Dick Smith ใช้เงิน $1 ล้าน โฆษณาต่อต้านการรับผู้อพยพ

นาย Dick Smith อดีตผู้ขับเฮลิคอปเตอร์เดี่ยวรอบโลกคนแรกของโลกในปี 1982-83 และทำสถิติการขับเครื่องบินและเฮลิคอปเตอร์อีกหลายรายการ : ภาพจาก australianaviation.com.au

14 ส.ค. 2017 นาย Dick Smith มหาเศรษฐีนักธุรกิจได้เปิดแถลงใช้เงิน 1 ล้านเหรียญทำโฆษณารณรงค์กดดันทางการเมืองเพื่อต่อต้านการรับผู้อพยพและเก็บภาษีมหาเศรษฐีระดับซูเปอร์รวยออกทีวีในคืนวันพรุ่งนี้

พร้อมกับจะแจกหอกสามง่ามของเล่นเพื่อเป็นการเตือนถึง “วิวัฒนการการใช้ความรุนแรง” จะมาเยือนหากไม่ทำอะไรบางอย่าง

นาย Smith กล่าวว่า เขาทำเช่นนี้เพื่อลูกหลานของเขาในอนาคต เพราะประเทศจะไม่สามารถรับการเพิ่มขึ้น (ของผู้อพยพ) อย่างไม่รู้จบและความโลภที่ไม่สิ้นสุด

เขาได้ว่าจ้างนาย John Stanton ดาราจากการรณรงค์ชุด Grim Reaper AIDS ในทศวรรษที่ 1980s เพื่อให้เสียงโฆษณาเตือนให้เห็นถึงการใช้ความรุนแรงตามท้องถนนถ้าปล่อยให้ประชาชนเพิ่มขึ้นอย่างไม่มีแผนรองรับ

นาย Smith เริ่มโครงการรณรงค์ครั้งนี้ภายใต้ชื่อ Dick Smith Fair Go เพื่อกดดันทางการเมืองให้เกิดการวางแผนลดยอดผู้อพยพลงกว่าครึ่งหนึ่งของอัตราปัจจุบัน โดยเขาได้ใช้เค้ก (cake) มาเปรียบเปรยว่า “เค้กมีขนาดเท่าเดิม แต่ถ้ามีคนเพิ่มเข้ามา ส่วนแบ่งของเค้กของแต่ละคนก็จะน้อยลง”

นาย Smith วัย 73 ปีผู้เคยได้รับการสำรวจเมื่อครั้งมีประชามติเปลี่ยนแปลงประเทศเป็นระบอบสาธารณรัฐในปี 1999 ยกให้เขาเป็นประธานาธิบดีคนแรกของออสเตรเลีย และเมื่อไม่นานมานี้ได้ออกมาประกาศสนับสนุนพรรควันเนชั่นของนาง Paul Hanson กล่าวว่า การรณรงค์ครั้งนี้เป็นการเตือนพรรคการเมืองขนาดใหญ่

เขาขู่ว่า ในการเลือกตั้งหนหน้าเขาจะใช้เงิน 2 ล้านเหรียญทำการรณรงค์ในพื้นที่เขตเลือกตั้งคะแนนมาร์จิน (คะแนนแพ้ชนะกันไม่มาก) เพื่อสนับสนุนผู้สมัครที่มีแผนประชากรที่ดี

นาย Dick Smith ขณะถือของเล่นหอกสามง่าม : ภาพจากนสพ. The Telegraph

นอกจากนั้นนาย Smith ยังได้เรียกร้องให้มีการขึ้นภาษีเงินได้สำหรับบุคคลระดับซูเปอร์ริช (โค-ต-รรวย) โดยอ้างว่าคนรวย 1% แรกของประเทศมีความร่ำรวยรวมกันมากว่าคนระดับล่าง 70% ของประเทศ   ในฐานะที่เขาเป็นคนรวย 1% ของประเทศ เขายังสามารถจ่ายภาษีได้ แล้วทำไมมหาเศรษฐีคนอื่น ๆ จะจ่ายไม่ได้

เขาได้เรียกร้องให้มีการกำหนดอัตราภาษีขั้นสูงสุดไปในระดับเดียวกับในทศวรรษที่ 1970s คือที่ 45% ในทางตรงกันข้ามเขาได้เรียกร้องให้มีการลดภาษีเงินได้ของผู้มีรายได้ต่ำลงอีก

การโฆษณาชุดนี้จะทำการเปิดตัวโดยนาย Smith และนาย Alan Jones นักจัดรารายการข่าววิทยุที่โรงแรม Hilton ในนครซิดนีย์ในตอนเช้าของวันอังคารที่ 15 สิงหาคม ก่อนที่จะเผยแพร่โฆษณาทางทีวีในตอนค่ำของวันเดียวกัน

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading