ้งเจ้าหน้าที่อนุรักษ์สัตว์ป่า แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงเปลี่ยนมาแจ้งเจ้าหน้าที่ชุดเสื้อสีฟ้ากางเกงน้ำเงินจากสถานีตำรวจ Sutherland แทน

แล้วบังเอิญโชคดีสองต่อ หนึ่งในเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้มายังบ้านเกิดเหตุ เป็นอาสาสมัครผ่านการฝึกอบรมของ WIRES (องค์กรบริการข้อมูล, ช่วยเหลือชีวิตและให้การศึกษาสิ่งมีชีวิตตามธรรมชาติ) ทำการจัดการกับผู้บุกรุกที่น่ารักตัวนี้อย่างไม่มีความยุ่งยากใด ๆ

อีกภาพหนึ่งของเจ้าโคอาลาเผชิญหน้ากับตำรวจที่ห้องซักผ้า สงสัยมันจะหิวน้ำเพราะช่วงนี้อากาศแห้งแล้ง : ภาพจาก news.com.au ต้นฉบับเฟสบุ๊ค

ครั้งหนึ่งโคอาลาถูกระบุว่าได้สูญหายไปจากพื้นที่ทางใต้ของนครซิดนีย์เมื่อ 70 ปีที่ผ่านมา แต่เมื่อปลายปีที่แล้วสำนักงานสิ่งแวดล้อมและมรดกแห่งชาติ (OEH) ได้พบโคอาลาย้ายกลับเข้ามาอยู่ที่วนะอุทยานแห่งชาติ Mt Kembla ทางตะวันตกของเมือง Wollongong ตามที่จิงโจ้นิวส์เสนอข่าวในหัวข้อ “ข่าวดีพบโคอาล่าทางใต้ของซิดนีย์ หลังจากหายสาบสูญไปกว่า 70 ปี” และเชื่อว่าโคอาลาสัตว์ป่าผู้น่ารักได้เพิ่มประชากรในวนอุทยานแห่งชาติ Royal National Park ทางใต้ของภูมิภาค Sutherland ซึ่งเป็นผืนป่าเดียวกันเช่นกัน

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading